สุดเจ๋ง! “อิเซะ (Issei)” คว้าแชมป์ Red Bull Bc One 2016 ผู้ปราบแชมป์โลก 2 สมัย! | Sanook Music

สุดเจ๋ง! “อิเซะ (Issei)” คว้าแชมป์ Red Bull Bc One 2016 ผู้ปราบแชมป์โลก 2 สมัย!

สุดเจ๋ง! “อิเซะ (Issei)” คว้าแชมป์ Red Bull Bc One 2016 ผู้ปราบแชมป์โลก 2 สมัย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันบีบอยระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ อย่างการแข่งขัน เรดบลู บีซี วัน เวิลด์ ไฟนอล 2016 (Red Bull BC One World Final 2016) ที่จัดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเข็มขัดแชมป์โลกในปีนี้ตกเป็นของ อิเซะ (Issei) นักเต้นบีบอยเจ้าถิ่น ที่นอกจากจะปราบแชมป์ 2 สมัยซึ่งอายุมากกว่าเขาถึง 12 ปีอย่าง ฮง เท็น (Hong 10) ตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ในรอบชิงชนะเลิศได้แล้ว

(คลิกชมคลิปลีลาของ อิเซะ  AMAZING Moments at Red Bull BC One 2016 )

เขายังถือเป็นนักเต้นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ก้าวสู่ตำแหน่งชนะเลิศของรายการแข่งขันที่เรียกได้ว่ามีความหมายต่อนักเต้นบีบอยทั่วโลกมากที่สุดก็ว่าได้อีกด้วย อิเซะ (Issei) ที่มาแรงจนฉุดไม่อยู่ คว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องนับจากรอบ 16 คนที่ปราบ โซโซ(Soso) จากฝรั่งเศสไปได้ จากนั้นเขาก็คว้าชัยเหนือนักเต้นจากทวีปยุโรปอีกหนึ่งคนก็คือ ซันนิ(Sunni) จากอังกฤษ รวมถึงแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วอย่าง วิคเตอร์ (Victor) ตัวแทนนักเต้นจากสหรัฐอเมริกาก็พลาดท่าปราชัยให้กับ อิเซะ (Issei) ในรอบเซมิไฟนอล ก่อนที่ Issei จะประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการล้ม Hong 10 แชมป์ 2 สมัยจากเกาหลีใต้ที่อายุมากกว่าเขาถึง 12 ปี คว้าตำแหน่งชนะเลิศ Red Bull BC One World Final 2016 ไปครองได้สำเร็จ

วิคเตอร์ (Victor)

อิเซะ (Issei) ผู้คว้าเข็มขัด Red Bull BC One World Final 2016 ณ ประเทศญี่ปุ่น ไปครอง ถือเป็นนักเต้นบีบอยชาวญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันรายการนี้ เขาเริ่มหลงเสน่ห์การเต้นบีบอยตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเริ่มตระเวนแข่งขันจนได้แชมป์แรกในชีวิตตอนที่เขาอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น โดยอันที่จริง Issei มีความสามารถในการเต้นหลากหลายรูปแบบ แต่ท้ายที่สุดเขาเลือกที่จะก้าวสู่โลกของการเต้นบีบอย เพราะเขารู้สึกว่าเป็นการเต้นที่เท่ และแม้ว่าในตอนแรกครอบครัวของเขาจะไม่สนับสนุนให้เขาเดินทางในถนนสายนี้ แต่ชัยชนะในหลายเวทีน้อยใหญ่ก็ทำให้เขาชนะใจครอบครัวได้ในที่สุด

โดย อิเซะ (Issei) ได้เผยความในใจว่า......ผมดีใจมากที่คว้าแชมป์ Red Bull BC One ในปีนี้ได้ นี่คือสิ่งที่จะผลักดันผมให้เต้นบีบอยต่อไปครับ” อิเซะซึ่งมีจุดเด่นในสไตล์การเต้นพาวเวอร์มูฟแบบไดนามิก ลื่นไหลไปกับท่วงทำนองดนตรี แต่ในขณะเดียวกันก็ยังเต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง

 ( คลิกชมคลิป  FINAL BATTLE: Issei VS Hong 10) 

......ความรู้สึกหลังจบการแข่งขัน .....มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก นี่คือรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยลงแข่ง ช่วงที่ผ่านมาผมฝึกฝนมาตลอด แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่การฝึกแบบหนักหนาสาหัส คือผมรู้สึกว่า การเต้นมันต้องเต็มไปด้วยความสนุก มีความสุขไปกับมัน หลังจากนั้นก็ลงแข่งขัน เรียนรู้ และกลับมาแก้ไขในข้อที่ผิดพลาดต่างหาก

แม้ว่า อิเซะ จะเป็นหนึ่งในนักเต้นจากประเทศเจ้าภาพ รวมถึงเป็นบีบอยขวัญใจชาวญี่ปุ่นเช่นเดียวกับอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันอย่าง Taisuke แต่นั่นก็นำมาซึ่งความกดดันที่ถาโถมเขาอยู่ไม่น้อย ....ผมกดดันมากครับ แต่สิ่งที่ช่วยให้ผมก้าวผ่านความรู้สึกนั้นไปได้ก็คือเสียงเชียร์จากผู้ชมทั้งสนามนั่นแหละครับ เขากล่าว อีกทั้งคู่ต่อสู้ในรอบชิงแชมป์โลกอย่าง Hong 10 ก็มีอายุและประสบการณ์ในการเต้นมากกว่าเขาถึง 12 ปี แต่ Issei ก็นำเอาความผิดหวังจากการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วมาแปรเปลี่ยนเป็นพลัง พร้อมกับความคิดที่เปลี่ยนไป จากที่เคยคิดแต่ว่าจะต้องชนะ กลายมาเป็นความสุขที่ได้เต้น ซึ่งรอยยิ้มที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของเขา และนี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Issei คว้าแชมป์ในปีนี้ก็เป็นได้

ก่อนจบการสนทนา อิเซะ (Issei) ยังทิ้งท้ายว่า......หลังจากนี้ผมจะไปแช่ออนเซ็น ฉลองกับครอบครัวเสียหน่อยครับ  อิเซะกล่าวพร้อมรอยยิ้มสุดสดใสเป็นประกาย ส่วนจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของเขาคือจะเต้นบีบอยต่อไป “แพ้ชนะไม่เป็นไรครับ ผมแค่อยากให้คนรุ่นหลังพูดถึงผมว่า อิเซะ เยี่ยมไปเลย อิเซะ เท่มากๆ แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ”  

( คลิกชมคลิป Clash of Styles Decides Red Bull BC One 2016 World Champion) 

ถึงแม้ว่ากิจกรรมการแข่งขันจบลงแล้ว เชื่อว่าทั้งผู้แข่งขันและผู้รับชมยังคงประทับใจและอิ่มเอมด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุขกับการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆแบบนี้ Red Bull BC One World Final 2016 ส่วนในปีหน้าจะมีการแข่งขันหรือกิจกรรมดีๆอะไรที่ไหนอีก Sanook! Music จะนำมาอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้งค่ะ ส่วนใครที่อยากติดตามหนุ่มน้อยหน้าใสคนนี้จัดไปค่ะ IG : fncbboyissei

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook