สุดงดงาม! "ณัฏฐ์ เดชะปัญญา" นำทัพศิลปินและบุคลากรบ้านสมเด็จฯ ถ่ายทำ MV “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่" | Sanook Music

สุดงดงาม! "ณัฏฐ์ เดชะปัญญา" นำทัพศิลปินและบุคลากรบ้านสมเด็จฯ ถ่ายทำ MV “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่"

สุดงดงาม! "ณัฏฐ์ เดชะปัญญา" นำทัพศิลปินและบุคลากรบ้านสมเด็จฯ ถ่ายทำ MV “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 พย.) เวลา 10.00 มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ร่วมกับ กองทัพบก นำทัพโดย พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก  และ อ.ณัฏฐ์ เดชะปัญญา พร้อมเหล่าศิลปิน กว่า 50 ชีวิต ร่วมถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่” เพื่อถวายสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความอาลัยพ่อแห่งแผ่นดิน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งบทเพลงและมิวสิควีดีโอ เดิมพันที่ยิ่งใหญ่” ( ๗๐ ล้านดวงใจ ขอถวายให้ ๑ องค์ราชัน) ประพันธ์เนื้อร้องทำนองโดย อาจารย์ณัฏฐ์ เดชะปัญญา , ต้า สราวุฒิ , ธนพงศ์พันธ์ บูรณะคุปต์ และ พันเอกวินธัย สุวารี  เป็นผู้ริเริ่มโปรเจคแนวคิดจัดทำบทเพลงและมิวสิกวีดีโอนี้ โดยมีท่าน ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ให้การสนับสนุน 

โดยมีศิลปิน ดารานักแสดง นักร้องทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่และเหล่านางงามจากหลากหลายสังกัดมาร่วมมากมายทั้งหมดกว่า 50 ชีวิต เพื่อร่วมขับร้องและถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่” อาทิ ศิลปินแห่งชาติ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา , เสกสรร ศุขพิมาย (เสก โลโซ) , เจมส์ เรืองศักดิ์ , สมรักษ์ คำสิงห์ , แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  , บิลลี่ โอแกน , อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม , พีธ พีระ , ก้อง ห้วยไร่ , พงศ์ วงพัทลุง , ฝ้าย สุภาภรณ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016  และ 11 สาวงามจากเวที มิสแกรนด์ , ส้ม มารี , ดีเจ.โจ๊ก EFM , แมน วทัญญู มุ่งหมาย  , วง PARATA , นุ้ย เกศริน , วงไอเฟล  ร่วมด้วยคณาจารย์ นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จฯ ซึ่งทุกท่านนั้นมาด้วยหัวใจที่ภักดีและสามัคคี สถานที่การถ่ายทำเป็นกลางแจ้ง ณ สนามฟุตบอล มรภ.บ้านสมเด็จ มีบรรยากาศค่อนข้างร้อนเพื่อให้ได้แสงที่สวยงาม ซึ่งศิลปินและคณาจารย์ นักศึกษา ทุกท่านทุ่มเทเต็มที่ในงานครั้งนี้ไม่มีถอย

Sanook!Music จึงได้เก็บภาพบรรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำ MV และการเปิดใจจากผู้ริเริ่มโปรเจค พร้อมความรู้สึกจากศิลปินหลากหลายท่านที่มาร่วมงานมาฝากกันค่ะ ต้องขอชื่นชมผู้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ที่ออกมาได้งดงามและยิ่งใหญ่จริงๆ ค่ะ 

ภาพบรรยากาศการถ่ายทำ MV “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่” สุดงดงามและยิ่งใหญ่!

โดย "ผู้พันต๊อด วินธัย" เผยว่า ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏฯ ได้เป็นผู้ที่ริเริ่มโครงการ และอยากได้หลายๆ ภาคส่วนเข้ามาร่วมกัน ทั้งภาคราชการด้วยและของทางภาคเอกชนศิลปินดาราครับ โดยมีทาง อ.ณัฎฐ์ ที่เป็นอาจารย์อยู่ที่คณะนิเทศฯ เป็นคนรวบรวมสมัครพรรคพวกและเริ่มทำเพลงนี้กันขึ้นมาครับ ท่านอธิการก็ให้การสนับสนุนและดูแลพวกเราอย่างใกล้ชิด สำหรับเนื้อร้องในคราวนี้ก็คงเป็นในแนวที่นอกเหนือจากการที่เราจะได้ระลึกถึงพระองค์ท่าน อาจจะเป็นเรื่องของการที่เราจะใช้โอกาสนี้ในการที่มาทำความดีและสืบสานปณิธาน นี่คือเนื้อหาหลักๆ ของเพลง และขั้นตอนการดำเนินงาน อ.ณัฎฐ์ เดชะปัญญา ได้รวบรวมสมัครพรรคพวกและทำงานภายใต้เวลาที่ค่อนข้างจำกัด ได้รับความกรุณาจากพี่น้องศิลปิน อย่างวันนี้ก็จะเห็นว่าเราสามารถสื่อสารให้สังคมได้เห็นถึงการร่วมมือกัน มีบุคคลค่อนข้างหลายรุ่นหลายวัยครับ

"ณัฎฐ์ เดชะปัญญา" (ผู้ริเริ่มโปรเจค) ได้เผยต่อว่า แนวคิดนี้คืออยากจะร่วมกันที่จะสร้างปณิธานไปสู่การทำความดีเพื่อพ่อหลวงของเราครับ และอนุญาติขอเป็นตัวแทนน้อมนำคำสอนของพ่อมาใช้ดำเนินตามรอยและบอกเล่าให้แก่ลูกหลานสืบต่อไปครับ ในการจัดงานครั้งนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือและความเมตตาจากหลายๆ ภาคส่วนครับ และได้การรับส่งเสริมจากท่านอธิการบดีด้วยครับ 

"อ.ณัฎฐ์ เดชะปัญญา" ผู้ริเริ่มโปรเจค MV “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่”

เผยที่มาในการถ่ายทำ พร้อม น.ศ. ทีมงานเบื้องหลัง

ด้าน "ต้อย เศรษฐา"  ศิลปินแห่งชาติ เผยว่า....ความรู้สึกของพวกเราในวันนี้เราก็รู้สึกตื้นตันนะครับ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้นะครับ อยากจะบอกว่าตอนนี้พวกเราที่เป็นศิลปิน เราอยู่ใต้ร่มพระบารมีของบรมอัครศิลปิน ฉะนั้นบทเพลง คำร้อง ดนตรีที่ออกไปมีความสำคัญมากต่อประวัติศาสตร์ในต่อๆ ไป เพราะว่าบทเพลงต่างๆ เหล่านี้เราได้แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ได้สร้างไว้เกือบจะครบทุกอย่าง ซึ่งไม่ครบหรอกนะครับ เพราะท่านสร้างไว้เยอะเหลือเกิน ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้จะเป็นประวัติศาสตร์ให้รุ่นลูก รุ่นหลานได้เก็บไว้เป็นบทเรียนว่าพระองค์ท่านได้ทำอะไรให้กับประเทศไทย ให้กับพสกนิกรของท่านบ้างครับ

ต่อด้วยนักร้องชื่อดัง จมส์ เรืองศักดิ์ เผยถึงการร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ว่า...วันนี้ผมมาร้องเพลงถวายความอาลัยที่ชื่อว่า "เดิมพันที่ยิ่งใหญ่" สิ่งที่ผมยึดปฏิบัติมาตลอดในการใช้ชีวิต คือการที่เห็นพระองค์ท่านได้ทรงงานมา 70 ปี ทำให้ผมเห็นเลยว่าความมุ่งมั่นหรือเวลาที่เราดำเนินงานอะไรก็แล้วแต่ ทำได้ต่อเนื่องนานๆ มันต้องใช้ความรัก ใช้ความมีวินัย และผมก็เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ ถึงแม้ว่าผมเองยังไม่เคยได้มีบุญได้กราบพระบาทท่าน แต่พระจริยวัตรของพระองค์ท่านเป็นสิ่งที่เราจะยึดถือและปฏิบัติไปตลอดชีวิตครับ 

อาร์ต พศุตม์ เผยความรู้สึกว่า...ผมอยากทำกิจกรรมแบบนี้มานานแล้ว และวันนี้จะทำให้ดีที่สุดครับ หนึ่งอย่างที่ได้ดำเนินตามรอยพ่อก็คือเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งหลายคนจะยึดติดเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่พอท่านสวรรคตผมได้ยินมาอีกหลายข้อมากเลยครับ อย่างเช่นเวลาเห้นใครทำผิดอย่าไปโกรธเขา ให้เตือนเขาดีๆ อย่างเช่นคนปิดทองหลังพระ ผมเคยบอกว่าผมเป็นคนปิดทองหลังพระมาตลอด วันนึงผมก็ได้มาอ่านบทความของพ่อว่า ปิดไปเถอะลูกวันนึงมันจะออกมาให้คนเห็นเอง ซึ่งผมก็เป็นคนนึงที่ทำให้สังคมอยู่พอสมควรครับ วันนี้เรามาทำให้พ่อความดีที่เราเคยทำมา มันรู้สึกเหมือนที่พ่อเคยพูด ไม่ว่าเราจะทำดีอะไรคนเขาจะเอาออกมาให้คนเห็นหมดเลย ผมเลยรู้สึกว่าคนสอนของพ่อเป็นจริง จริงๆ ครับ

ปิดท้ายด้วยร็อกเกอร์ชื่อดัง "เสก โลโซ" เผยถึงการมาร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ว่า....ผมเองก็ขอชื่นชมทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กองทัพบก และพี่น้องศิลปินที่มาร่วมกันในวันนี้ทุกท่าน เพลงนี้เป็นเพลงที่สวยงามมาก ทั้งด้านเนื้อหาและดนตรีนะครับ ส่วนตัวผมเองนั้นมีความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมร้องเพลงนี้และมาถ่ายมิวสิกวิดีโอวันนี้ ก็ขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนนะครับ อยากให้กระจายข่าวออกไปว่าเรามีพระมหากษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถเรื่องของดนตรีมากนะครับ โดยส่วนตัวผมแล้วเป็นนักดนตรีและมีความภาคภูมิใจมากที่ได้อยู่ในใต้ร่มพระบารมีพระมหากษัตริย์ที่มีพระปรีชาสามารถด้านดนตรีมากครับ

"เจมส์ เรืองศักดิ์-อาร์ต พศุตม์-พงศ์ พัทลุง-พีธ พีระ" เผยความในใจ

ร่วมถ่ายทำ"MV เดิมพันที่ยิ่งใหญ่" พร้อมเผยสิ่งที่น้อมนำคำสอนพ่อหลวงมาใช้ในชีวิต

ในการถ่ายทำมิวสิควีดีโอครั้งนี้ประกอบด้วย  วงออเคสตร้าวงใหญ่ 20 ชีวิต บรรเลงประสานกับวงดนตรีสากล 20 ชีวิต และไฮไลท์ของงานก็คือ การวาดพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปริมนทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาด 3 x 3 เมตร โดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจาก มรภ.บ้านสมเด็จฯ ภายในเวลา 6 นาที ที่ถ่ายทำเพลงจบ  รวมถึงการวาดภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ จากคณะนักศึกษาอีก 40 ชีวิต ที่รวมตัวกันมาสร้างสรรค์ผลงานประกอบในการถ่ายทำซึ่งงดงามและสร้างความประทับใจทั้งศิลปินดาราคณาจารย์นักศึกษาอย่างมากที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรสิ่งที่ดีงามเพื่อพ่อหลวง และเป็นอนุสรณ์ให่แก่ลูกหลานว่าพระองค์ท่านเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย โดยมี คุณรพี พิเชียรภาคย์  เป็นผู้กำกับมิวสิกวีดีโอ  ซึ่งทุกท่านจะได้ชมมิวสิควีดีโอเพลง “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่” ฉบับสมบรูณ์ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้  โดยทั้งหมดทั้งมวลนี้นำมาซึ่งความภูมิใจแก่คณาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาอย่างยิ่ง

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ สุดงดงาม! "ณัฏฐ์ เดชะปัญญา" นำทัพศิลปินและบุคลากรบ้านสมเด็จฯ ถ่ายทำ MV “เดิมพันที่ยิ่งใหญ่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook