จากภาพยนตร์ สู่บทเพลงที่คุณประทับใจ | Sanook Music

จากภาพยนตร์ สู่บทเพลงที่คุณประทับใจ

จากภาพยนตร์ สู่บทเพลงที่คุณประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะได้ภาพยนตร์เรื่องนึงผู้สร้างจะคิดเริ่มตั้งแต่คัดเลือก คิดพล๊อต เขียนบท นักแสดง โลเคชั่น และอะไรต่างๆมากมาย และเมื่อประกอบกันเป็นหนังแล้วอย่างหนึ่งที่จะไม่ทำให้หนังเรื่องนั่นแห้ง ไร้ชีวิตชีวาก็คือ เพลงประกอบภาพยนตร์ หรือที่เราเรียกว่า ซาวน์แทร็ค (soundtrack) จนชินปาก ซึ่งเราขอยกเอา 5 หนังดังเพลงดีมาให้ลองฟังกัน

1. Suicide Squad

หนังที่รวมเอาดาราดังไว้มากมาย โดยทั้งหมดเป็นเรื่องเกี่ยวกับวายร้ายที่โด่งดังจากหนังเรื่องต่างๆ ส่วนอัลบั้มเพลงก็คัดเอาหัวกะทิทั้งรุ่นเก่าและหน้าใหม่มาไว้ด้วยกัน มีทั้งเพลงใหม่สดๆ Heathens/Twenty-One Pilots, Sucker For Pain/Lil Wayne และเพลงเก่าเล่าใหม่ Bohemian Rhapsody จาก Panic! At The Disco เป็นต้น

คลิกฟังเพลงจากภาพยนตร์ Suicide Squad ได้ที่นี่

2. Bridget Jones’s Baby  

คือภาค 3 ของหนังรักที่ประสบความสำเร็จเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เรื่องราวของ Bridget Jones สาวโสดขี้เหงาจอมเฟะฟะที่พบรักกับชายหนุ่มแสนดี  นอกจากตัวหนังแล้วเพลงประกอบภาพยนตร์ก็ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง ส่วน ในภาคล่าสุดนี้ เรายังต้องลุ้นรักครั้งใหม่ของ Bridget ต่อไปแต่เพลงประกอบนั้นมาเต็มเช่นเคยซึ่งได้ Ellie Goulding มาร้องในเพลงเด่น Still Falling For You ดีงามหมดจดจริงๆ  

คลิกฟังเพลงประกอบภาพยนตร์ Bridget Jones’s Baby ได้ที่นี่

3. Sing Street

หนังจากผู้กำกับคนเดียวกับ Begin Again ที่มีทั้งหนังที่ยอดเยี่ยมและเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เฉียบขาด ทุกเพลงถูกเลือกเพื่อให้เหมาะกับทุกจังหวะในหนัง  Go Now จาก Adam Lavinge ถูกปล่อยเป็นเพลงเด่นของอัลบั้มและยังมีเพลงอื่นๆที่เพราะและให้เราระลึกถึงยุค 80s ที่เพลงแบบ The Cure, The Jam และ Duran Duran มีเสน่ห์ขนาดไหน

คลิกฟังเพลงประกอบภาพยนตร์ Sing Street ได้ที่นี่

4. Pete’s Dragon

ภาพยนตร์อนิเมชั่นอีกเรื่องที่บรรจุเพลงเพราะจากศิลปินดังไว้มากมาย ทั้ง St.Vincent, The Lumineers และ Leonard Cohen เพลงอาจจะเหม่นแต่เป็นอีกซาวด์แทร็คที่อยากแนะนำให้ฟังกัน

คลิกฟังเพลงประกอบภาพยนตร์ Pete’s Dragon ได้ที่นี่

5. แฟนเดย์

หนังไทยที่เรียกเสียงฮือฮาของปี 2016 โดยหยิบยกเอาความสัมพันธ์ของคนในสังคมปัจจุบันมาเปลี่ยนมุมมองใหม่ ที่ว่าความฉาบฉวยบางครั้งก็ไม่แย่เสมอไป ส่วนเพลงประกอบก็หยิบเอาเพลง “วันหนึ่ง” เพลงเก่ามาปัดฝุ่นทำใหม่โดย ได้นักร้องเสียงทุ้ม ชาติ สุชาติมาขับร้อง

คลิกฟังเพลงประกอบ ภาพยนตร์ แฟนเดย์ ได้ที่นี่

JOOX ยังมีอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงดีๆ ให้ได้ฟังอีกมากมายเช่น Sing, Moena และ Doctor Strange เป็นต้น เพียงคลิกไปที่ Major  OST.

Story : PRAT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook