"จินตหรา" รำบวงสรวงพญานาคก่อนถ่าย "MV ใจช้ำที่คำชะโนด" | Sanook Music

"จินตหรา" รำบวงสรวงพญานาคก่อนถ่าย "MV ใจช้ำที่คำชะโนด"

"จินตหรา" รำบวงสรวงพญานาคก่อนถ่าย "MV ใจช้ำที่คำชะโนด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเป็นเพียงตำนานแต่ ป่าคำชะโนด ก็มีเรื่องราวเล่าขานตามความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์ที่ ชาวจังหวัดอุดรธานี และชาวอีสานต่างให้ความเคารพนับถือ ไม่เว้นแม้แต่ หมอลำสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ อาร์สยาม สังกัด ค่าย อาร์สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส ซึ่งมีความศรัทธาอยู่ไม่น้อย

คลิกฟังเพลง จินตหรา พูนลาภ ทั้งหมด!

และเมื่อถึงเวลาที่ต้องถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงใหม่สไตล์หมอลำ ใจช้ำที่คำชะโนด ในสถานที่จริง งานนี้จึงต้องมีการบวงสรวง และรำถวายเพื่อบอกกล่าว และขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โดย จินตหรา พูนลาภ อาร์สยาม เปิดใจถึงเบื้องหลังการทำงานครั้งนี้ว่า

...เพื่อความสมจริง เราเลยตั้งใจไปถ่ายทำมิวสิควิดีโอกันที่ คำชะโนด จ.อุดรธานี เลยค่ะ โดยจะก่อนเริ่มงานก็จะรำบวงสรวง ศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ ซึ่งทีมงานขอให้ จิน รำถวายด้วย ทั้งๆ ที่ จิน ไม่ได้ซ้อมมาก่อนเลย แต่ปรากฏว่า จิน กลับรำไปพร้อมขบวนได้แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว มือไม้ฟ้อนกวัดไกวในท่าเดียวกันกับน้องๆ นางรำได้จนจบ จิน มีความรู้สึกว่าเนื้อตัวเบาแปลกๆ ในใจคิดแค่ว่าอยากจะรำถวาย นาคาศรีสุทโธ-นาคีศรีปทุมมา เท่านั้น

ส่วนเรื่องราวในมิวสิควิดีโอจะเล่าเกี่ยวกับพระเอกที่เคยให้คำมั่นสัญญากับนางเอกก่อนที่จะเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่พอเขากลับมาในช่วงวันออกพรรษาเขากลับผิดคำมั่นสัญญาพาหญิงคนอื่นมาเย้ย ทำให้เกิดเหตุการณ์ลมพัดอย่างรุนแรง เหมือนเป็นการบ่งบอกให้รู้ว่าคนที่ผิดคำสัญญานั้น จะต้องได้รับการลงโทษ แต่สุดท้ายเรื่องราวจะคลี่คลายลงอย่างไรต้องติดตามชมมิวสิควิดีโอ ใจช้ำที่คำชะโนด จ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook