รวมเพลงฮิตปีพ.ศ 2539 ที่โด่งดังข้ามเวลาจนปัจจุบัน! | Sanook Music

รวมเพลงฮิตปีพ.ศ 2539 ที่โด่งดังข้ามเวลาจนปัจจุบัน!

รวมเพลงฮิตปีพ.ศ 2539 ที่โด่งดังข้ามเวลาจนปัจจุบัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าถึงแม้จะผ่านมา 20 ปีแล้ว แต่เพลงฮิตในยุค 90s หลายๆเพลงก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะในยุคนั้นศิลปินหลายคนได้ปล่อยผลงานเพลงที่น่าฟัง จนแฟนเพลงสามารถหยิบมาฟังได้โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย และวันนี้ทีมงาน JOOX และ Sanook! Music เองก็ได้นำเพลงฮิตจากปี 2539 หลายๆเพลงมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันครับ 

ลอยทะเล – โจอี้ บอย

เพลงสุดฮิตของแรปเปอร์ระดับตำนาน โจอี้ บอย นับว่าเป็นผู้บุกเบิกเพลงแร็ปคนแรกในประเทศไทยก็ว่าได้ แนวเพลงบวกกับบุคลิกส่วนตัวของโจอี้ บอย ทำให้อัลบั้มนี้และเพลง “ลอยทะเล” กลายเป็นเพลงฮิตในผับ บาร์ ของอีกทั้งยังเป็นศิลปินจากค่ายเล็กๆที่ชื่อเบเกอรี่มิวสิคซึ่งเป็นอินดี้ที่มีสาวกอยู่ไม่น้อย

คลิกฟังเพลง ลอยทะเล – โจอี้ บอย

ที่ว่าง – Pause

เพลงกมุมมองใหม่ของวัยรุ่นที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว เนื้อร้องร่วมสมัย ฟังเมื่อไร ยุคไหนก็เพราะ ส่งให้เพลงนี้โด่งดังกลายเป็นเพลงคลาสสิคจนถึงปัจจุบัน รุ่นน้อง รุ่นลูกก็ยังร้องตามได้อยู่ และพอสตอบโจทย์ได้ดี ทั้งแนวทางของวงและเพลงหลายๆเพลงของพวกเขา

คลิกฟังเพลง ที่ว่าง – Pause

ขอโทษที่กวนใจเธอ – นัท มีเรีย

จากนักแสดงผันตัวมาเป็นนักร้องและก็ทำได้ดีเกินคาด ไม่มีใครคิดว่า นัท มีเรีย จะมีเสียงร้องที่สวยงามและสไตล์การร้องที่มีเอกลักษณ์ขนาดนี้ และเธอเพลงได้พิสูจน์ความกังขาหลายๆอย่างที่มีในใจหลายๆคนได้เป็นอย่างดี

คลิกฟังเพลง ขอโทษที่กวนใจเธอ – นัท มีเรีย

ฉันรู้ – โบ สุนิตา  

เป็นเพลงที่ทำให้คนไทยได้รู้จักนักร้องสาวแก้มป่อง “โบ สุนิตา” กับเพลงป๊อปร็อค ความโดดเด่นอีกอย่างสำหรับโบ สุนิตา คือเสียงร้องของเธอเป็นจุดขาย เนื้อร้องที่มีความหมาย และเมโลดี้สวยๆหลายๆเพลง

คลิกฟังเพลง ฉันรู้ – โบ สุนิตา

คิดถึงกันบ้างไหม – เจสัน ยัง

เพลงจังหวะช้าจากอัลบั้มที่สองของนักร้องหนุ่มลูกครึ่งหน้าตาดี ที่ตอนนี้บอกเด็กๆรุ่นใหม่ว่า เจสัน ยัง เคยเป็นนักร้องดัง คงแทบนึกไม่ออก แถมเพลงนี้ยังดังฮิตติดหูถึงทุกวันนี้ และร้องตามได้ขึ้นใจ

คลิกฟังเพลง คิดถึงกันบ้างไหม – เจสัน ยัง

ยิ่งรักเธอ – โดม ปกรณ์ ลัม

ยุคนี้นอกจากศิลปินมากหน้าหลายตาทยอยกันออกอัลบั้มแล้ว ยังขึ้นชื่อได้ว่าเป็นยุคแห่งการรวมเอานักร้องหน้าตาดีไว้มากมาย  หนึ่งในนั้นคือ “โดม ปกรณ์ ลัม” ที่มาแรงเอามากๆ เพลงนี้คือเพลงเปิดตัว มีความป๊อป อาร์แอนด์บี อิเล็กทรอนิกส์เบาๆ ฟังแล้วไม่ขัดหู

คลิกฟังเพลง ยิ่งรักเธอ – โดม ปกรณ์ ลัม

อย่าพูดเลย – แร็พเตอร์

แร็พเตอร์ตั้งหน้าตั้งตาปล่อยเพลงฮิตออกมาอย่างสม่ำเสมอ  เพลงนี้อาจจะไม่ดังเท่า “คิดถึงเธอ” แต่ด้วยความแรงของสองหนุ่มลูกครึ่ง สำเนียงฝรั่งก็เป็นเสน่ห์ที่มากพอจะทำให้เพลงนี้ดังได้เช่นกัน

คลิกฟังเพลง อย่าพูดเลย – แร็พเตอร์

ห่างไกลเหลือเกิน – บอย โกสิยพงษ์

เพลงที่เป็นที่สุดของปีนี้ก็ว่าได้ การันตีด้วยชื่อ “บอย โกสิยพงษ์” รับรองไม่มีผิดหวัง ซาวด์อาร์แอนด์บี เมโลดี้สวยงาม และเนื้อร้องที่กลั่นกรองมาแล้ว ทำให้เพลงนี้ดังนาน ขึ้นหิ้งเป็นคลาสสิคแทร็คตลอดกาล

คลิกฟังเพลง ห่างไกลเหลือเกิน – บอย โกสิยพงษ์

ฉันยังอยู่ – อิงค์ อชิตะ

เพลงโฟล์คป๊อป จังหวะสดใส เนื้อหาให้กำลังใจที่ฟังง่าย จากศิลปินมาดเซอร์ “อิงค์ อชิตะ” ที่ครองใจสาวๆยุคนั้น

คลิกฟังเพลง ฉันยังอยู่ – อิงค์ อชิตะ

ไม่ต้องห่วงฉัน – โลโซ 

อีกหนึ่งกลุ่มศิลปินที่ดูธรรมดาแต่เพลงของเขาหลายๆเพลงกลับครองใจหลายๆคน “ไม่ต้องห่วงฉัน” เพลงแรกของเขาที่ทำให้คนไทยได้รู้จักวงเล็กๆที่ชื่อว่า “โลโซ” ถูกใจคนทุกชนชั้น และฟันเฟืองสำคัญของวงคือ เสก โลโซซึ่งได้ออกอัลบั้มเดี่ยวในเวลาต่อมา

คลิกฟังเพลง ไม่ต้องห่วงฉัน – โลโซ 

นอกจากเพลงเหล่านี้จะโดดเด่นแล้ว ศิลปินหลายๆคนที่แจ้งเกิดในช่วงปีนี้อย่างเช่นวง PAUSE, โดม ปกรณ์ ลัม, โจอี้บอย และอีกหลายๆท่านก็ยังคงสร้างผลงานเพลงจนถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่ากาลเวลาไม่สามารถทำอะไรกับบทเพลงและศิลปินที่โดดเด่นได้เลย 

Story : Prat 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook