6 เหตุผล ที่ทำให้ "ก้อง ห้วยไร่" กลายเป็นศิลปินสุดฮ็อตของยุค! | Sanook Music

6 เหตุผล ที่ทำให้ "ก้อง ห้วยไร่" กลายเป็นศิลปินสุดฮ็อตของยุค!

6 เหตุผล ที่ทำให้ "ก้อง ห้วยไร่" กลายเป็นศิลปินสุดฮ็อตของยุค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินลูกทุ่งที่มาแรงในยุคนี้ เชื่อว่าหลายคนจะต้องของศิลปินลูกทุ่งจากเมืองสกลนครอย่างคุณ ก้อง ห้วยไร่ กันแน่นอน เพราะถึงแม้ว่าจะมีผลงานออกมาเพียงแค่สองเพลง แต่ผลงานของคุณก้องก็ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งของวงการเพลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้วันนี้ Sanook! Music เลยนำเส้นทางความสำเร็จของคุณก้องมาวิเคราะห์ให้ทุกคนได้ชมกันครับ

ผลงานเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจ 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนชื่นชอบผลงานเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน นั้น นอกจากจะเป็นการร้องและเรียบเรียงเพลงแล้ว ก็คือเนื้อหาที่โดนใจผู้ฟัง เพราะเพลงนี้นั้นพูดถึงการถูกทิ้ง ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตคนหลายคน จนทำให้หลายคนสามารถเข้าถึงบทเพลงที่คุณก้องเขียนออกมา และความชื่นชอบของมหาชนนั้นก็ทำให้คุณก้องและเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน นั้นกลายเป็น Talk of the town ในปีที่ผ่านมาเลย และความสูตรของความสำเร็จนั้นก็ได้ถูกกลับมาใช้ในเพลง คู่คอง ด้วย

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

ดนตรีที่มีความป๊อปและผสมความเป็นลูกทุ่ง อย่างลงตัว

นอกจากเพลงของคุณก้องจะมีเนื้อหาที่โดนใจแล้ว การทำดนตรีของเขาก็ทำให้หลายคนชื่นชอบผลงานเขาด้วย เพราะเพลงของคุณก้องนั้นถึงแม้จะมีการใช้ภาษาอีสานและผสมผสานดนตรีพื้นบ้าน แต่ก็ยังมีความเป็นป๊อปที่ทำให้ผู้ฟังเพลงกระแสหลักนั้นสามารถซึมซับความสวยงามทางดนตรีและภาษาที่คุณก้องใช้ในบทเพลงด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมผลงานเพลงของคุณก้องจะมียอดวิวที่ถล่มทลายและได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ทเพลงไทยสากลหลายๆชาร์ทด้วย 

การเปิดตัวในยุคโซเชี่ยลมีเดีย และดิจิตอลดาวน์โหลด

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ผลงานเพลงของคุณก้องนั้นโด่งดังขึ้นมา ก็คือการที่เขาได้ทำผลงานออกมาในยุคของโซเชี่ยลมีเดียนั่นเอง เพราะการใช้โซเชี่ยลนั้นทำให้ผลงานของคุณก้องได้ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ ในสไตล์ป่าล้อมเมือง จนทำให้หลายคนรู้จักผลงานของเขาผ่าน โซเชี่ยล และ YouTube โดยกระแสความดังในแบบนี้นั้นจะเกิดขึ้นได่ยากมาก ถ้าคุณก้องอยู่ในยุคที่ศิลปินต้องออกผลงานเป็นเทปและซีดีและอาศัยการโปรโมทผ่านสื่อทีวี, วิทยุ และ สิ่งพิมพ์เป็นหลัก 

12319682_850375861741902_318788164_n

ความกตัญญูต่อครอบครัว และเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนร่วมอาชีพ

ถึงแม้จะกลายเป็นศิลปินที่โด่งดังและมีไลฟ์สไตล์หลายอย่างที่น่าอิจฉา แต่คุณก้องเองก็ยังคงเป็นอีกคนที่แสดงความรักครอบครัวเสมอ รวมถึงคนรอบตัวอีกมากมาย และล่าสุดเขาเองก็ได้อนุญาตให้ศิลปินอิสระนำเพลงไปเล่นตามร้านอาหารแบบไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ด้วย จนทำให้หลายคนชื่นชมการกระทำของเขาอย่างมาก 

12208083_842698329176322_91858107_n

นิสัยและการวางตัวที่เข้าถึงง่าย

ปกติแล้วศิลปินนั้นจะมีการเว้นระยะ จากแฟนเพลงพอสมควรเมื่อเขาประสบความสำเร็จ แต่คุณก้องก็ยังคงความเป็นกันเองและพูดคุยแฟนเพลงตัวต่อตัว และผ่านโซเชี่ยลจนทำให้เฟสบุ๊คของคุณก้องนั้นมีผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งล้านคน โดยความผูกพันเหล่านี้นั้นทำให้หลายคนมอง ก้อง ห้วยไร่ ในฐานะ เพื่อน และ พี่น้อง ที่น่าสนับสนุน 

การเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ที่น่าสนใจ 

ปิดท้ายด้วยความสำเร็จล่าสุดของคุณก้อง ห้วยไร่ เมื่อเขาได้ตอบรับโอกาสที่จะทำเพลง คู่คอง ให้กับละครเรื่องนาคี โดยถึงแม้ว่าจะกังวลกับการทำเพลงในตอนแรก แต่ผลงานที่เขาทำออกมานั้นก็กลายเป็นกระแส Talk of the town ควบคู่ไปกับละครเลย โดยในตอนนี้นอกจากเพลง คู่คองจะมียอดวิวทะลุหลักร้อยล้านวิวไปแล้ว ยังกลายเป็นเพลงไทยที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท JOOX ยาวนานถึงหลายสัปดาห์ด้วย และนอกจากงานเพลงแล้ว คุณก้องเองก็ได้เริ่มบทบาทใหม่ในการเป็นนักแสดง ซึ่งเป็นอะไรที่น่าติดตามมาก 

คลิกฟังเพลง คู่คอง - ก้อง ห้วยไร่ ได้ที่นี่

เรียกได้การที่ศิลปินคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จทั้งๆที่ มีผลงานออกมาแค่สองเพลงนั้น เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหวังจริงๆ ซึ่งในอนาคตหลังจากนี้ ทางทีมงาน Sanook! Music จะนำเรื่องราวความสำเร็จและผลงานใหม่ของคุณก้อง ห้วยไร่ มาอัพเดทให้ผู้ฟังอีกแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook ก้อง ห้วยไร่

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 6 เหตุผล ที่ทำให้ "ก้อง ห้วยไร่" กลายเป็นศิลปินสุดฮ็อตของยุค!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook