10 เพลงโดนใจ! สำหรับใครที่ต้องลอยกระทง "คนเดียว" | Sanook Music

10 เพลงโดนใจ! สำหรับใครที่ต้องลอยกระทง "คนเดียว"

10 เพลงโดนใจ! สำหรับใครที่ต้องลอยกระทง "คนเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหลายคนแล้ว วันลอยกระทงนั้นนอกจากจะเป็นพิธีขอขมาต่อพระแม่คงคาแล้ว ยังเป็นเทศกาลที่คนมีคู่หลายคนได้ออกมาสร้างความทรงจำด้วยกัน จนเป็นกระแสให้คนโสดหลายคนต้องออกมาประกาศหาคู่กันก่อนวันลอยกระทง ซึ่งก็มีทั้งคนที่สมหวังและไม่สมหวัง ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เองเลยเตรียมบทเพลงโดนๆ สำหรับคนที่โสดรับเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ไว้ฟังคลายความเหงากันครับ   

1. อาจเป็นเพราะ - พลอยชมพู

เริ่มด้วยผลงานเพลงล่าสุดของสาวน้อยร้อยล้านวิวอย่าง พลอยชมพู ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนเพลงอย่างมาก เพราะเธอได้มาพร้อมซิงเกิ้ลที่พูดถึงความรักที่จบลงไปแล้ว แต่ตัวเรายังคงลืมมันไม่ได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ เพราะความรู้สึกและบรรายากาศเดิมๆยังคงไม่จางหายจากความทรงจำ เชื่อว่าใครที่ต้องลอยกระทงคนเดียวปีนี้เป็นปีแรก จะรู้สึกอินกับเนื้อหาเพลงแน่นอน

คลิกฟังเพลง อาจเป็นเพราะ - พลอยชมพู

2. ลอยกระทงวันสงกรานต์ - อ่ำ อัมรินทร์ 

มาต่อที่งานเพลงเศร้าแต่แอบตลกของนักร้องนักแสดงมากความสามารถ อ่ำ อัมรินทร์ ซึ่งเพลงนี้นั้นถึงแม้จะพูดถึงความเสียใจจากการที่ต้องลอยกระทงคนเดียว แต่ก็มีการผสานมุกตลกๆของการลอยกระทงผิดวันจนทำให้เพลงนี้เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคน 

คลิกฟังเพลง ลอยกระทงวันสงกรานต์ - อ่ำ อัมรินทร์


3. พระจันทร์ - แป้งโกะ 

ศิลปินหญิงอดีตเน็ตไอดอลอย่างแป้งโกะนั้น นอกจากจะทำเพลงรักอารมณ์ดีออกมาแล้ว เธอยังเคยทำเพลงเศร้าอย่าง พระจันทร์ ออกมาด้วย โดยเพลงนี้ได้พูดถึงการจากความรักที่คุ้นเคยและออกมาอยู่คนเดียว โดยเพลงนี้นอกจากแป้งโกะจะมาพร้อมเนื้อหาที่ต่างจากเพลงเก่าๆแล้ว เธอยังได้ลองใช้ซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิคส์จนทำให้ดนตรีของเพลงนี้เต็มไปด้วยฟีลลิ่งของความเศร้าด้วย 

คลิกฟังเพลง พระจันทร์ - แป้งโกะ 


4. ภาพติดตา - แจ็ค BlackJack

หลังจากที่หายหน้าจากวงการเพลงไปหลายปีล่าสุดหนุ่ม แจ็ค BlackJack ก็กลับมาพร้อมผลงานเพลงที่โตขึันตามวัยอย่างชัดเจน ซึ่งซิงเกิ้ลเพลง ภาพติดตา ของแจ็คนั้นเขาได้มาพร้อมเพลงบัลลาดที่พูดถึงการฝังใจกับความรักในอดีต ที่ไม่ว่าเราจะไปไหนก็จะเจอภาพคนที่เรารักคอยหลอกหลอน โดยนอกจากจะถ่ายทอดเพลงนี้อย่างตั้งใจ หนุ่มแจ็คยังได้นำดนตรีจีนมาผสมในทำนองเพลงนี้ได้อย่างลงตัวด้วย

คลิกฟังเพลง ภาพติดตา - แจ็ค BlackJack 


5. เกลียดพระจันทร์ - นัท ณรรลฌา

ถึงแม้ว่าจะตกรอบเป็นคนแรกๆ แต่สาวเสียงดีจากเวทีเดอะสตาร์ 10 อย่าง นัท ณรรลฌา ก็ได้รับโอกาสจากรายการค่าย Exact ให้ถ่ายทอดเพลง เกลียดพระจันทร์ ซิงเกิ้ลประกอบละครเรื่อง เสือ โดยเพลงนี้ได้พูดถึงการผ่านความทุกข์เพื่อก้าวสู่ความสุข โดยใช้กลางคืนอันมืดมิดเป็นตัวแทนของความทุกข์ โดยถึงแม้ว่าเพลงนี้จะไม่ใช่แนวลูกทุ่งที่นัทถนัด แต่เธอก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลย 

คลิกฟังเพลง เกลียดพระจันทร์ - นัท ณรรลฌา

6. เรื่องที่ขอ - ลุลา 

นอกจากจะทำเพลงที่พูดถึงความรักแง่บวกแล้ว ศิลปินหญิงอย่างลุลา ก็ได้ทำผลงานเพลงเศร้าที่โดนใจผู้ฟังออกมาด้วย อย่างเช่นเพลง เรื่องที่ขอ เพลงรักจากมุมมองของผู้หญิงเอาแต่ใจที่อยากให้คนรักกลับมา โดยนอกจากเพลงนี้จะมีเนื้อหาที่เศร้าแล้ว เอ็มวีของเพลงนี้ก็มีเนื้อหาที่ทำให้หลายคนนำมาถกเถียงกันด้วย  

คลิกฟังเพลง เรื่องที่ขอ - ลุลา


7. แพ้กลางคืน - โปเตโต้

ในโปรเจ็คเพลงฮิต Sleepless society นั้น นอกจากจะมีเพลงไม่หลับไม่นอน ของมาช่าแล้ว ก็ยังมีซิงเกิ้ลเพลง แพ้กลางคืน ของวงโปเตโต้รวมอยู่ด้วย โดยเพลงนี้นั้นคุณ หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ได้หยิบเรื่องราวของคนโสดที่นอนไม่หลับเพราะมัวแต่คิดถึงความรักในอดีตมาแต่งเป็นบทเพลงนี้ จนทำให้คำว่า แพ้กลางคืน กลายเป็นวลีดังขึ้นมา ซึ่งคนโสดคนไหนที่หยิบเพลงนี้ขึ้นมาฟังในเวลากลางคืนนั้น จะรู้สึกอินเป็นพิเศษแน่นอน  

คลิกฟังเพลง แพ้กลางคืน - โปเตโต้ ได้ที่นี่

8. จันทร์ - หญิง ธิติกานต์ 

ในอดีตนั้น ถ้าพูดถึงเพลงรักที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับดวงจันทร์นั้น เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงเพลง จันทร์ จากอัลบั้มชุด World : The international album แน่นอน ซึ่งเพลงเหงาๆที่พูดถึงการรอคอยความรักเพลงนี้นั้นได้รับความนิยมมากจนทางค่ายอาร์สยามได้นำเพลงนี้มาให้ศิลปินในค่ายอย่าง หญิง ธิติกานต์ ถ่ายทอดผ่านแนวเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยอีกครั้ง 

คลิกฟังเพลง จันทร์ - หญิง ธิติกานต์


9. ปล่อยวาง - Playground

ก่อนหน้าที่จะกลับมาพร้อมซิงเกิ้ลเพลง เนย นั้น วงดนตรีอินดี้อย่าง Playground นั้นเคยปล่อยเพลงอกหักสุดฮิตอย่างเพลง ปล่อยวาง ออกมาด้วย โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการปล่อยคนที่เรารักและกลับมาดูแลตัวเอง ซึ่งถึงแม้ว่าเพลงนี้นั้นจะมีเนื้อหาที่เศร้า แต่ทางวงก็ได้ทำดนตรีเพลงนี้ให้ออกมาเร็ว จนทำให้แฟนเพลงสามารถหยิบซิงเกิ้ลนี้มาฟังได้เรื่อยๆโดยไม่จำเป็นว่าจะต้องอยู่ในอาการอกหักเสมอไป 

 คลิกฟังเพลง ปล่อยวาง - Playground


10. เหงาเท่าอวกาศ - Season Five 

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงจากวง Season Five ที่เขียนโดยนักแต่งเพลงมากความสามารถอย่างคุณ ฟองเบียร์ โดยเพลงนี้นั้นเป็นเพลงเร็วที่จิกกัดความเหงา ว่าการอยู่คนเดียวนั้นก็เหมือนกับอยู่ในอวกาศอย่างโดดเดี่ยว ซึ่งใครที่ต้องไปลอยกระทงคนเดียวท่ามกลางคู่รักมากมาย ก็อาจจะมีความรู้สึกคล้ายกับเพลงนี้ได้เช่นกัน 

คลิกฟังเพลง เหงาเท่าอวกาศ - Season Five


ถึงแม้ว่าการลอยกระทงนั้นจะเป็นสิ่งที่คนเป็นคู่นิยมทำ แต่จริงๆแล้วคนโสดเองก็สามารถมีความสุขกับเทศกาลนี้ได้เช่นกัน เพราะเราเองก็สามารถเดินทางไปร่วมงานกับเพื่อนหรือแม้แต่ใช้โอกาสนี้เพื่อทำความรู้จักคนใหม่ๆได้ ซึ่งใครที่อยากฟังเพลงรักอื่นๆที่พูดถึงการลอยกระทง สามารถฟังเพลงเพิ่มเติมจาก Playlist คืนจันทร์วันเพ็ญ ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook