10 เพลงฮิตปี 2541 ที่แม้แต่เด็กรุ่นใหม่ ก็ต้องรู้จัก! | Sanook Music

10 เพลงฮิตปี 2541 ที่แม้แต่เด็กรุ่นใหม่ ก็ต้องรู้จัก!

10 เพลงฮิตปี 2541 ที่แม้แต่เด็กรุ่นใหม่ ก็ต้องรู้จัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าในปี 2540 นั้น ประเทศไทยจะเจอวิกฤติเศรษฐกิจเอเชีย หรือวิกฤติ "ต้มยำกุ้ง" ที่ทำให้ภาคเศรษฐกิจต้องชะลอตัวลง แต่ทว่าในยุคนั้น วงการเพลงกลับเต็มไปด้วนสีสันและเพลงฮิตมากมาย โดยเฉพาะในปี 2541 ที่มีเพลงฮิตหลากสไตล์ ซึ่งหลายๆเพลงนั้นก็โด่งดังข้ามมาถึงปัจจุบัน และวันนี้ JOOX และ Sanook! Music ก็ได้นำเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันด้วย 

ยาม – ลาบานูน

เพลงแจ้งเกิดของวงร็อคชาวใต้ ขวัญใจคนทั้งประเทศ “ลาบานูน” ด้วยวิธีการร้องที่ดึงเอาเอกลักษณ์สำเนียงแบบชาวใต้และเนื้อร้องที่เข้าถึงได้ง่าย เพลง “ยาม” จึงเป็นที่นิยมมากและทำให้วงนี้ก้าวขึ้นเป็นวงน้องใหม่ที่ถูกจับตามองมากที่สุด

คลิกฟังเพลง ยาม – ลาบานูน

L.O.V.E. – คูณสาม ซุปเปอร์แก๊งค์

เป็นเพลงรักที่สดใสที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เสียงใสๆของ แพรว คณิตกุล และความไร้เดียงสาต่อยอดให้เพลงยิ่งน่ารักน่าฟังเข้าไปอีก เพลงนี้มีท่าเต้น L-O-V-E ที่คุณครูมักจะหยิบเอาไปใช้เต้นในงานโรงเรียนเสมอ

คลิกฟังเพลง L.O.V.E. – คูณสาม ซุปเปอร์แก๊งค์

โธ่เอ่ย! – ฺBazoo

วงแดนซ์ทรีโอที่ประกอบด้วย เด็บบี้-เดบาร่าห์ ซี, กำปั้น-กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์ และ โจอี้-ศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต แจ้งเกิดจากเพลงนี้เป็นเพลงแรกของพวกเขาที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากตัวเพลงเองแล้วยังรวมไปถึงท่าเต้นเด็ดๆท่านั้นที่คนในยุค 90 น่าจะจำได้ติดตา มหัศจรรย์เหลือเกิน!!!

คลิกฟังเพลง โธ่เอ่ย! – ฺBazoo

ชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ – เจมส์ เรืองศักดิ์

แรงต่อเนื่องสำหรับเพลงนี้ของจมส์ เรืองศักดิ์ จังหวะที่สนุกสนานและเนื้อร้องที่ลูกเด็กเล็กแดงต้องร้องตามได้สบาย เพลงนี้จึงกลายเป็นที่นิยมจากอัลบั้ม “ไซเร็น เลิฟ”

คลิกฟังเพลง ชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ – เจมส์ เรืองศักดิ์

ไม่รักได้ไง –  ลีโอ พุฒ

หนุ่มน้อยหน้าใสที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในเวลานั้น จากความสำเร็จในอัลบั้มแรก ลีโอ พุฒ ก็ออกอัลบั้มที่สอง ที่มีเพลงนี้เป็นเพลงเด่น และก็ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจวันรุ่นเด็กแนวในที่สุด

คลิกฟังเพลง ไม่รักได้ไง –  ลีโอ พุฒ

นอนไม่หลับ – ZAZA

สามสาววัยสดใสกับเพลงรักแบบ poppy love เนื้อเพลงที่แอบรักสถานะคลุมเครือจึงครองใจวัยรุ่นยุคนั้นแทบทุกคน

คลิกฟังเพลง นอนไม่หลับ – ZAZA

อยากให้รู้ว่าเหงา – เจ เจตริน

เมื่อเจ้าพ่อเพลงแดนซ์มีเพลงช้าซึ้งๆ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี แถมเอ็มวีเพลงนี้ พี่เจก็เท่บาดใจสาวๆเหลือเกิน

คลิกฟังเพลง อยากให้รู้ว่าเหงา – เจ เจตริน


ถ่านไฟเก่า – เบิร์ด ธงไชย 

เป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ดังนานมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ มาถึงรุ่นน้า และข้ามมาดังถึงรุ่นลูก อาจจะมีช่วงขึ้นลง แต่พี่เบิร์ดก็กลับมาได้เสมอ และอยู่เป็นดาวค้างฟ้าจนปัจจุบัน สำหรับเพลง “ถ่านไฟเก่า” ต้องบอกเลยว่าเนื้อเพลงเด็ดขาดโดนใจ ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยฟังทีไรก็ต้องเจ็บทุกที

คลิกฟังเพลง ถ่านไฟเก่า – เบิร์ด ธงไชย

อะไรก็ยอม –  โลโซ

ยุค 90 ดูเหมือนจะเป็นยุคแห่งการแจ้งเกิดให้ศิลปินหลายๆคนได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมาให้คนฟังได้เสพย์กันมากมาย สำหรับ “โลโซ” ความโดดเด่นของพวกเขาคือ บุคลิกที่เขาถึงได้ง่ายถูกใจเราชาวบ้านและเนื้อเพลงซื่อๆตรงๆแต่บาดใจจริงๆ

คลิกฟังเพลง อะไรก็ยอม –  โลโซ

 

อยากได้ยินว่ารักกัน – อัสนี วสันต์

เพลงซอฟท์ๆจากศิลปินดูโอร็อคระดับตำนานเพลงนี้ทำให้เรารู้ว่าพี่ๆเขาก็มีมุมมุ้งมิ้งได้เหมือนกัน แต่เพลงนี้ต้องพูดถึงเอ็มวีที่ได้ เรย์ แม็คโดนัลด์และกอหญ้า พระเอก-นางเอกที่ดูแล้วเหมาะสมและดูเข้ากับเพลงนี้เป็นอย่างดี

คลิกฟังเพลง อยากได้ยินว่ารักกัน – อัสนี วสันต์

Story : PRAT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook