8 เหตุผล ที่ทำให้วง "Bodyslam" เป็นร็อคสตาร์แห่งยุค! | Sanook Music

8 เหตุผล ที่ทำให้วง "Bodyslam" เป็นร็อคสตาร์แห่งยุค!

8 เหตุผล ที่ทำให้วง "Bodyslam" เป็นร็อคสตาร์แห่งยุค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวงร็อคที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในยุคปัจจุบันนี้ เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงวงร็อคชื่อดังอย่าง Bodyslam กันแน่นอน เพราะพวกเขานั้นได้สร้างชื่อจากวงดนตรีนักเรียนจนกลายเป็นวงร็อคแถวหน้าของประเทศทุกวันนี้ด้วยความสามารถและความแตกต่าง ทำให้วันนี้ Sanook! Music เลยทำบทความวิเคราะห์ 7 เหตุผลที่ทำให้วงบอดี้สแลมเป็นร็อคสตาร์ของยุค มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. เรื่องราวการกลับมาที่เป็นแรงบันดาลใจ

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นวงบอดี้สแลมนั้น สมาชิกดั้งเดิมของวง อย่าง ตูน ปิ๊ด และ เภา เคยตัดสินใจเลิกเล่นดนตรีอาชีพและกลับไปเรียนต่อ แต่หลังจากที่แยกวงไปสักพักพวกตัดสินใจรวมวงอีกครั้งจนได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Bodyslam ที่มาพร้อมเพลงฮิตมากมายอย่างเช่นเพลง ทางของฉัน ฝันของเธอ, สักจะวันฉันจะดีพอ จนทำให้หลายคนเริ่มจับตามองพวกเขา ซึ่งเรื่องราวการกลับมาของพวกเขานั้นก็เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนที่เจออุปสรรคในสิ่งที่พวกเขารัก

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Bodyslam ได้ที่นี่ 

2. เพลงรักเนื้อหาเข้าถึงผู้ฟังหลายๆกลุ่ม

ในอดีตนั้นวงบอดี้สแลมนั้น เป็นวงที่ทำผลงานเพลงรักได้โดนใจวัยรุ่นมาก ทั้งเพลงในอัลบั้มชุด Drive และ Believe ที่พวกเขาได้ปล่อยเพลงฮิตอย่าง หวั่นไหว, ขอบฟ้า, คนที่ถูกรัก, ความรักทำให้คนตาบอด ซึ่งเพลงเหล่านี้นั้นเป็นตัวแทนเรื่องราวความรักของลูกผู้ชายที่เข้าถึงแฟนเพลงวัยรุ่นอย่างมาก โดยผลงานเพลงเหล่านี้ต้องยกความดีความชอบให้สมาชิกวงบอดี้สแลมและทีมนักแต่งเพลง Mango ที่นำเรื่องราวความรักของคนทั่วไปมารังสรรค์เป็นบทเพลงสุดฮิต 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Believe ได้ที่นี่

3. ผลเพลงที่ไม่ได้โฟกัสแค่เรื่องความรัก 

สิ่งหนึ่งที่คนมักจะพูดถึงวงการเพลงไทยนั้น ก็คือเนื้อหาของบทเพลงที่มักจะพูดถึงความรัก จนทำให้หลายคนเบื่อผลงานของศิลปินไทย แต่วงบอดี้สแลมนั้นเป็นวงดนตรีที่นอกจากจะทำเพลงรักแล้ว พวกเขาก็นำเรื่องราวปรัชญาชีวิตมาทำเพลงด้วยไม่ว่าจะเป็นเพลง ความเชื่อ, แสงสุดท้าย, เวลาเท่านั้น, เรือเล็กควรออกจากฝั่ง และอีกหลายๆเพลง โดยในอัลบั้มชุด ดัม-มะ-ชา-ติ นั้นทางวงได้เน้นทำเพลงแนวปรัชญาและให้กำลังใจเป็นหลัก ซึ่งต่างจากอัลบั้มแรกๆอย่างชัดเจน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง ได้ที่นี่

4. การยืนหยัดที่จะเป็นตัวของตัวเอง 

ถึงแม้จะมีเพลงฮิตมากมายและได้รับความนิยมจากลุคที่เท่โดนใจวัยรุ่น ในอัลบั้มชุดที่ 4 Save my life ทางวงก็ได้เริ่มทำเพลงที่ต่างออกไปจากวงร็อคทั่วไปอย่างเช่นเพลง ยาพิษ, อกหัก และสมาชิกในวงก็เริ่มทดลองการเปลี่ยนลุคด้วยในอัลบั้มชุดนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าแฟนๆหลายคนจะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงของสไตล์และแนวเพลงของวง แต่หลายคนก็ชื่นชมในการที่สมาชิกกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง 

5. ความกล้าที่จะลองแนวเพลงใหม่ และร่วมงานกับศิลปินที่แตกต่าง

ปกติแล้วศิลปินแนวร็อคนั้นมักจะยึดติดกับแนวเพลงที่พวกเขาถนัด แต่สำหรับวงบอดี้สแลมแล้ว พวกเขาได้นำกลิ่นอายแนวเพลงอื่นๆมาใส่ในเพลงของพวกเขาด้วย อย่างเช่นเพลง คิดฮอด ที่ได้ศิลปินหมอลำอย่าง ศิริพร อำไพพงษ์ มาร่วมฟีท หรือแม้แต่การร่วมงานกับศิลปินแนวอินดี้อย่างคุณป๊อด Moderndog ในเพลง ปล่อย โดยการทำงานที่ฉีกกรอบของบอดี้สแลมนั้นทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างด้วย 

คลิกฟังเพลง คิดฮอด Bodyslam Feat ศิริพร อำไพพงษ์

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง คิดฮอด ได้ที่นี่

6. มิตรภาพของสมาชิกและเพื่อนร่วมวงการ 

วงบอดี้สแลมนั้นถึงแม้จะเป็นวงดนตรีที่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกเหมือนกับวงร็อคอื่นๆ แต่สมาชิกที่ออกไปอย่างคุณ เภา และสมาชิกปัจจุบันนั้นก็ยังคงความสนิทสนมไว้เหมือนเดิม และคุณเภาเองก็มีโอกาสได้มาแจมในคอนเสิร์ตครั้งหลังๆของวงด้วย นอกจากมิตรภาพในวงแล้ว สมาชิกของวงก็สนิทกับวงร็อคร่วมรุ่นอย่าง Big Ass และ ลาบานูน ด้วย 

คุณเภาได้กลับมาร่วมแสดงคอนเสิร์ต Bodyslam13 ในปี 2558

7. ความสามารถนอกเหนือการทำเพลง 

นอกจากการทำเพลงแล้ว สมาชิกของวงบอดี้สแลมก็มีความสามารถด้านกีฬาที่สนใจมาก โดยคุณตูนนักร้องนำนั้นเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมี่ผลงานโดดเด่น และได้ร่วมแข่งรายการไตรกีฬาด้วย และล่าสุดได้จัดอีเว้นต์วิ่งการกุศลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากคุณตูนแลัวคุณชัช มือกลองเองก็เคยเป็นนักแข่งรถดริฟท์ด้วย ซึ่งความสำเร็จด้านกีฬาก็ทำให้หลายคนนั้นยกให้สมาชิกวงบอดี้แสลมเป็นไอดอลด้านการใช้ชีวิต 

8. พัฒนาการที่ไม่สิ้นสุด ถึงแม้จะมีอายุวงมากกว่า 10 ปี 

ปกติแล้ววงดนตรีที่มีอายุมากกว่า 10 ปี มักจะเจอจุดอิ่มตัวและมักจะอยู่กับจุดปลอดภัยของวง แต่วงบอดี้สแลมนั้นเลือกที่จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ๆให้แฟนเพลงเสมอ อย่างเช่นการใช้ดนตรีออเคสตร้าในซิงเกิ้ล ความฝันและจักรวาล และ คอนเสิร์ต Grandslam ที่ทำให้ทุกคนทึ่ง จนทำให้หลายคนนั้นเรียกร้องที่จะชมผลงานอัลบั้มต่อไป เพราะอยากจะชมเซอร์ไพรส์ที่วงปล่อยออกมา

คลิกฟังเพลง ความฝันและจักรวาล (Grand slam Version) - Bodyslam

เรียกได้ว่าสิ่งที่ทำให้วงบอดี้สแลมมาถึงจุดนี้ได้นั้น นอกจากความสามารถแล้ว พวกเขาก็มีความรักในดนตรีที่ทำให้พวกเขาไม่ยอมแพ้และยังคงนำเรื่องราวและผลงานใหม่ๆมาให้แฟนเพลงได้ชมเสมอ และในอนาคตทาง Sanook! Music จะนำข่าวคราวผลงานใหม่ของวงบอดี้เเสลม มาอัพเดทแฟนเพลงแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bodyslam

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 8 เหตุผล ที่ทำให้วง "Bodyslam" เป็นร็อคสตาร์แห่งยุค!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook