6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินผู้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร! "ฮิวโก้ จุลจักร" | Sanook Music

6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินผู้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร! "ฮิวโก้ จุลจักร"

6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินผู้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร! "ฮิวโก้ จุลจักร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ศิลปินชาวไทยจะโกอินเตอร์และมีผลงานที่ชาวต่างชาติยอมรับนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะศิลปินคนนั้นต้องมีสไตล์ที่ชัดเจน และ ความสามารถที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งที่คุณ เล็ก ฮิวโก้ จุลจักร ศิลปินไทยที่เคยร่วมงานกับค่าย Roc nation มีอยู่ครบ จนทำให้เขาประสบความสำเร็จในการทำเพลงไทยและสากลในปัจจุบัน และวันนี้ Sanook! Music ก็นำเส้นทางความสำเร็จของเขา มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ความสำเร็จในด้านการแสดง ที่ต่อยอดสู่งานเพลง

ก่อนที่จะมาเป็นศิลปินทุกวันนี้ คุณฮิวโก้นั้นเป็นนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นคนหนึ่งในยุค 2000s เลย เพราะเขาได้ร่วมแสดงละครและภาพยนตร์วัยรุ่นหลายๆเรื่อง แต่ผลงานการแสดงที่ประสบความสำเร็จที่สุดของคุณฮิวโก้นั้น คือการแสดงละครเรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเพชร ที่เขารับบทเป็นนักร้องที่มีชีวิตยากลำบาก จนได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม และได้ฝากเสียงไว้ในเพลงประกอบละครอย่างเพลง คนไม่มีสิทธิ์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนปัจจุบัน และล่าสุดคุณฮิวโก้ก็ยังคงมีผลงานการแสดงละครเวที Dracula Blood is life และภาพยนตร์เรื่อง Dead stock ด้วย 

ภาพของคุณฮิวโก้ จากละครเวที Dracula Blood is life

อัลบั้มเพลงกับวง สิบล้อ ที่จุดประกายดนตรีนอกกระแส 

ความสำเร็จจากงานละครเรื่อง ลูกผู้ชายหัวใจเพชร นั้น ก็ทำให้ฮิวโก้ได้กลับมาทำอัลบั้มที่สองของวง สิบล้อ อย่าง มนต์รักสิบล้อ ที่ถึงแม้จะมีซาวด์ดนตรีที่แปลกหู แต่เพลง ความลับในใจ ที่อยู่ในอัลบั้มชุดนี้นั้นก็ได้กลายเป็นผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนปัจจุบัน ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า ดนตรีที่ฮิตนั้น ไม่จำเป็นต้องทำตามกระแสเสมอไป 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม มนต์รักสิบล้อ

ซิงเกิ้ลเพลง Dissappear ที่ได้อยู่ในอัลบั้ม I am sasha Fierce ของ บียอนเซ่ 

หลังจากที่ทำผลงานเพลง ‘ 26/12/04 ’ จากอัลบั้มชุด ‘ซับน้ำตา อันดามัน’ คุณฮิวโก้ ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงอย่าง อะแมนด้า โกสต์ และได้เซ็นสัญญาทำอัลบั้มกับค่าย Island records ในปี 2549 และได้ทำผลงานออกมาเรื่อยๆจนกระทั่งเพลง  ‘Disappear’ ที่เขาได้เขียนนั้นได้ไปอยู่ในอัลบั้ม I am sasha Fierce ของ บียอนเซ่ ในที่สุด 

คลิกฟังเพลง Dissapear - Beyonce

ผลงานโกอินเตอร์ ร่วมงานกับค่าย Roc nation 

การเขียนเพลงให้บียอนเซ่นั้น ทำให้คุณฮิวโก้ ได้มาร่วมงานกับค่าย Roc nation และได้ปล่อยอัลบั้มชุด Old Tyme Religion ออกมา โดยอัลบั้มชุดนี้นั้นมีเพลงฮิตอย่าง 99 problems ที่เป็นเพลงเก่าของเจย์ซี ที่ฮิวโก้ได้นำมาทำใหม่ และเพลง Bread & Butter ที่ได้ใช้ประกอบโฆษณา Victoria Secret และ ใช้ประกอบทีวีซีรี่ย์หลายๆเรื่อง และความสำเร็จของอัลบั้มชุดนี้ก็ทำให้ฮิวโก้ได้ปล่อยอัลบั้มชุด Deep in the long grass ตามออกมา 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Old Tyme Religion

การเป็นไอค่อนทางสไตล์และความคิด 

นอกจากผลงานเพลงแล้ว ความคิดและไลฟ์สไตล์ของคุณฮิวโก้ก็เป็นที่ชื่นชมของแฟนเพลงด้วย โดยคุณฮิวโก้นั้นได้เป็นไอดอลของวัยรุ่นที่ชื่นชอบดนตรีและการใช้ชีวิตเรียบง่ายแนววินเทจ ซึ่งนอกจากความคิดเรื่องการทำงานแล้ว หลายๆคนยังชื่นชอบความคิดเกี่ยวกับชีวิตคู่ที่ยึดมั่นในความรักเดียวใจเดียวของเขา 

การรักษาสมดุลระหว่างงาน และ ชีวิตครอบครัว 

ถึงแม้ว่าจะประสบความสำเร็จในด้านการงานมากมาย แต่คุณฮิวโก้เองก็เป็นอีกคนที่รักษาความสมดุลเรื่องชีวิตครอบครัวได้ดีมาก โดยเขาได้เลือกที่จะกลับมาทำงานที่ประเทศไทยและออกซิงเกิ้่ลใหม่กับค่าย Merecords กับเพลง อย่ามาให้เห็น ที่สร้างเซอร์ไพรส์อย่างมากให้กับแฟนเพลง และขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่คุณพ่อและผู้นำครอบครัวได้อย่างลงตัวด้วย 

คลิกฟังเพลง อย่ามาให้เห็น - ฮิวโก้

บทบาท Family man ของคุณเล็ก ฮิวโก้

เรียกได้ว่าคุณ เล็ก ฮิวโก้ นั้นเป็นศิลปินอีกคนที่มีเส้นทางที่น่าสนใจมาก เพราะเขาเองก็ต้องพิสูจน์ตัวเองมากมายเพื่อมาอยู่ในจุดนี้ และนอกจากเพลง อย่ามาให้เห็น คุณฮิวโก้ก็กำลังทำอัลบั้มเพลงไทยเป็นของตัวเองด้วย ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำผลงานใหม่ของคุณฮิวโก้มาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook HUGO Instagram Hugolek

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินผู้มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร! "ฮิวโก้ จุลจักร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook