แฟนคลับเศร้า! ท็อป Bigbang และ จุนซู JYJ เตรียมรับใช้ชาติปีหน้า | Sanook Music

แฟนคลับเศร้า! ท็อป Bigbang และ จุนซู JYJ เตรียมรับใช้ชาติปีหน้า

แฟนคลับเศร้า! ท็อป Bigbang และ จุนซู JYJ เตรียมรับใช้ชาติปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับประชาชนเกาหลีใต้แล้ว หน้าที่การเป็นทหารรับใช้ชาตินั้นเป็นสิ่งที่ชายชาวเกาหลีใต้ทุกคนต้องกระทำ เนื่องด้วยภาวะเสี่ยงสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งหน้าที่ดังกล่าวนั้นศิลปินดาราชายสัญชาติเกาหลีใต้นั้นก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยในปีหน้านั้น สองศิลปินที่มีคิวรับใช้ชาติก็คือ ท็อป แร็ปเปอร์วง BigBang และ เซีย จุนซู นักร้องวง JYJ 


XIA จุนซู

โดยหนุ่มทั้งสองจะเข้ารับใช้ชาติในฐานะตำรวจประจำการ โดยท็อปนั้นจะประจำอยู่ที่กรมตำรวจโซล ส่วนจุนซูนั้นประจำการที่สถานีตำรวจเมืองกยองกิ และจะเข้าประจำการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ปีหน้าพร้อมกัน โดยก่อนหน้าที่จะได้รับการคัดเลือก ทั้งสองได้สอบผ่านการคัดเลือกเพื่อรับราชการเป็นที่เรียบร้อย

 

T.O.P BigBang

อนึ่งการรับราชการทหารและตำรวจประจำการนั้น ทหารและตำรวจจะต้องเข้าฝึกพื้นฐานและเข้าประจำการเป็นระยะเวลา 21 เดือน แต่ถ้าชายชาวเกาหลีใต้คนดังกล่าวมีสภาพร่างกายไม่พร้อม ก็สามารถเข้าฝึกเบื้องต้นเพื่อประจำการในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสังคมเป็นระยะเวลา 24 เดือน แทนได้ อย่างเช่น ฮีชอล วง ซุปเปอร์จูเนียร์ ที่ต้องประจำการเป็นเจ้าหน้าหน่วยบริการสาธารณะเพราะเขาเคยบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจนต้องดามเหล็กไว้ที่ขาถาวร 

ถึงแม้ว่า เซีย จุนซู จะต้องเข้ารับราชการในปีหน้า แต่ก็มีข่าวดีสำหรับเเฟนเพลงวง JYJ เช่นกัน เพราะ แจจุง พี่ใหญ่ของวงกำลังจะปลดประจำการทหารในวันที่ 30 ธันวาคมที่จะถึงนี้และเตรียมจัดคอนเสิร์ตและทำเพลงใหม่โดยทันที ดังนั้นแฟนๆห้ามพลาดผลงานใหม่หนุ่ม แจจุง เป็นอันขาด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook