เปาวลี พรพิมล กับการน้อมนำคำสอน "พ่อหลวง" มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน | Sanook Music

เปาวลี พรพิมล กับการน้อมนำคำสอน "พ่อหลวง" มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

เปาวลี พรพิมล กับการน้อมนำคำสอน "พ่อหลวง" มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะมาร่วมร้องเพลงในโปรเจ็ค  รายการพิเศษ "สดุดี คีตราชา" และบันทึกเทปเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" แล้ว ศิลปินลูกทุ่งอนาคตไกลอย่าง เปาวลี พรพิมล เองก็เป็นอีกคนนึงที่นำคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เรื่องการเสียสละและการใช้ชีวิตตามหลักความพอเพียง ซึ่งเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เธอก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงาน Sanook! Music ถึงโปรเจ็คใหม่และการนำคำสอนของพ่อหลวงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันด้วย


คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ของคุณเปาวลีได้ที่นี่

คุณเปาวลีรู้สึกอย่างไรที่ได้มาร่วมบันทึกเทป ในหลวงของแผ่นดิน ในวันนี้ 

รู้สึกดีใจค่ะที่เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ก็ได้ร้องเพลงกับศิลปินหลายๆท่าน ทั้งเพลงที่เป็นพระราชนิพนธ์ เพลงเพื่อพ่อหลวงอย่างล้นเกล้าเผ่าไทย ที่ร้องกับพี่เอิร์น เดอะสตาร์ และน้องๆในค่ายแกรมมี่โกลด์ค่ะ ก็ภูมิใจที่ได้มอบเพลงนี้ให้ในหลวงท่านและได้มาร่วมในฉากวันนี้ วันนี้มีศิลปินเยอะมาก เราเองเป็นศิลปินเล็กๆคนหนึ่งแต่เราก็ทำสุดความสามารถ จะร้องให้พระองค์ได้ยินค่ะ

ได้ยินว่าครอบครัวคุณเปาวลี นั้นนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการทำการเกษตรด้วย การใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงมีผลต่อการงานของครอบครัวเราบ้างไหม  

ดีใจค่ะ ภูมิใจด้วยที่เราได้เป็นเด็กต่างจังหวัดและได้เห็นที่ท่านมาพัฒนาและปูทางให้พวกเรา คือแถวบ้านที่สุพรรณก็จะทำนาหมดเลย ทางญาติเปาก็จะมีที่ดินอยู่และทำแบบที่ท่านสอน ถึงแม้มันจะดูยาก แต่พอได้ทำตามที่ท่านสอนก็ภูมิใจมาก ได้ความกินดีอยู่ดี เหลือก็ไปขายต่อได้

คุณเปาวลีได้นำคำสอนของพ่อหลวงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง 

คำสอนพ่อมีมากเหลือเกิน เราพูดออกมาไม่ถูก แต่ว่าสิ่งที่ท่านทำออกมาก็เป็นต้นแบบให้เราตามกัน ท่านก็ตรัสว่าเราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เปาก็เป็นนักร้องที่เป็นเยาวชนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองและเป็นคนดี ก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

แฟนเพลงจะได้ฟังผลงานเพลงใหม่ของคุณเปาวลีเมื่อไหร่ 

ตอนนี้ก็ทำอัลบั้มชุดที่สามค่ะ เป็นเพลงที่แต่งใหม่ทั้งอัลบั้มเลย กำลังจะคิดโปรเจ็คของซีรี่ย์ในอัลบั้ม ส่วนละครก็มีละครสงครามเพลงที่จะออนแอร์ช่องสาม และมีรับเชิญเรื่องอังกอร์ค่ะ

 

โดยนอกจากจะมาเล่าถึงโปรเจ็คใหม่และเล่าถึงการนำคำสอนของพ่อหลวงมาปรับใช้แล้ว คุณเปาวลียังได้ร้องเพลง ชะตาชีวิตให้ทีมงาน Sanook! Music ฟังด้วย โดยใครที่อยากฟังการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของคุณเปาวลี สามารถชมได้ที่รายการ "สดุดี คีตราชา" ทางช่อง One ได้เลยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook