รวมเพลงฮิตกินใจแห่ง พ.ศ 2538 ที่ยังอยู่ในความทรงจำผู้ฟัง! | Sanook Music

รวมเพลงฮิตกินใจแห่ง พ.ศ 2538 ที่ยังอยู่ในความทรงจำผู้ฟัง!

รวมเพลงฮิตกินใจแห่ง พ.ศ 2538 ที่ยังอยู่ในความทรงจำผู้ฟัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวงการเพลงไทยแล้ว ปี พศ 2538 นั้นเป็นปีที่วงการเพลงไทยนั้นมีเพลงช้าออกมาสร้างสีสันให้วงการเพลงเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงของศิลปินแนวร็อกหรือแนวทีนป๊อปที่ทำเพลงแทงใจคนอกหักออกมามากมาย และวันนี้ทีมงาน Joox และ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเพลงฮิตของปีดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

พรุ่งนี้...ไม่สาย - ทาทา ยัง

ถ้าโตมาในยุค 90 แล้วไม่มีใครไม่รู้จักสาวน้อยมหัศจรรย์ “ทาทา ยัง” โดดดังมากกับแฟชั่นเสื้อเอวลอยลายการ์ตูนโซนิค และกางเกง oversized กับรองเท้าสลับสี มาพร้อมกับเพลงชาติของเด็กมัธยมสมัยนั้นอย่าง “พรุ่งนี้ไม่สาย” เป็นเพลงที่มีมุมมองในเรื่องความรักของวัยรุ่นที่น่าจะทำให้พ่อแม่แฮปปี้ได้ไม่น้อย

คลิกฟังเพลง พรุ่งนี้...ไม่สาย - ทาทา ยัง

สบตา - แอนเดรีย สวอเรซ

เป็นยุคที่นักร้องลูกครึ่งมาแรงเอามากๆ แอนเดรียคือหนึ่งในนั้นและประสบความสำเร็จเอามากๆกับเพลงนี้ เพราะด้วยความถูกจริตกับวัยรุ่นที่มีโมเมนท์แอบชอบ แอบปลื้มคนโน้นคนนี่สมันเรียนมัธยม ความทรงจำเหล่านั้นมันยังคงอยู่จนตามนี้ก็ยังประทับใจในตัวเพลง

คลิกฟังเพลง สบตา - แอนเดรีย สวอเรซ

ข่าวร้าย - ดร.คิดส์

เป็นเพลงเศร้าจากวงบอยแบนด์ที่ดังเอามากๆสมัยนั้น ใครอกหัก รานไหนรายนั้นต้องพร้อมใจกันร้องเพลงนี้ จนถึงปัจจุบัน เราก็ยังจดจำเพลงนี้ได้เป็นอย่างดีถึงช่วงเวลาแห่งความอกหักของวัยรุ่น

คลิกฟังเพลง ข่าวร้าย - ดร.คิดส์

ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์

เป็นเพลงสุดคลาสสิค เมื่อไรที่ท้อแท้สิ้นหวังเพลงนี้ก็ลอยมาตลอดๆ โดยเฉพาะเมื่อได้เสียงร้องของ นภ พรชำนิ ด้วยความนุ่ม ทุ้มและดนตรีแบบป๊อปอาร์แอนด์บีซึ่งถือว่าใหม่มากในยุคนั้น ทำให้เพลงโด่งดังจนทุกวันนี้ก็ยังมีความทันสมัยไม่เสื่อมคลาย

คลิกฟังเพลง ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์

คนแรก - เจมส์ เรืองศักดิ์

เพลงแรกจากอัลบั้มแรกในชีวิตของ เจมส์ เรืองศักดิ์ กับเพลงอะคูสติคป๊อปแบบใสปิ้ง เหมาะกับวัย 18 ของเจมส์บวกใบหน้าใสสไตล์ญี่ปุ่น ส่งให้เพลงนี้ดังอย่างไม่ต้องพูดถึง

คลิกฟังเพลง คนแรก - เจมส์ เรืองศักดิ์

ไม่เท่าไร - ที สเกิ๊ต

สามสาวจากค่ายคีตาร์เนที่รู้จักจากเพลง “ไม่เท่าไร” เพลงเต้นถูกใจงานโรงเรียนเช่นเคย แถมยังกลายเป็นคำติดปากวัยรุ่นยุค 90 ไปอีกด้วย

คลิกฟังเพลง ไม่เท่าไร - ที สเกิ๊ต

อย่าให้เขารู้ - มิคกี้

เพลงของแฟนเก่าที่สับสนในความสัมพันธ์ เนื้อเพลงมีความแปลกใหม่น่าสนใจ และมิวสิควิดีโอแบบหนังฮ่องกง เพลงนี้ทำให้มิคกี้เป็นที่รู้จักของวัยรุ่น วัยทำงานยุคนั้น

คลิกฟังเพลง อย่าให้เขารู้ - มิคกี้

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว - เต๋า สมชาย

เป็นยุคเฟื่องฟูของผู้สร้างหนังจากค่ายเพลง เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ที่มีทั้งเวอร์ชั่นที่เต๋าร้อง และนุ๊กร้อง ซึ่งเป็นพระเอกนางเอกของเรื่อง โดยตัวหนังก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้เพลงเช่นกัน

คลิกฟังเพลง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว - เต๋า สมชาย

ลึกสุดใจ - โจ้-ก้อง

อีกหนึ่งเพลงคลาสสิคของปี 1995 ที่ปัจจุบันยังคงได้ยินตามสถานีวิทยุ เป็นอัลบั้มทำเฉพาะกิจของสองสมาชิกวงนูโว “โจ้-ก้อง” เพลงพูดถึงการจากลาแต่ไม่เลื่อนรางไปจากใจ ประกวดร้องเพลงงานไหนก็ต้องมีเพลงนี้แน่นอน

คลิกฟังเพลง ลึกสุดใจ - โจ้-ก้อง

ทิ้งรักลงแม่น้ำ - Y Not 7

เพลงจิ๊กโก๋อกหักของวงร็อคสุดกวน Y Not 7 เป็นเพลงที่มีเอกลักษณ์ทั้งเสียงร้องและเนื้อหาแบบ “โอเค...ฉันสบายดี” เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

คลิกฟังเพลง ทิ้งรักลงแม่น้ำ - Y Not 7

เรียกได้ว่า ปี พ.ศ 2538 นั้นเป็นปีที่ศิลปินนั้นทำเพลงช้าออกมาเยอะมาก และหลายๆเพลงก็ยังคงถูกเปิดตามคลื่นวิทยุและถูกเก็บไว้ฟังเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพลงเหล่านี้นั้นเป็นกล่องความทรงจำของกาลเวลาจริงๆ 

Story : Prat 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook