ย้อนอดีตนักร้องดัง กับอาชีพที่เคยทำก่อนเป็นศิลปินเต็มตัว! | Sanook Music

ย้อนอดีตนักร้องดัง กับอาชีพที่เคยทำก่อนเป็นศิลปินเต็มตัว!

ย้อนอดีตนักร้องดัง กับอาชีพที่เคยทำก่อนเป็นศิลปินเต็มตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องผลงานและประเด็นความรักแล้ว สิ่งหนึ่งที่แฟนเพลงมักให้ความสนใจเกี่ยวกับศิลปินก็คือเรื่องราวของชีวิตพวกเขาก่อนจะมาเป็นนักร้อง เพราะหลายคนนั้นมักจะมีจุดพลิกผันที่เปลี่ยนชีวิตพวกเขาจากคนธรรมดาที่ทำงานทั่วไปให้มาเป็นศิลปิน ซึ่งวันนี้ Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมเรื่องราวของศิลปินดัง กับอาชีพที่พวกเขาทำก่อนเป็นนักร้องมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. เบิร์ด ธงไชย 

ก่อนที่จะมาเป็นซุปเปอร์สตาร์ของวงการบันเทิงไทยนั้น คุณเบิร์ดธงไชย ได้ทำงานเป็น พนักงานธนาคารกสิกร ในแผนกต่างประเทศ ซึ่งในช่วงนั้นคุณเบิร์ดต้องทำงานพิเศษที่ฟามิงโกดิสโก้เธค ในโรงแรมแอมบาสเดอร์ด้วย โดยตอนที่เขาได้ทำงานพิเศษนัน้ก็ได้มีโอกาสเจอกับคุณ ไก่ วรายุฑ ผู้จัดละครชื่อดังที่ชวนคุณเบิร์ดเข้าวงการบันเทิงในทุกวันนี้ 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ เบิร์ด ธงไชย ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง สุขใจ - เบิร์ด ธงไชย ได้ที่นี่

2. รัดเกล้า อามระดิษ 

หลังจากที่เรียนจบจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว คุณต๊งเหน่ง รัดเกล้า ก็ได้เป็น พนักงานบริษัทคอมพิวเตอร์ และทำงานในฐานะคอรัสให้นักร้องหลายๆคนไปด้วย ซึ่งพอทำไปสักพักเธอก็ได้ผันตัวมาทำงานด้านวงการเพลงเต็มตัวในที่สุด ก่อนจะเปิดตัวในฐานะศิลปินค่ายเบเกอรี่และได้กลายเป็นนักแสดงมากความสามารถควบคู่กับการทำผลงานเพลง

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ รัดเกล้า อามระดิษ ได้ที่นี่ 

3. ตูน อาทวราห์ (นักร้องนำวง Bodyslam) 

ในช่วงที่คุณตูนได้พักจากการทำวงละอ่อนนั้น เขาก็ได้ผันตัวไปเรียนต่อด้านนิติศาสตร์และได้ทำงานเป็น พนักงานต้อนรับของสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งในฐานะนักร้องนำวง Bodyslam ในปี 2545 พร้อมเภาและปิ๊ด ที่เคยร่วมงานกับคุณตูนในฐานะสมาชิกวงละอ่อน

คลิกฟังเพลงของวง บอดี้สแลม ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แสงสุดท้าย - Bodyslam ได้ที่นี่

4. โอม ปัณฑพล (นักร้องนำวง Cocktail)

เมื่อปี 2545 นั้นคุณโอมและเพื่อนร่วมโรงเรียนเตรียมอุดมได้ฟอร์มวงค็อกเทลและทำเพลงในฐานะศิลปินอิสระ ซึ่งในช่วงนั้นคุณโอมก็ได้เริ่มต้นศึกษาด้านกฎหมายและได้ทำงานเป็น อาจารย์ผู้ช่วย คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (Nida) ก่อนที่จะกลับมาทำงานจริงจังในฐานะนักร้องนำวง ค็อกเทล อีกครั้ง แต่ถึงจะผันตัวมาเป็นศิลปินแล้ว คุณโอมก็ยังคงตั้งใจสอบเนติบัณฑิตเพราเขายังคงรักในงานด้านกฎหมายไม่เปลี่ยนแปลง 

คลิกฟังเพลงของวง Cocktail ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ช่างมัน - Cocktail 

5. บิ๊ก กฤษฎา

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแชมป์เดอะสตาร์คนที่ 12 นั้นนอกจากจะเป็นนักร้องร้านลาบแล้วเขาก็เคยทำงานเป็น เซลล์บริษัทเคเบิลทีวี ด้วย โดยในอดีตนั้นบิ๊กเป็นคนหนึ่งที่ทำงานหนักมากเพื่อครอบครัวก่อนที่เขาจะได้ตำเเหน่งแชมป์เดอะสตาร์ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

