เหตุการณ์ดราม่า ที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของวงดนตรี | Sanook Music

เหตุการณ์ดราม่า ที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของวงดนตรี

เหตุการณ์ดราม่า ที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของวงดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าวงดนตรีหลายๆวงจะมีผลงานเพลงที่โดดเด่นและแฟนเพลงมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขามักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้่ก็คือการเปลี่ยนแปลงสมาชิก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งก็ทำให้เกิดดราม่าขึ้นมาเพราะความเสียดาย หรือเหตุผลในการแยกวงที่คลุมเครือ และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเรื่องราวแยกวงที่ทำให้แฟนเพลงดราม่า มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. Potato

วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นอย่างโปเตโต้นั้นเป็นกลุ่มคนดนตรีที่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกบ่อยครั้งมาก จนทำให้ทุกวันนี้มีแค่นักร้องนำอย่างคุณปั๊ปเท่านั้น ที่เป็นสมาชิกดั้งเดิมจากอัลบั้ม โดยการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความฮือฮาที่สุดของวงโปเตโต้ คือการลาออกของ บ๋อม มือกลอง และวิน มือกีต้าร์ เพราะแฟนเพลงต่างไม่เชื่อว่าทั้งสองนั้นได้ลาออกจากวงเพราะเหตุผลส่วนตัว ซึ่งถึงแม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ประเด็นดราม่าเรื่องการเปลี่ยนสมาชิกวงโปเตโต้ก็ยังคงเป็นที่พูดถึงเสมอ   

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Potato ได้ที่นี่

วงโปเตโต้ ในยุคของบ๋อม และ วิน

วงโปเตโต้ในปัจจุบัน

2. Big Ass 

หลังจากที่แจ้งเกิดเต็มตัวกับค่ายเพลงมิวสิคบั๊คส์ในปี 2540 วงร็อคอย่างบิ๊กแอสนั้นก็ทำผลงานเพลงฮิตออกมามากมายหลายอัลบั้ม จนกระทั่งได้เกิดข่าวช็อคเมื่อทางวงได้เปลี่ยนนักร้องนำจาก แด๊ก เอกรัตน์ ไปเป็น เจ๋ง เดชา ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนถกเถียงถึงเหตุผลของการแยกทางอย่างมาก บางคนนั้นมองว่าเป็นความผิดของวงและบางส่วนก็มองว่าเป็นเพราะปัญหาสุขภาพในตอนนั้นของ แด๊ก แต่ถึงแม้ว่าประเด็นเรื่องนี้จะเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ทุกวันนี้ทั้งแด๊กและวงบิ๊กแอสก็ได้ก้าวต่อไปและทั้งสองฝ่ายก็ยังคงทำผลงานออกมาให้แฟนเพลงได้ชมเรื่อยๆ 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Big ass ได้ที่นี่

3. Silly Fools

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่เป็นไอดอลของร็อคเกอร์ในไทยนั้น หลายคนต้องนึกถึงวงซิลลี่ฟูลส์กันแน่นอน เพราะพวกเขาคือวงร็อคที่มีความสามารถในการเล่นดนตรีและร้องเพลงที่สูงมาก และยังมีเอกลักษณ์ในการเขียนเพลงและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องผ่านเอ็มวีด้วย

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Silly Fools ได้ที่นี่

ซึ่งความดังของวงนั้นก็ทำให้ข่าวการลาออกจากวงของ โต นักร้องนำและผู้เขียนเพลงของวงนั้นเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าเหตุผลในการแยกทางจะเป็นเพราะความเชื่อด้านศาสนา แต่การลาออกของโตก็ทำให้ชิ้นส่วนสำคัญของวงได้หายไป จนทำให้แฟนเพลงหลายคนเสียดายและไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของวงจนทุกวันนี้ 

วง Silly Fools ในปัจจุบัน

4. Crescendo

หลังจากที่พักจากการทำวงพอสไป นอ นรเทพ มือเบสวงพอสก็ได้ฟอร์มวงดนตรีที่มีชื่อว่า Crescendo ขึ้นมา โดยวงเครสเซ็นโด้นั้นมีชื่อเสียงจากความสามารถของนักดนตรีและแนวเพลงที่มีเอกลักษณ์ แต่หลังจากที่วงได้ปล่อยอัลบั้มชุด Second chance ที่มีเพลงฮิตอย่าง ดินแดนแห่งความรัก ออกมา นักร้องนำอย่าง บี พีรพัฒน์ ก็ได้ตัดสินใจลาออกจากวงท่ามกลางความตกใจของแฟนเพลง

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Crescendo ได้ที่นี่

วง Crescendo ในยุคของ บี พีรพัฒน์

โดยถึงแม้จะไม่ได้มีการออกมาชี้เเจง แต่หลายคนก็มองว่าการแยกวงนั้นเกิดขึ้นจากความขัดแย้งทางแนวเพลงและตารางเวลาของ บีและสมาชิกท่านอื่นๆ เพราะหลังจากบีก็ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวที่มาพร้อมเเนวเพลงที่ต่างจากวงชัดเจน ส่วนวง Crescendo นั้นก็กลับมาพร้อมนักร้องนำคนใหม่อย่างนัท ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นคุณเก้งในปัจจุบัน 

วง Crescendo ในปัจจุบัน

5. กะลา

ในอดีตนั้นเวทีการประกวดดนตรีอย่าง Hot wave music นั้นเป็นการประกวดร้องเพลงที่แจ้งเกิดศิลปินหลายวง รวมถึงวงซอฟท์ร็อคอย่างกะลาที่เจอการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยหลังจากที่อัลบั้มที่หกนั้น สมาชิกดั้งเดิมอย่าง นุ โต และ รุสก็ได้แยกวงไป ก่อนที่หนุ่ม นักร้องนำจะฟอร์มวงใหม่อีกครั้งในปี 2553 กับอัลบั้มชุด 4share

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง กะลา ได้ที่นี่

วงกะลารุ่นแรก

แต่ทว่าหลังจากที่ออกอัลบั้มชุดที่ 8 ในปี 2555 วงกะลาก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเมื่อ เพชร สมพร และ เขต ได้แยกตัวจากวงกะลาและฟอร์มวงใหม่ ส่วนหนุ่มนั้นก็ยังคงอยู่กับค่าย Genie Records และทำงานต่อไปในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยช่วงแรกที่แยกวงนั้นหนุ่มเองก็เจอปัญหารุมเร้าเยอะมากจนต้องพักงานไปนานพอสมควร 

วงกะลารุ่นที่สอง

6. Singular 

เมื่อปี 2553 นั้นค่ายเพลง BEC TERO music ได้เปิดตัววงดนตรีดูโอ้ป๊อปอย่าง Singular ขึ้นมา ซึ่งอัลบั้มแรกของพวกเขานั้นประสบความสำเร็จมากจากเพลงฮิต เบาเบา และทำให้พวกเขามีแฟนคลับคอยติดตามมากมาย และได้รับโอกาสในการร่วมงานกับวงดนตรี Depapepe จากญี่ปุ่นด้วย แต่เมื่อปี 2556 ก็ได้เกิดข่าวช็อคขึ้นเมื่อทางวง Singular ได้ตัดสินใจแยกวงและจัดคอนเสิร์ตอำลาขึ้นมา จนทำให้หลายคนตกใจกับเหตุการณ์การแยกวงมาก จนทำให้เกิดกระทู้ที่แฟนเพลงคาดเดาเหตุผลของการแยกวงออกมามากมาย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Singular ได้ที่นี่

7. Peacemaker

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของวงดนตรีป๊อปอย่างพีซเมคเกอร์ ที่เปิดตัวแรงกับอัลบั้มแรกที่เพลงฮิตอย่าง เหงา โดยหลังจากที่ปล่อยผลงานออกมาถึงสามอัลบั้ม ทางพีทมือกีต้าร์ของวงก็ไม่ต่อสัญญาจนทำให้วงต้องจบลง โดยหลายคนนั้นได้คาดเดาว่าแนวเพลงกับการทำงานของต้นสังกัดคือเหตุผลที่ทำให้สมาชิกทั้งสองตัดสินใจแยกทางเดิน เพราะผลงานเดี่ยวของ บอยและพีท นั้นมีความแตกต่างจากสมัยที่พวกเขาเป็นดูโอ้พอสมควร

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง Peacemaker ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าการเปลี่ยนแปลงสมาชิกของหลายๆวงดนตรีนั้น เป็นเรื่องที่สร้างผลกระทบให้แฟนเพลงอย่างมาก เพราะนอกจากจะหมดโอกาสที่ได้เสพผลงานเพลงที่คุ้นเคยเเล้ว ข่าวลือที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงก็อาจจะส่งผลเสียกับอาชีพศิลปินได้ด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมเวลาที่วงดนตรีดังแยกวง ก็จะทำให้เกิดประเด็นดราม่าตามมาเสมอ 

Story : Legendarypepper

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เหตุการณ์ดราม่า ที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของวงดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook