ร็อกสตาร์บ้าเหงื่อ! รวมศิลปินร็อค ที่เก่งด้านกีฬาจนแฟนๆต้องทึ่ง | Sanook Music

ร็อกสตาร์บ้าเหงื่อ! รวมศิลปินร็อค ที่เก่งด้านกีฬาจนแฟนๆต้องทึ่ง

ร็อกสตาร์บ้าเหงื่อ! รวมศิลปินร็อค ที่เก่งด้านกีฬาจนแฟนๆต้องทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sex Drug Rock n’ Roll

คำกล่าวสุดโอ่นี้เป็นดั่งสโลแกนที่อยู่คู่กับชาวร็อกมาเนิ่นนาน เราต่างติดภาพร็อกสตาร์ที่ต้องมี เหล้า ยา หรือนารีข้างกายอย่างไม่ขาดสาย แต่สุดท้ายใครจะรู้ว่านั่นเป็นเพียงภาพฉายที่ฉาบฉวย

เพราะสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้สำหรับพวกเค้าไม่ใช่อบายมุขเหล่านั้น แต่เป็นสองขาที่ต้องแบกร่างออกไปวิ่งทุกวัน เสียงร้องโหนสูง การเอนเตอร์เทนคนดู หรือการยืนระยะอยู่ให้ได้จนจบโชว์ สิ่งเหล่านี้ต้องต้องอาศัยความฟิตอย่างที่เรานึกไม่ถึง

นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไม ร็อกสตาร์หลายคนถึงมีงานอดิเรกเป็นการเล่นกีฬา รวมไปถึงบางครั้งยังลงแข่งขันอย่างจริงจัง!

ตูน Bodyslam - ร็อกสตาร์ทีมชาติไทย (คลิกฟังเพลงของ Bodyslam)

หากมีการแข่งขันกีฬาของเหล่าร็อกสตาร์โลก ชื่อของ ‘ตูน Bodyslam’ ต้องเป็นตัวแทนของประเทศไทยอย่างแน่นอน ทั้งเตะฟุตบอล ตีปิงปอง และล่าสุดไตรกีฬาคนเดียว ให้ตายเถอะ! นี่ร็อกสตาร์หรือนักกีฬาอาชีพกันแน่

แต่ก็ไม่วายยังมีกระแสติดยา เนื่องจากรูปร่างของร็อกสตาร์ขาเดฟที่หุ่นผอมเพรียวจนสาวๆ แอบอิจฉา ถ้าเราสังเกตดีๆ จะเห็นว่าใต้ร่มผ้าคือกล้ามเนื้อทั้งนั้น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลมาจากการที่เค้าโหมออกกำลังกายอย่างหนัก และจะไม่รับประทานอะไรหากวันนั้นมีงานใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เล่นคอนเสิร์ต แข่งกีฬา แต่จะมากินอาหารมือใหญ่ชดเชยในวันหยุดแทน

แหม่!  ทั้งเล่นคอนเสิร์ต 4 ช.ม. ทั้งแข่งปิงปองในกีฬาแห่งชาติ ทั้งซัดไตรกีฬาคนเดียว จะฟิตเฟี้ยวไปไหนครับพี่

บอย Lomosonic - ร็อกสตาร์เลือดเดือด (คลิกฟังเพลงของ Lomosonic)

ชายหนุ่มสุดแกร่ง เจ้าของเสียงแผดสูงอันทรงพลัง จากวัยเด็กที่มีร่างกายอ่อนแอ ทำให้คุณแม่ต้องพามาวิ่งออกกำลังกายจนเจ้าตัวติดหนึบถึงปัจจุบัน อีกทั้งเพลงของ ‘Lomosonic’ ขึ้นชื่อว่าออกแบบภาคร้องไว้ยากอยู่แล้ว ร่างกายก็เลยต้องแข็งแรงตาม ถ้าไม่วิ่งก็ร้องเพลงไม่ไหว

แถมบ่อยครั้งยามออกทัวร์หากเราติดตาม IG ของบอย จะเห็นว่าเค้าชอบแวะลงกลางทาง ก่อนจะเลือกวิ่งกลับโรงแรมแทนการนั่งรถเพื่อรักษาสภาพความฟิตของร่างกายไว้ และในเรื่องการแข่งขันก็ไม่ธรรมดา

ฟรอนต์แมนจากวงร็อกหัวก้าวหน้านั้นผ่านมาหลายรายการ อาทิ กรุงเทพมาราธอน, วิ่งเพื่อช้าง รวมไปถึง ‘ไนกี้ วี รัน’ ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ แถมสถิติที่ดีสุดคือ 10 กิโลเมตรใน 43 นาทีเลยทีเดียว!