คลิกฟังเพลงของ บิ๊ก กฤษฎา ได้ที่นี่

คลิกชมบทสัมภาษณ์เรื่องชีวิตก่อนการแข่งเดอะสตาร์ ของบิ๊ก กฤษฏา ได้ที่นี่

6. สิงโต นำโชค 

โค้ชรายการเดอะวอยซ์และศิลปินผู้สร้างเทรนด์เพลงเซิร์ฟมิวสิคนั้น เคยมีชีวิตวัยเด็กที่ลำบากมาก เพราะเขาต้องออกจากโรงเรียนเพื่อมาทำงานในโรงกลึงเหล็กก่อนที่เขาจะค้นพอความชอบด้านดนตรี ซึ่งหลังจากที่เขาได้เริ่มเล่นดนตรีกลางคืน เขาก็ได้เป็นนักดนตรีและนักร้องวงโมโน และได้กลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวในนามสิงโตนำโชคในที่สุด 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ สิงโต นำโชค ได้ที่นี่

7. อะตอม ชนกันต์ 

ศิลปินอนาคตไกลเจ้าของเพลงฮิต ทางของฝุ่น และ อ้าว นั้นเคยทำงานในฐานะนักแต่งเพลงมาหลายปีและเคยเขียนเพลง ปล่อย ของป๊อป ปองกูล และ รักเอย ของ ดา เอ็นโดรฟิน ก่อนที่จะมาแจ้งเกิดกับเพลง Please ในปี 2558 ในที่สุด 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง PLEASE -อะตอม ชนกันต์

8. ฮั่น อิสริยะ 

ใครที่แฟนคลับของหนุ่มขาแดนซ์แห่งเวทีเดอะสตาร์อย่าง ฮั่น อิสริยะ นั้นจะทราบกันดีว่าหนุ่มฮั่นเคยทำงานในฐานะแบ็กอัพเเดนเซอร์ของศิลปินหลายๆคน รวมถึงรุ่นพี่รายการเดอะสตาร์อย่าง บี้ สุกฤษฎิ์ ด้วย และหลังจากที่ทำงานในฐานะแดนเซอร์มาหลายปี ฮั่นก็ได้กลายเป็นศิลปินในที่สุดเมื่อเขาได้เข้าแข่งรายการเดอะสตาร์ในฐานะศิลปิน และได้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองในเวลาต่อมา  

คลิกฟังเพลงของ ฮั่น อิสริยะ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ภาวะว่างเปล่า - ฮั่น อิสริยะ ได้ที่นี่

9. ก้อง ห้วยไร่ 

แฟนเพลงลูกทุ่งหลายคนอาจจะไม่ทราบว่า นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง ก้อง ห้วยไร่ นั้นเคยทำงานเป็น PR หรือประชาสัมพันธ์ของคลินิกเสริมความงามมาก่อน และหลังจากที่ผิดหวังเรื่องความรัก เขาก็ได้กลับบ้านเเละแต่งบทเพลงฮิต ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ขึ้นมาจนกลายเป็นเพลงฮิตแห่งปี และล่าสุดคุณก้องก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ คู่คอง ที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท JOOX และสร้างยอดวิวถล่มทลาย  

คลิกฟังเพลงของ ก้อง ห้วยไร่ ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

10. ปู พงษ์สิทธิ์ 

ปิดท้ายด้วยเรื่องราวของศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังอย่างคุณปู พงษ์สิทธิ์ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าก่อนหน้าที่เขาจะเป็นศิลปินแถวหน้านั้น เขาเคยเรียนด้านช่างกลและเคยเป็นพ่อค้าขายซาลาเปาหน้า ม.รามคำแหง แต่ด้วยความที่เขาชื่นชอบดนตรีมานาน ทำให้เขาได้สานฝันตัวเองและเป็นศิลปินตามที่หวังในที่สุด

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ปู พงษ์สิทธิ์ ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าเส้นทางของศิลปินหลายคนนั้น ไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่หลายคนคิด แต่ถ้าพวกเขานั้นยืนหยัดในสิ่งที่พวกเขารักมากพอ พวกเขาก็สามารถเริ่มต้นและประสบความสำเร็จในเส้นทางสายดนตรีได้ในที่สุด 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Akkharadet Yodjumpa สิงโต นำโชค Ohm Cocktail Rudklao amratisha Bodyslam และ Birdthongchai

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ย้อนอดีตนักร้องดัง กับอาชีพที่เคยทำก่อนเป็นศิลปินเต็มตัว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook