25 hours เผยอุปสรรคที่ต้องเจอ ก่อนประสบความสำเร็จ "ร้อยล้านวิว"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/476/2383165/ab_1.jpg25 hours เผยอุปสรรคที่ต้องเจอ ก่อนประสบความสำเร็จ "ร้อยล้านวิว"

    25 hours เผยอุปสรรคที่ต้องเจอ ก่อนประสบความสำเร็จ "ร้อยล้านวิว"

    2016-11-25T10:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรียกได้ว่าในปี 2558 นั้น เป็นปีที่ประสบความสำเร็จมากสำหรับวงร็อคอัลเทอร์เนทีฟอย่าง 25hours เพราะผลงานเพลงของพวกเขาที่ทำกับค่าย Genie Records นั้นได้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง ไม่เคย ที่ทำสถิติยอดวิวร้อยล้านในเวลาไม่กี่วัน จนทำให้ทางวงตัดสินใจปล่อยเพลง รักกันไปทุกวัน ออกมาเพื่อขอบคุณแฟนเพลง และวันนี้ทางวง 25 hours ก็ได้มาเล่าถึงเรื่องราวความสำเร็จของพวกเขาให้ทีมงาน Sanook! Music ฟังด้วย

     

    อัลบั้มชุด Mom&Pop shop ประสบความความสำเร็จมาก ทางวงรู้สึกอย่างกับกระแสตอบรักของอัลบั้มนี้

    แหลม 25hours : สำหรับความสำเร็จอัลบั้มนี้มันเกินคาดพอสมควร เพราะเพลงเราทำมันพูดถึงที่มันจริงจัง อย่างเพลง สุขาอยุ่หนใด ก็เอาเรื่องจริงจังมาเขียนเป็นเพลงเต้นรำ มาต่อที่เพลง แรงโน้มถ่วง ก็สนุกขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วมาเป็นเพลง ไม่เคย ที่ได้ร้อยล้านวิวก็เป็นครั้งแรกที่ทำเพลงร้อยล้านวิว เป็นความสำเร็จที่ทุกคนมอบให้ คือถ้าไม่มีแฟนเพลงก็ไม่มีวันนี้เหมือนกัน ก็ขอบคุณทุกคนด้วยครับ

    วง 25hours เป็นวงดนตรีที่ทำเพลงเอง ปกติแล้วทางวงได้แรงบันดาลใจเพลงมาจากไหน 

    แหลม 25hours : เพลงส่วนใหญ่ก็ทำกันเอง บางทีผมเขียนเนื้อร้องทำนอง บางเพลง ปู๋ กับ โฟร์ ก็เป็นคนเขียน สิ่งที่เขียนก็จะเป็นเรื่องที่พวกเรารู้สึกครับ อยากจะบอกเล่า อย่างปู๋เองก็เขียนเพลง ไม่เคย จากชีวิตเขา เพลง สุขาอยู่หนใด อันนี้ผมก็เขียนจากความคิดตัวเองที่ตอนนี้มีเงินทอง แต่ความสุขมันหายากขึ้น เลยต้องมาหาความสมดุลกันใหม่ เพลงทั้งหมดนั้นก็มาจากชีวิตเรานั่นแหละครับ

    คลิกฟังเพลงทั้งหมดจากอัลบั้ม MOM & POPSHOP ได้ที่นี่

    สมาชิก 25hours จากซ้ายไปขวา บัง, ปู๋, แหลม, จ๊อบ และ โฟร์ 

    ซิงเกิ้ลเพลง ไม่กลัว มาจากเรื่องราวการย้ายค่าย ทำไมถึงนำเรื่องราวนี้มาทำเป็นเพลงขึ้นมา  

    แหลม 25hours : คือเพลงนี้ทำขึ้นมา พูดถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลง เพลงแรกๆที่ทำในอัลบั้มนี้จะเขียนในช่วงที่นิ่งๆ ก่อนย้ายค่าย แต่พอย้ายเราเองก็กังวล เพราะค่ายเก่าก็เปลี่ยนแปลง คือไม่รู้จะไปไหนเพราะอยู่ที่เดิมไม่ได้ จะไปซ้ายขวาหน้าหลัง ก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่สุดท้ายแล้วก็มีวงอยู่ 5 คน ก็ร่วมกันไปต่อไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะเราไม่กลัว เพลงนี้ปู๋ก็เขียนเนื้อ ผมเขียนทำนอง มันเป็นการให้กำลังใจกันเองด้วย และเพลงนี้ก็ให้กำลังแฟนเพลงที่มีเรื่องราวของพวกเขาเองด้วย

    การย้ายค่ายของวง 25hours มีผลต่อแนวเพลงที่ทำบ้างไหม 

    แหลม 25hours : การทำเพลงไม่ได้ต่างกันเลย เพราะทุกอย่างมาจากวงอยู่แล้ว ไม่มีใครมาบอกให้เราทำเพลงยังไง การย้ายค่ายก็ไม่มีผล ตอนที่ย้ายเพลงก็เสร็จแล้วด้วย พอมาอยู่จีนี่เขาก็มาเติมเต็มเรื่องการโปรโมท ตัวตนเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย

    25hours เป็นวงดนตรีที่มีแนวทางชัดเจนมาก สมาชิกแต่ละคนมีศิลปินคนไหนเป็นไอดอลบ้าง

    บัง 25hours : ของผมเปลี่ยนมาเรื่อยๆครับ ตอนนี้ก็ชอบ The Beatles จริงๆก็ฟังมาตั้งแต่เด็กนะครับ ตอนนี้ก็ยังเพราะอยู่

    ปู๋ 25hours : ของผมตอนเด็กๆชอบโดราเอม่อนครับ (หัวเราะ) แต่โตขึ้นก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆตามช่วงอายุ และช่วงความคิดครับ 

    จ๊อบ 25hours : ก็เป็นวงไทยครับ ตอนเล่นดนตรีก็ชอบซิลลี่ฟูลส์ ทำให้เราอยากเป็นศิลปินเลยครับ

    โฟร์ 25hours : ชอบ The Beatles เหมือนพี่บังครับ คุณพ่อเปิดกรอกหูมาตั้งแต่เด็กเลยชอบครับ 

    แหลม 25hours : ผมเชื่อว่าหลายๆวงก็มีไอดอลทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ผมก็มีหลายวงอย่าง The beatles นี่ก็ใช่ เพราะเพลงเขาเหมือนมหาสมุทร คือมีอะไรใหม่ๆเสมอในเพลง มีความป๊อปในเพลงด้วย วงสมัยใหม่ก็มีเยอะที่ผมก็ติดตาม แต่ไม่บอกนะครับ (หัวเราะ)

    เพลงใหม่ล่าสุด รักกันไปทุกวัน มีเนื้อหาพูดถึงเรื่องอะไร 

    แหลม 25hours : เพลง รักกันไปทุกวัน เนี่ยเป็นการแทนคำขอบคุณ คนที่รักกันมาตลอด คนที่อยู่เคียงข้างเรา คือเราเองก็อยากให้เขามีความสุข เหมือนเรากับแฟนเพลง ที่เราอยากให้มีความสุข ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขที่ได้อยู่กับเรานะครับ ขอให้รักกันไปนานๆ

    เพลงนี้ต่างจากซิงเกิ้ลที่เคยทำมาอย่างไรบ้าง

    แหลม 25hours : ผมเขียนเนื้อร้องทำนองเองครับ และทุกคนก็ช่วยทำดนตรี และเพลงนี้ก็ได้พี่อ๊อฟ บิ๊กแอสมาร่วมทำด้วย เป็นการเรียนรู้ที่ดีเพราะเราชื่นชอบการทำงานพี่เขาอยู่แล้ว อัลบั้มต่อไปพี่เขาอาจจะกลับมาช่วยทำอีกก็ได้

    คลิกฟังเพลง รักกันไปทุกวัน ได้ที่นี่

    ทำไมถึงเลือกเล่าเรื่องของคู่รักในออฟฟิศในเอ็มวีตัวนี้ 

    แหลม 25hours : เพลงนี้ พี่ดล ผดุงวิเชียร ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันในเพลง สุขาอยู่หนใด เขาคิดทำเป็นซีรี่ย์ คือพี่เขาเลือกคนทำงานออฟฟิศเพราะคิดว่าน่าจะเป็นตัวแทนคนส่วนใหญ่ได้ และความรักก็มักเกิดในออฟฟิศทั้งๆที่อาจจะทำงานคนละแผนกและมีนิสัยต่างกัน แต่ความรักมันไม่เกี่ยงตรงนี้ มันอาจจะเกิดจากความใกล้ชิด อย่างสีผสมกันก็เป็นสีใหม่ พี่เขาก็ถ่ายเอ็มวีนี้หลายฉากมาก ตอนจบพวกเราก็ไปโผล่ในงานแต่งพวกเขาครับ

    กระแสตอบรับเอ็มวีเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง 

    จ๊อบ 25hours : ตอนที่ปล่อยมาสัปดาห์กว่าๆ ก็ได้ล้านกว่าวิวแล้วครับ ถือว่าโอเคมากๆเลยสำหรับเอ็มวี  

    สมัยนี้ศิลปินมักจะทำเพลงกันเป็นซิงเกิ้ล อะไรคือเหตุผลที่ทำให้วง 25hours ยังยืดหยัดที่จะทำเพลงเป็นอัลบั้ม

    แหลม 25hours : คือเรายังเชื่อว่าการทำเพลงเป็นอัลบั้มมันสำคัญมาก เพราะมันจะบอกวิธีคิดของศิลปินในแต่ละช่วงเวลา มันเป็นชุดความคิด เป็นเหมือนหนังสือที่เห็นรอยต่อของการขับเคลื่อนของวง อย่างผมเองเวลาฟังซีดีก็จะดูว่าใครเขียนใครแต่ง แต่เดี๋ยวนี้เวลาฟังใน YouTube แต่จะไม่รู้มิติคนทำงาน ว่าใครทำอะไรบ้าง คนทำเพลงก็จะลำบาก คนเบื้องหลังนี่หายหมดเลย เพราะเงินไม่ได้ เครดิตก็ไม่มี คนสมัยนี้ก็ไม่ค่อยโหลดเพลงกัน ไม่ค่อยซื้อซีดีกัน แต่เรายังเชื่อที่จะทำอัลบั้มเต็ม และจะทำไปเรื่อยๆ

     

    ในฐานะที่เป็นศิลปินรุ่นพี่ มีอะไรอยากฝากให้ศิลปินรุ่นน้องบ้าง

    แหลม 25hours : ก็อยากให้เป็นแบบที่ตัวเองเป็น ให้หาแนวทางและเชื่อในสิ่งที่ทำ เพราะวันที่เราปล่อยเพลงเราก็ไม่รู้ว่าคนฟังจะชอบไหมเพราะคุณคือสิ่งใหม่ แต่ถ้าเขาฟังแล้วชอบก็จะหันมามองเอง เรียนรู้จากรุ่นพี่ได้ และมาปรับใช้ คือต้องกล้าทิ้งศิลปินที่คุณรักออกไป เอาเขาเป็นแรงบันดาลใจและเป็นตัวเอง แล้วต้องตั้งใจด้วยเพราะไม่มีอะไรได้มาง่าย อย่างต้นไม้ปักชำที่โตเร็ว แต่ถ้าโดนฝนโดนลมก็ตายเร็ว แต่ถ้าเป็นต้นไม้ที่โตจากเมล็ด มันจะผ่านลมผ่านฝนและระยะเวลาในการเพาะบ่ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้มีรากที่แข็งแกร่งมั่นคง ก็หวังที่จะได้เห็นต้นไม้ใหม่ๆในวงการเรื่อยๆครับ 

    เรียกได้ว่าการเปลี่ยนแปลงของวง 25hours นั้นทำให้พวกเขาได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งเลย เพราะการทำงานที่ตั้งใจและชัดเจนของพวกเขาทำให้ผลงานที่ออกมานั้นได้รับการตอบรับที่ดี และในอนาคตทาง Sanook! music จะนำเรื่องราวและผลงานใหม่ๆของวง 25hours มาอัพเดทให้แฟนเพลงแน่นอน 

    Photo : บ.ส้มซิ่ง 

    Story : LEGENDARYPEPPER

    อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 25 hours เผยอุปสรรคที่ต้องเจอ ก่อนประสบความสำเร็จ "ร้อยล้านวิว"