เจ๋ง Big Ass - ร็อกสตาร์บ้าเหล็ก  (คลิกฟังเพลงของ Big Ass)

นักร้องสุดเท่ ฉายาลีโอไนดัส จากขุนศึก 300 ด้วยลุคสุดเข้ม และหุ่นสุดล่ำ สำหรับ ‘เจ๋ง’ นักร้องนำคนใหม่ของวงร็อกรุ่นใหญ่อย่าง Big Ass ที่ทุ่มเทอย่างหนักตั้งแต่เข้าวงการ ฟิตหุ่นเพื่อสุขภาพร่างกายและประโยชน์ในการร้องเพลง

ภาพชินตาที่เราเห็นได้บ่อยใน IG ของนักร้องมาดเข้มคนนี้คือการ ‘ยกเหล็ก’ เหล็กน้อย เหล็กใหญ่ เจ๋งใส่มาหมด แถมตบท้ายเวลาว่างด้วยการเล่นบาส บ่อยครั้งเรามักเห็นเค้าชวน ปั๊ป Potato และ โอม Cocktail พร้อมผองเพื่อนนักดนตรีมาเล่นกีฬายัดห่วงอยู่บ่อยๆ

ที่สำคัญได้ยินมาว่าพี่เจ๋งของเราไม่ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ด้วยนะครับ วินัยสุดยอดจริงๆ

Jared Leto , 30 Seconds To Mars – ร็อกสตาร์โลกดีกรีออสการ์ (คลิกฟังเพลงของ 30 Seconds To Mars)

ปิดท้ายกับหนุ่มคนนี้ สุดยอดแรงบันดาลใจของใครหลายคน ยามโลดแล่นบนเวทีเค้าคือร็อกสตาร์หาตัวจับยาก และหากเป็นนักแสดงก็แพรวพราวจนคว้ารางวัลออสการ์ติดมือมาได้

เบื้องหลังเสียงร้องอันทรงพลังและการเพิ่ม-ลด น้ำหนักที่สั่งได้ดั่งใจ เกิดจากวินัยที่เข้มงวด เจ้าตัวมีนิสัยชอบออกกำลังกายอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ทั้งปั่นทางไกลและขึ้นเนินโดยไม่หยุดพัก พร้อมทั้งซิทอัพและโยคะเป็นประจำ

ล่าสุดเจ้าตัวกำลังเสพติดการปีนเขา จนถึงขั้นถ่ายทำสารคดีออกมาเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่ยืนยันความฟิตของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดีคงจะหนีไม่พ้นการที่ ‘กินเนสบุ๊ค’ บันทึกไว้ว่า 30 Seconds To Mars เป็นวงดนตรีที่ทัวร์รอบโลกได้ยาวนานที่สุดในหนึ่งปี เรียกได้ว่าซัดทั่วหล้ากว่า 300 โชว์ในปีเดียว แค่ฟิตคงไม่พอ ต้องบอกว่าโคตรฟิตเลย!

 

‘มือถือไมค์ ไฟส่องหน้า’

ทุกคนคงคิดว่าเป็นงานที่สบาย ได้ทัวร์คอนเสิร์ต ไปเที่ยว มีแฟนคลับ แต่อีกมุมคือความสาหัสที่เลี่ยงไม่ได้ นอกจากต้องมีวินัยในการใช้ชีวิตแล้ว ยังไม่นับการคิดงาน ทำเพลงที่ก็หนักหน่วงไม่แพ้กัน แต่หากมันคือความฝันของคุณ อย่ามัวรอช้า รีบล้างหน้าแล้วออกไปวิ่ง ไปซ้อม เพื่อความพร้อมก่อนโอกาสที่จะมาถึงครับ

‘เบื้องหลังหงส์ที่ดูสง่า ใครจะรู้ว่าใต้น้ำต้องตีขาอย่างเอาเป็นเอาตาย’


ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค Bodyslam, Lomosonic, Big Ass Rock Band และ Thirty Seconds To Mars

Story : พิทักษ์ จันทร์พลงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook