เพลงฮิตปี 2540 โลโซ-เจมส์-แร๊ปเตอร์-โจอี้บอย-คริสติน | Sanook Music

เพลงฮิตปี 2540 โลโซ-เจมส์-แร๊ปเตอร์-โจอี้บอย-คริสติน

เพลงฮิตปี 2540 โลโซ-เจมส์-แร๊ปเตอร์-โจอี้บอย-คริสติน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2540 หรือ ค.ศ. 1997 เป็นอีกปีที่มีแต่เพลงฮอตฮิตทั้งจากแกรมมี่ อาร์เอส และเบเกอรี่ รวมไปถึงค่ายเพลงอินดี้ที่กำลังรุ่งเรือง ใครร้องเพลงอะไรตามได้บ้าง มาเช็คกันหน่อย

ไม่อาจเปลี่ยนใจ – เจมส์ เรืองศักดิ์

เพลงนี้เป็นไฮไลท์ของปีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะหมุนหน้าปัดวิทยุไปที่คลื่นไหนก็พร้อมใจกันเปิดเพลงนี้วันละหลายๆรอบ แต่ต้องยอมรับว่า เป็นเพลงเพราะคุณภาพดีเพลงหนึ่งของอาร์เอส ประกอบกับเป็นช่วงพีคของ เจมส์ เรืองศักดิ์จึงทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่ถูกเปิดมากที่สุดตามคลื่นวิทยุของปีนั้น

ไม่รักดี - Paper Jam

คำว่า “ไม่รักดี” เราไม่เคยคิดว่าจะมีใครนำมาแต่งเป็นเพลงได้ จนกระทั่งเพลงนี้นี้ถูกปล่อยออกมาพร้อมเสียงร้องทรงพลังของ อุ๊ หฤทัย ทำให้เพลงนี้ดังขึ้นในชั่วข้ามคืน จนตอนนี้ไปตามผับก็ยังได้ยินเพลงนี้ถูกนำมาเล่นอยู่บ่อยครั้ง

จักรยานสีแดง – โลโซ

เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เดียวกับชื่อเพลง เรื่องนี้ได้ มอส และทาทา นำแสดงแต่กลับได้ เสก โลโซมาร้องเพลงประกอบซึ่งก็ไม่ได้ดูขัดเขิน แถมยังมีความน่ารักในแบบบ้านด้วยซ้ำ

หัวล้านใจน้อย – ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์

ภาษิตนี้กลายเป็นเพลงดังของ “ป้าง นครินทร์” ที่ล้อเลียนตัวเองด้วยวลีนี้ จนส่งผลให้กลายเป็นอีกเพลงที่ทำให้มีคนจดจำเขาได้ แถมตัวเพลงก็มีจังหวะที่ฟังง่ายไม่ซับซ้อน

สมาคมคนตาชั้นเดียว – โจอี้ บอย

แจ้งเกิดเป็นเจ้าพ่อเพลงแร๊ปได้อย่างเต็มตัวจากอัลบั้ม Joey Man ต่อเนื่องกันมาด้วยอัลบั้มนี้ที่มีเพลง สมาคมคนตาชั้นเดียว หรือที่เราร้องกันติดปากว่า “กากี่นั้ง” โดยได้ชวนเหล่าเพื่อนพ้องมากมายมาช่วยกันทำอัลบั้มนี้ เสน่ห์ของเพลงนี้ก็หนีไม่พ้นการเอาคำว่า กากี่นั้ง ที่แปลเป็นไทยว่า “คนกันเองหรือพวกเดียวกัน” มาใช้กับเพลงที่นำเอาลักษณะของตัวเองคือ ตาชั้นเดียวอันเป็นสัญลักษณ์ของคนไทยเชื้อสายจีนมาเป็นลูกเล่นในเพลง

เกรงใจ – แร๊ปเตอร์

เป็นเพลงพิเศษที่อยู่ในอัลบั้ม The Next Generation โดยรวมรวบศิลปินดังของ RS มาร้องเพลงที่ต่างขึ้นใหม่ เกรงใจไม่ได้ดังแค่เพลง แต่ท่าเต้นก็ถูกนำมาเต้นกันยาวนานจนปัจจุบันนี้

Sha La La La – ปุ๊กกี้

เพลงเก่าที่ถูกนำมา cover ใหม่ เพลงนี้สามารถทลายกำแพงของคนที่ไม่เคยฟังเพลงสากลลงได้ราบคาบ จนเพลงนี้กลายมาเป็นวลีติดปาก พร้อมท่าเต้นปรบมือตามเพลง

ดูมั้ย – ลิฟท์ ออย

เพลงแรกจากอัลบั้ม ZOO – A – HA ออกมาตอกย้ำความแรงของดูโอหนุ่มคู่นี้จริงๆ เพราะไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรก็ดังแบบหยุดไม่อยู่และต้องมาพร้อมท่าเต้นโดนๆเสมอ

ชายคนหนึ่ง – ปีเตอร์

เป็นเพลงช้าที่มีจังหวะเบาๆด้วยเนื้อหาอบอุ่นได้ใจสาวๆบวกกับเสียงร้องทุ้มนุ่มลึกและแน่นอนว่าด้วยลุคของปีเตอร์ตอนนั้นกระชากใจสาวได้อยู่มัด เพลงนี้ยังกลายเป็นเพลงคลาสสิคตลอดกาลอีกด้วย

ดาว – คริสติน

แม้ใครๆจะบอกว่าเธอร้องเพลงไม่ชัดบ้างล่ะ คอรัสเยอะบ้างล่ะ แต่ยังไงเพลงนี้ก็ต้องเป็น คริสติน ต้นฉบับคนแรก เพลงนี้ถูกนำมา cover บ่อยๆจากหลากหลายศิลปิน และมันยังกลายเป็นประจำผับอีกด้วย 

คลิกฟังทั้งเพลน์ลิสได้ ที่นี่ เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook