“ตูน บอดี้สแลม” เครื่องฟิตเตรียมวิ่งการกุศลครั้งใหญ่ 400 ก.ม. | Sanook Music

“ตูน บอดี้สแลม” เครื่องฟิตเตรียมวิ่งการกุศลครั้งใหญ่ 400 ก.ม.

“ตูน บอดี้สแลม” เครื่องฟิตเตรียมวิ่งการกุศลครั้งใหญ่ 400 ก.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนบันเทิงใจบุญตอบรับช่วยหาเงิน ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบฯ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” เตรียมงานวิ่งการกุศลครั้งใหญ่ในวันที่ 1-10 ธันวาคม นี้ ชื่อ “โครงการกิจกรรมวิ่งการกุศล #ก้าวคนละก้าว” เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธามาช่วยเหลือ

โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุดเรื่องหนึ่งในชีวิตของ ตูน ก็ว่าได้ ที่มาที่ไปของกิจกรรมนี้เป็นอย่างไรไปฟัง ตูน เล่ากัน....พอดีผมได้ไปปลูกบ้านอยู่ที่บางสะพาน เลยมีโอกาสได้รู้จักคนพื้นที่มากขึ้น แล้วทางท่านผู้อำนวยการที่โรงพยาบาลบางสะพาน นายแพทย์ เชิดชาย ชยุวัฑโฒ มาชวนให้ผมไปวิ่งการกุศลเหมือนให้ผมไปสร้างสีสันเป็นแรงจูงใจให้ชาวบ้านที่บางสะพานหันมาออกกำลังกายด้วย

แต่พอไปคุยรายละเอียดแล้วได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นได้เห็นความตั้งใจของคุณหมอว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แค่มาวิ่งขำ ๆ แต่มันต้องการงบประมาณจำนวนนึงเลยที่จะมาซัพพอร์ตเรื่องการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่โรงพยาบาลยังขาดแคลน สุดท้ายผมก็เลยคิดว่าอยากจะทำอะไรขึ้นมาซักอย่างนึงเพื่อให้มันเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด คิดในใจว่าเราน่าจะช่วยได้มากกว่านี้เลยเป็นที่มาของงานในครั้งนี้ครับ และผมคิดว่าอยากจะลดต้นทุนในการจัดงานเพราะผมเคยได้ยินมาว่าในการจัดงานการกุศลซักครั้งนึงมันใช้เงินเยอะมาก สุดท้ายแทบไม่เหลือเงินไปบริจาคหรือบางทีก็ต้องควักเนื้อเพื่อไปบริจาคด้วยซ้ำ ก็เลยคิดว่าจะใช้ต้นทุนให้น้อยที่สุด เลยเป็นที่มาของการใช้ตัวเองเป็นต้นทุนของงานนี้ แล้วผมมองว่าการวิ่งแค่รอบสวนสาธารณะมันอาจจะเบาไป มันอาจจะต้องการการตะโกน

ผมเลยคิดว่าการวิ่ง 400 กิโลเมตรแบบนี้น่าจะเรียกคนให้มาสนใจมากขึ้น ประเด็นคืออยากให้คนได้รับรู้เยอะ ๆ อยากให้คนทั่วไปได้ร่วมบริจาคด้วย ไม่ใช่เป็นเรื่องของคนมีสตางค์บริจาคเป็นแสนเป็นล้านเท่านั้น เรื่องการเตรียมตัวตอนนี้ผมก็ซ้อมอยู่ตลอดเวลาครับให้กล้ามเนื้อมันชิน มีไปตรวจสุขภาพกับคุณหมอเพื่อให้รู้ว่าร่างกายเราพร้อมนะ และก็วางแผนการวิ่งแบบไม่ได้หักโหมมาก ก็เลยคิดว่าน่าจะทำได้  และเนื่องจากผมอยากให้คนรับรู้ในวงกว้างมากที่สุด ผมคนเดียวบอกได้ไม่ทั่วถึง ก็เลยชวนดารานักร้องที่มีคนติดตามเยอะ ๆ มาร่วมวิ่งด้วย เพื่อช่วยกระจายข่าว ช่วยบอกต่อให้คนมาร่วมบริจาคให้ได้มากที่สุด ที่รับปากแล้วตอนนี้ก็มี ดีเจ.พุฒิ , นัท ศักดาธร , น้องแพรวา GDH , ดีเจ.กันต์ GDH , โตโน่ เดอะสตาร์ , ฮั่น เดอะสตาร์ , เดย์ ไทเทเนี่ยม , พี่ป๊อด - พี่โป้ง โมเดิร์นด็อก , วงบอดี้สแลม , วงบิ๊กแอส , ศิลปินค่ายจีนี่ เร็คคคอร์ดส

และยังมีอีกหลายคนที่ผมรอคำตอบอยู่ เหล่านี้ก็จะกระจายกันวิ่งไปกับผมตามวันต่าง ๆ จังหวัดต่าง ๆ จะวิ่ง 10 กิโล 20 กิโลก็ได้แล้วแต่สะดวก ไหวแค่ไหนแค่นั้น ประเด็นคืออยากให้ทุกคนช่วยกันบอกต่อ เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาของส่วนรวม และจะพยายามไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนครับ สำหรับน้อง ๆ หรือใครที่อยากไปวิ่งด้วย ผมเชิญชวนให้ทุกคนไปวิ่งในช่วง 5 กิโลเมตรสุดท้ายแถวช่วงบางสะพานครับ ในวันที่ 10 ธันวาคม เพราะช่วงนั้นจะมีการปิดถนนและมีการดูแลโดยเจ้าหน้าที่ ให้ทุกคนสามารถมาวิ่งออกกำลังกายได้ เราจะได้มาร่วมทำบุญกัน ขออนุญาตรวมทุกคนที่มีจิตศรัทธาไปเจอกันวันนั้นครับ

งานนี้ผมคาดหวังว่า อยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความตั้งใจของผมจริง ๆ ไม่อยากให้มีกระแสว่าทำดีเอาหน้า จริง ๆ ตอนแรกจะทำเล็ก ๆ แต่ก็อยากให้มีคนมาช่วยกันเยอะๆ ก็เลยตัดสินใจให้คนรู้เยอะดีกว่า อย่างที่เรากำลังคุยกันอยู่นี้ก็จะมีคนป่วยที่รอเครื่องมือแพทย์ที่โรงพยาบาลขาดอยู่ มีผู้สูงอายุในต่างจังหวัดที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาลเล็ก ๆ เพราะไม่อยากสร้างหนี้สินด้วยการเดินทางมารักษาในโรงพยาบาลใหญ่ ๆ แต่ถ้าเราช่วยตรงนี้ได้มันก็จะช่วยคนเหล่านี้ได้เยอะเลย งานครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการตั้งต้น ที่นี่เป็นโรงพยาบาลที่กำลังโตแต่ไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะโต และอยากให้ทุกคนลองกลับไปมองโรงพยาบาลในจังหวัดตัวเองบ้าง ลองลงไปช่วยเหลือกันแบบนี้บ้าง

อยากให้รู้ว่าการขาดแคลนแบบนี้มันเกิดทั่วประเทศครับ สุดท้ายผมขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ เพราะพอผมพูดอะไรยังไม่ทันจบทุกคนตอบรับยินดีช่วยเหลือ ผมขอบคุณทุกคนมากที่เห็นว่ามันสำคัญ ผมดีใจแทนทุกคนที่รออยู่ตรงนั้น รวมไปถึงคุณหมอที่เสียสละด้วย เราเหนื่อยแค่ 10 วันเอง ถ้าเป็นไปได้ก็ตั้งใจว่าอยากจะทำแบบนี้ทุกปีครับ ติดตามเส้นทางการวิ่งและรายละเอียดอื่น ๆ ได้ทาง www.bodyslamband.com ระหว่างวันที่วิ่งจะมีการอัพเดททุกวันเช่น วันนี้วิ่งถึงไหนแล้ว มีใครร่วมวิ่งบ้าง ได้ยอดเงินบริจาคเท่าไหร่ เป็นต้น และสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาบางสะพาน ชื่อบัญชี โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน เลขที่บัญชี 742-037-8118 บริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ ตูน บอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook