สุดซาบซึ้ง! "เพลงรักจากฟ้า" แต่งด้วยใจที่ภักดีจาก POTATO | Sanook Music

สุดซาบซึ้ง! "เพลงรักจากฟ้า" แต่งด้วยใจที่ภักดีจาก POTATO

สุดซาบซึ้ง! "เพลงรักจากฟ้า" แต่งด้วยใจที่ภักดีจาก POTATO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (8 พย.59) วงดนตรีชื่อดัง POTATO ได้แต่งบทเพลงพิเศษ "เพลงรักจากฟ้า" ที่ได้แรงบันดาลใจจากการนำ รายชื่อ 18 บทเพลงพระราชนิพนธ์ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 นำมาร้อยเรียงเป็นเพลงรัก ที่มีชื่อว่า "เพลงรักจากฟ้า" เพื่อระลึกถึงพระอัจฉริยาภาพ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่เปรียบเสมือนพระองค์ท่านยังคงสถิติอยู่ในดวงใจพวกเราทุกคน และเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต

ซึ่งทาง ศิลปิน Patato ได้กล่าวว่า.....ในฐานะที่พวกเราเป็นนักดนตรีกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่ง สิ่งที่เรานึกถึงพระองค์ท่านสิ่งหนึ่งก็คือ บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่พระองค์ท่านทรงประพันธ์ไว้มากมาย จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเรานำเอา "ชื่อ" บทเพลงพระราชนิพนธ์ "ส่วนหนึ่ง" ของพระองค์ท่าน (18 บทเพลง)

โดยรายชื่อ 18 บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ศิลปิน Potato ได้นำมาร้อยเรียง ได้แก่ สายลม / แสงเทียน / พระอาทิตย์อับแสง / ไร้จันทร์ / แสงเดือน / ลมหนาว / ชะตาชีวิต / ยิ้มสู้ /ฝัน /รัก /เตือนใจ /แว่ว / ใกล้รุ่ง /ยามค่ำ /เราสู้ /ยามเย็น/สายฝน/ในดวงใจนิรันดร์

โดยผู้แต่ง คำร้อง ทำนอง คือ โจ้ เหมือนเพชร อำมะระ และ Produce by POTATO ซึ่งเป็นบทเพลงที่ให้ความรู้สึกที่ฟังแล้วซาบซึ้งกินใจคนไทยได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปของทุกคน

ปั๊บ Potato เล่าว่า ....เพลงนี้เป็นเพลงรักครับ ก็ยากตรงที่เอาชื่อเพลงมาเรียงกันให้ออกมาเป็นเพลงรัก แต่ถือว่าใจตรงกันระหว่างพี่โจที่อยากแต่งเพลงเพื่อในหลวง และผมเองก็อยากจะทำอะไรเพื่อในหลวงเช่นกัน ตอนที่ทราบข่าว ผมอยู่ที่ญี่ปุ่นก็กังวลใจมาก กลับมาก็โทรหาพี่โจเลยครับ เพลงนี้ถือเป็นตัวแทนความรู้สึกของเพื่อน ๆ ในวงด้วย พวกเราก็ตั้งใจทำออกมาอย่างเต็มที่ครับ

ส่วนมิวสิกวิดิโอ ผมชวนครูปาน ซึ่งเป็นครูสอนศิลปะของผมเอง และท่านก็วาดรูปในหลวงมามากมาย มาถ่ายทอดความรู้สึกมุมมองของจิตรกร โดยเปิดเพลงวนไปเรื่อย ๆ ครูปานก็สื่อออกมาว่าเค้ารู้สึกยังไง อย่างสีที่ระบายออกมาก็เป็นโทนสีที่ครูปานไม่เคยใช้มาก่อน แต่ครูปานรู้สึกแบบนั้น หรือท่าทางที่ท่านกำลังชี้ที่พื้นซึ่งหมายถึง แผ่นดิน เป็นต้น คือเพลง ๆ หนึ่งสามารถแปลงเป็นความรู้สึกได้เยอะครับ ก็แล้วแต่คนจะตีความได้เลยผมรู้สึกภูมิใจนะครับที่ได้ทำเพลงนี้ อยากให้ทุกคนระลึกถึงท่านแล้วนำคำสอนมาปรับใช้และเป็นกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไปครับ  ผมชอบประโยคที่ว่า “เหมือนชะตาชีวิต นั้นกำหนดไว้ ให้เรา ยังคงต้องยิ้มสู้ไป” ลองฟังดูนะครับ

นอกจากนี้ทางกลุ่มศิลปินวง POTATO ยังเปิดให้ผู้ที่ต้องการมีเก็บไว้หรือต้องการเผยแพร่ โดยไม่ได้มุ่งหวังการทำการค้าใดๆ สามารถดาวน์โหลดฟรี!! ได้ที่ [ http://smarturl.it/potato-song ]

คลิกฟังเพลง เพลงรักจากฟ้า - POTATO

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Potato

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สุดซาบซึ้ง! "เพลงรักจากฟ้า" แต่งด้วยใจที่ภักดีจาก POTATO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook