เพลงสากลเพราะๆ จาก “ผู้ชายหล่อกับกีต้าร์โปร่ง” | Sanook Music

เพลงสากลเพราะๆ จาก “ผู้ชายหล่อกับกีต้าร์โปร่ง”

เพลงสากลเพราะๆ จาก “ผู้ชายหล่อกับกีต้าร์โปร่ง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีอะไรจะโรแมนติกไปกว่า ผู้ชายอบอุ่น เสียงนุ่ม ร้องเพลงรักหวานๆ ให้ฟังอีกแล้ว และนี่คือโฉมหน้าของ 10 หนุ่ม เจ้าของเพลงรักสุดโรแมนติก เสียงนุ่ม เกากีต้าร์เพราะๆ และที่สำคัญ หน้าตาก็น่ากิน เอ้ย น่ามองอีกด้วย เพลินตาเพลินหูเพลินใจสุดๆ

 

1. Jason Mraz

เขาคนนี้คือเจ้าของเพลง I’m Yours ที่ไม่ว่าใครฟังก็หลงรัก และอยากจะยกหัวใจให้ไปเลยฟรีๆ นอกจากสไตล์การแต่งเพลงแบบ Wordplay เล่นคำได้อย่างอัจฉริยะแล้ว เสียงนุ่มๆ ลงต่ำได้ขึ้นสูงก็เริ่ด และเสียงกีต้าร์แบบงานละเอียดแบบนี้ ไม่หลงรักได้ยังไงไหว

ฟังเลย ชอบแน่นอน : I’m Yours, Lucky, You and I Both, I Won’t Give Up

 

2. John Mayer

หนุ่มปากร้ายแต่ตรงไปตรงมา และมีเสน่ห์ชนิดที่สาวๆ อย่าง Taylor Swift และ Katy Perry เคยหลงหัวปักหัวปำมาก่อนคนนี้ มีดีที่ฝีมือกีต้าร์ชนิดที่เรียกได้ว่าหาตัวจับยากคนหนึ่งเลยทีเดียว และเพลงสุดโรแมนติก กับน้ำเสียงนุ่มเป็นเอกลักษณ์แบบนี้ ร้องเพลงอะไรก็เพราะเอาจริงๆ

ฟังเลย ชอบแน่นอน : No Such Thing, Your Body Is A Wonderland, Who Says, Neon

 

3. Ed Sheeran

“ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน” เพลงนี้น่าจะใช้อธิบายหนุ่มอังกฤษคนนี้ได้ จะบอกว่าหล่อ... ก็ไม่เชิง แต่เขาเผยเสน่ห์ของเขาผ่านบทเพลง และเสียงกีต้าร์ที่ขอบอกเลยว่า ลีลาเด็ดมาก! แสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวคนเดียวเกือบ 3 ชั่วโมงด้วยกีต้าร์ตัวเดียว ไม่มีแบ็คอัพ ไม่เก่งไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรแล้ว

ฟังเลย ชอบแน่นอน : Lego House, Thinking Out Loud, Photograph, All of the Stars

 

4. Jack Johnson

ใครชอบเพลงสไตล์ริมทะเล ลมพัดเบาๆ นอนอาบแอดพร้อมน้ำมะพร้าว กับเสียงเพลงอะคูสติกกีต้าร์โปร่งหรืออูคุเลเล่ งานของพี่ Jack คนนี้นี่แหละที่เป็นสไตล์คุณสุดๆ หนุ่มใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่แน่นอนว่าถ้าคุณเป็น Beach Girl พร้อมจะร้องเพลงโต้คลื่นไปกับเขา คุณต้องหลงรักเพลงของเขาแน่นอน

ฟังเลย ชอบแน่นอน : Better Together, Sitting Waiting Wishing, Upside Down, Good People

 

5. James Morrison

เข้าสู่ช่วงแหบเสน่ห์อย่างเป็นทางการ สำหรับหนุ่มติสต์แต่สาวๆ ก็หลงรักอย่าง James Morrison ที่ผสมผสานเสียงกีต้าร์เข้าหับสไตล์การร้อง และดนตรีแนวป็อบแจ๊สเบาๆ ได้อย่างลงตัว แม้หน้าตาจะไม่ได้หล่อคมคาย แต่เสน่ห์และความอบอุ่นมาเต็มจริงๆ

ฟังเลย ชอบแน่นอน : You Give Me Something, Please Don’t Stop The Rain, Details In The Fabric

 

6. Damien Rice

ใครอยากได้อารมณ์อินดี้นั่งจิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศเมฆครึ้ม ฝนตกเบาๆ อากาศเย็นๆ ต้องได้ฟังเสียงเพลง และกีต้าร์ของพี่ข้าวคนนี้เลย เพลงอารมณ์สีเทาๆ บวกเสียงเครื่องสายที่เพิ่มความนุ่มนวลเข้าไปอีก บอกได้เลยว่าถึงจะหม่นหมองไปบ้าง แต่คุณต้องหลงรักจนนั่งฟังเพลงเขาเป็นวันๆ แน่นอน

ฟังเลย ชอบแน่นอน : The Blower’s Daughter, Rootless Tree, I Don’t Want To Change You, 9 Crimes

 

7. James Bay

ขยับมาทางอินดี้ป็อบนิดๆ กับเจ้าของเสียงแหบเสน่ห์เปี่ยมอารมณ์ และเมโลดี้สวยๆ ที่ฟังแล้วชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน ยิ่งใครที่แพ้ทางผู้ชายผมประบ่าด้วยล่ะก็ ซ้อมร้องเพลงเขาไว้เลยดีกว่า

ฟังเลย ชอบแน่นอน : Hold Back The River, Let It Go, Scars, If You Ever Want To Be In Love

 

8. George Ezra

ถ้า James Bay ดูโศก และผมยาวไปหน่อย เราขอส่งตาจอร์จมาแนะนำแทน หนุ่มผมสั้นมาพร้อมกับเพลงสไตล์คันทรี่คาวบอย ให้อารมณ์สดใส และได้กลิ่นอายโฟล์คจางๆ เสียงต่ำๆ เท่ๆ ถ้าอยากเปิดเพลงให้พ่อฟังไปด้วย แล้วเราก็แอบปลื้มผู้ชายไปด้วย หนุ่มคนนี้รอดชัวร์

ฟังเลย ชอบแน่นอน : Budapest, Barcelona, Blame It On Me

 

9. Jake Bugg

สายคันทรี่มาฟังกันต่อกับหนุ่มน้อย (อดีต) บ้านไร่ (อดีต) ลูกรักของป๋าโนล Noel GallagherOASIS ที่ (เคย) ชมนักชมหนาว่าเพลงดีอย่างนู้นอย่างนี้ พอได้ฟังเพลง กับน้ำเสียงแล้ว บอกเลยว่าล้ำอายุไปมาก แต่ถ้าเลื่อนไปดูหน้าตาแล้วล่ะก็ ถึงจะดูง่วงๆ ไปนิด แต่บอกเลยคนนี้แหละ รักแรกพบ!

ฟังเลย ชอบแน่นอน : Two Fingers, Simple As This, Lightning Bolt, Broken

 

10. James Arthur

เจ้าของตำแหน่งผู้ชนะรายการ The X Factor ซีซั่น 9 ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะเขาคัดกันเน้นๆ ทั้งฝีมือ น้ำเสียง และหน้าตา (อะแฮ่ม!) แต่ถ้าหล่อเฉยๆ เราก็คงจะเบื่อง่าย หนุ่มคนนี้เลยมีทั้งฝีมือการแต่งเพลง เล่นดนตรี และน้ำเสียงเข้มมีเสน่ห์มาด้วย ฟังเพลงไหนก็เพราะไปหมดจริงๆ

ฟังเลย ชอบแน่นอน : Get Down, Say You Won’t Let Go, Can I Be Him, Sermon  

 

มีหนุ่มคนไหนถูกใจเพื่อนๆ กันบ้างหรือเปล่าคะ มีใครอยากแนะนำให้เราฟังบ้าง ก็คอมเมนต์มาบอกกันบ้างนะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook