ย้อนกลับไปดูศิลปินที่กวาดรางวัลจากงาน MMA2015 มีใครกันบ้าง! มาเช็คกัน | Sanook Music

ย้อนกลับไปดูศิลปินที่กวาดรางวัลจากงาน MMA2015 มีใครกันบ้าง! มาเช็คกัน

ย้อนกลับไปดูศิลปินที่กวาดรางวัลจากงาน MMA2015  มีใครกันบ้าง! มาเช็คกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปดูศิลปินที่กวาดรางวัลจากงาน MMA2015  มีใครกันบ้าง  มาเช็คกัน

Melon music awards 2016 หรืองานประกาศรางวัลของคนดิจิตอล จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ที่ Gocheok Sky Dome ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นงานประกาศรางวัลแห่งปีอีกหนึ่งงาน มีศิลปินตบเท้าเข้ามาร่วมงานกันมากมาย ซึ่งปีนี้ JOOX ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดมาให้ ชมกันอีกด้วย แต่ก่อนจะไปชมงาน MMA 2016 ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ เพื่อเป็นการชิมลางก่อน จะไปชมการถ่ายทอดสดในปีนี้ เราได้รวมเอาศิลปินที่เคยเข้าชิงรางวัล Melon Music Awards ประจำปี 2015 มาให้ได้ดูกันก่อนว่ามีใครเข้าชิงและได้รับรางวัลกันไปบ้าง  

2015 Melon Music Awards TOP10

รางวัล Melon Music Awards TOP10 นี้จะมีเกณฑ์คัดเลือกเป็น 2 รอบ  รอบแรกจะคัดเลือก 30  ศิลปิน โดยคัดเลือกจากการฟังและดาวน์โหลดเพลง บวกกับผลโหวตจากเว็บไซต์เมลอนเพียงอย่างเดียว

 

หลังจากนั้นจะคัดเลือก 10 ศิลปิน โดยมีเกณฑ์ยอดขายดิจิตอล 80% ยอดโหวต 20% ซึ่ง Top10 ในปี 2015 นั้น ได้แก่ APINK, San E, SISTAR, Girls’ Generation, hyukoh, SHINee, BIGBANG, Zion.T, EXO และ TOY


Artist Award nominations list

ผู้เข้าชิงศิลปินยอดเยี่ยมในปี 2015 ได้แก่ EXO, BigbangShinee,  SNSD, Apink, Sistar,  SanE, Yoo Hee Yeol, Hyukoh และ Zion-t ซึ่งศิลปินที่ได้รางวัลนี้ไปครอบครองนั้นก็คือ “Bigbang” เพราะด้วยความมุ่งในการทำงานของพวกเขานั้น ทำให้อัลบั้มซีรี่ย์ที่พวกเขาทำ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ซีรี่ย์ คือ ซีรี่ย์ M, A, D และ E ประสบความสำเร็จอย่างมาก แถมยังได้ใจแฟนๆไปเต็มๆกับความหลากหลายทางดนตรีหลังจากที่ห่างหายจากการออกอัลบั้มมานานกว่า 3 ปี

Album Award nominations list

ผู้เข้าชิงอัลบั้มยอดเยี่ยม ได้แก่ EXO อัลบั้ม EXODUS,  Bigbang อัลบั้ม M,  Apink อัลบั้ม Luv,  Shinee อัลบั้ม ODD,  Hyukoh อัลบั้ม Hyukoh,  Yoo Hee Yeol อัลบั้ม Da capo,  Sistar อัลบั้ม Shake it,  Davichi อัลบั้ม Hug, SanE อัลบั้ม 양치기 소년และ 10CM อัลบั้ม 3.0

 

และรางวัลนี้ตกไปเป็นของ EXO กับอัลบั้ม EXODUS ที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับนั้นต่าง พากันหลงไหลได้ปลื้มไปกับ ซาวด์เท่ห์ๆ ของพวกเขา  แถมอัลบั้มนี้ยังไม่ธรรมดา เพราะได้นักแต่งเพลงชื่อดังทั้ง Teddy Riley และ Kenzie มาร่วมงานในอัลบั้มนี้อีกด้วย

 

Best song nominations list

เพลงยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 นั้น มีเพลงที่ได้เข้าชิงรางวัลเกือบ 20 กว่าเพลง แต่เพลงที่คว้าชัยชนะมาได้คือเพลง “BANG BANG BANG” จาก Bigbang นั่นเอง ด้วยซาวด์ดนตรีที่โดดเด่นบวกกับท่วงทำนอง upbeat และกลิ่นอายของดนตรี dubstep ที่ฟังแล้วติดหูทำให้เพลงนี้ครองแชมป์แทบเกือบทุกชาร์ตหลังจากที่ปล่อยมาได้ไม่นาน  จึงไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้ได้รางวัลเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอบครอง

สำหรับศิลปินหญิงหน้าใหม่ตกไปเป็นของ  GFRIEND  เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มาพร้อมกับเสียงร้องอันสดใส แต่ท่าเต้นของพวกเธอนั้นกลับแข็งแรง มีเสน่ห์ จนต้องเทใจไปให้กับพวกเธอเหล่านี้

ส่วนศิลปินชายหน้าใหม่ตกเป็นของบอยแบนด์วง iKON ที่ความสามารถล้นเหลือ นอกจากจะร้องและเต้นเก่งแล้ว พวกเขายังแต่งและโปรดิวซ์เพลงของตัวเอง เรียกได้ว่าพกพาความสามารถมาเต็มที่ จนเข้าไปครองใจแฟนๆได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่ได้รับรางวัลในสาขาอื่นๆอีก ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้เหล่าแฟนๆได้เช็คกันแล้วว่า เมื่อปี 2015 มีใครที่คว้ารางวัลกลับไปชื่นชมกันบ้าง

รางวัล Best Rap & HipHop ได้แก่ Mad Clown

รางวัล Best Trot ได้แก่ Hong Jin Young

รางวัล MBC Music Star Award ได้แก่ EXID

รางวัล 1TheK Performance Award ได้แก่ Monsta X

 

รางวัล Netizen Popularity Award ได้แก่ BIGBANG

รางวัล Best Dance (Male) ได้แก่ BTS

และรางวัล Best Dance (Female) นั้น ตกไปเป็นของ 5 สาว Red Velvet  เรียกได้ว่าปีทีแล้วศิลปินต่างขนรางวัลกลับไปชื่นชมกันเป็นแถวๆ ส่วนสำหรับปีนี้จะมีศิลปินคนไหนได้เข้าชิง Melon music awards ประจำปี 2016 ติดตามกันต่อได้ในคอลัมน์หน้า รับรองว่าอัพเดททุกความเคลื่อนไหวใน Melon music awards 2016 มาให้ทราบกันแน่นอน

 นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมเพลงของเหล่าศิลปินมาให้คุณได้ฟังเตรียมพร้อมก่อนไปเชียร์ศิลปินคนโปรดของคุณอีกเช่นเคย  และอย่าลืมว่าวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. มาชมการถ่ายทอดสด Melon music awards 2016 พร้อมกันที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook