“พริกไทย” กับ 6 ปีที่หายไป พร้อม “ไข่มุก” นักร้องนำคนใหม่ | Sanook Music

“พริกไทย” กับ 6 ปีที่หายไป พร้อม “ไข่มุก” นักร้องนำคนใหม่

“พริกไทย” กับ 6 ปีที่หายไป พร้อม “ไข่มุก” นักร้องนำคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคอเพลงผู้หญิงๆ ที่มีเนื้อหาบาดลึกได้ใจ กับเสียงเพราะใสเป็นเอกลักษณ์แล้ว ศิลปินที่ไม่รู้จักไม่ได้คงหนีไม่พ้น “พริกไทย” วงป็อบร็อคที่มีนักร้องนำเป็นผู้หญิง ถึงแม้วงพริกไทยจะหายหน้าหายตาไปจากวงการดนตรีนานถึง 6 ปี แต่เชื่อว่าถ้าพูดถึงชื่อวงนี้ หลายคนยังจำกันได้ และแอบคิดถึงอยู่เสมอแน่นอน

6 ปีกับการหายไปของวง “พริกไทย” ตอนนี้ถึงเวลากลับมาแล้ว พร้อมกับสมาชิกใหม่ ทีมงานใหม่อย่าง Mellow Me กับแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิม โดย ต้อง (จารึก ไกรสรพงษ์) มือกีต้าร์ และ โปรดิวส์เซอร์ สมาชิกรุ่นก่อตั้งของวง ได้ริเริ่มปลุกชีพดนตรีของพริกไทยให้มีความจัดจ้านขึ้นอีกครั้ง ทั้งทางด้านดนตรีและเนื้อหาที่ผู้หญิงต้องคาดไม่ถึง พร้อมกับสมาชิกใหม่ นิด (มานิต สมบูรณ์ชัยวงศ์) มือกลอง แป๋ง (นิตชัย โอฬารรัตนพันธ์) มือเบส และ นักร้องสาวสวยคนใหม่ ไข่มุก (ปัณณรัตน์ พนิตสิรินันท์) นักศึกษา เอกขับร้อง จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีดีกรีไม่ธรรมดา ได้ขับร้องคอรัส เพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ท้องสนามหลวง และอยู่ในวงโอเปร่าสยาม อีกด้วย

 

490301

สำหรับ Single แรก หลังจากที่ห่างหายไปนานเป็นเวลา 6 ปี เนื้อหาของเพลงก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นพริกไทย คือการถ่ายทอดอารมณ์ของผู้หญิงได้ออกมาอย่างชัดเจน และเพลง “บ่น” ก็คือตัวแทนของการเล่าเรื่องจากตัวผู้หญิง ที่นึกถึงตัวเองว่าทำไมถึงไม่เจอคนดีๆ กับเขาเสียที แต่พอมีคนที่เข้ามาก็ไม่เอา ความสับสนของอารมณ์ต่างๆ นี้ ได้ ไข่มุก นักร้องนำคนใหม่มาถ่ายทอด เนื้อหาด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และทำนองที่เป็นพริกไทย ทำให้เพลงนี้ของพริกไทย กลายเป็นเพลงที่จัดจ้าน และเนื้อหาที่ตรงใจวัยรุ่นยุคนี้อย่างชัดเจน

 


สำหรับน้อง “ไข่มุก” เอง ก็เข้ามารับตำแหน่งนักร้องนำของพริกไทยต่อจาก “เบนซ์” ได้เป็นอย่างดี ด้วยผลงานในวงการบันเทิงที่มีมากมาย ประสบการณ์ในการทำเพลง เล่นละครเวที และเรียนขับร้องมาโดยตรง ทำให้แฟนเพลงชื่นชอบเธอได้ไม่ยาก แถมยังหน้าตาดีจนได้ขึ้นหน้าปกนิตยสาร ถ่ายโฆษณา และได้ตำแหน่งจากการประกวดมาแล้ว

 

720336

664375

 

ชื่อ :  ปัณณรัตน์ พนิตสิรินันท์

ชื่อเล่น  :  ไข่มุก

วันเกิด : 25 ธันวาคม 2539

การศึกษา : คณะคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอก โอเปร่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผลงาน :

แต่งเพลง และร้องเพลงประกอบโฆษณา HOT POT

ร้องเพลงโฆษณา MK , โคโลญแดนซ์

โฆษณาวันแม่ by Dance Girly Gang

ละครเวที ก็มี เรยา เดอะมิวสิคเคิล, แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคเคิล, พระมหาชนก เดอะมิวสิคเคิล

สมาชิกของโอเปร่าสยาม ร้องโอเปร่าเรื่อง ทศชาติชาดกค่ะ มี สุวรรณสามชาดก, เนมิราช, สุริโยทัย บัลเล่ต์โอเปร่า

คว้าตำแหน่ง Miss Popular Vote HerWorldIdol 2016

ถ่ายนิตยสาร Her World กับเจมส์ จิรายุ ด้วยค่ะ ฉบับ เดือนตุลาคม 59

 

 

พริกไทยโฉมใหม่ปี 2016 น่าสนใจไม่แพ้รุ่นเก่า อย่าลืมให้กำลังใจ และติดตามผลงานของวงดนตรีดีๆ แบบนี้ไปด้วยกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook