"แสตมป์ อภิวัชร์" กับ 7 เพลงฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้แต่ง | Sanook Music

"แสตมป์ อภิวัชร์" กับ 7 เพลงฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้แต่ง

"แสตมป์ อภิวัชร์" กับ 7 เพลงฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้แต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับได้ว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับหลายๆ คนเมื่อ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินและนักแต่งเพลงดังได้ออกมาเผยว่าเขาได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา และกำลังเข้ารักษาตัวในช่วงหัวค่ำวันที่ 6 เมษายน หลังทราบผลการตรวจเมื่อช่วงเย็นวันดังกล่าว

นอกจากจะเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลงและเอ็นเตอร์เทนแฟนเพลงแล้ว แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ก็เป็นอีกศิลปินที่มีความสามารถในการแต่งเพลงที่คนยอมรับด้วย ทั้งผลงานของตัวเองและศิลปินอื่นทำให้วันนี้ทาง Sanook Music เองก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกัน

1. ผู้ชายใจเย็น - โฟร์มด 

อัลบั้มชุด Woo! ของ โฟร์มด นอกจากจะมีเพลงฮิตอย่าง "เด็กมีปัญหา" แล้ว อัลบั้มชุดนี้ก็มีเพลงช้าอย่าง "ผู้ชายใจเย็น" รวมอยู่ด้วย ซึ่งเพลงนี้นั้นมีเนื้อหาพูดถึงการรอความรักจากคนโลเลที่คล้ายกับชีวิตของหลายๆคน จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงประสบความสำเร็จมาก โดยแฟนเพลงส่วนมากจะไม่รู้ว่าผลงานเพลงนี้เป็นการเขียนของแสตมป์ จนกระทั่งได้มีคนปล่อยเวอร์ชั่นเดโม่ของเพลงที่แสตมป์เป็นคนร้องไกด์ออกมา 

 

2. มีอีกคนไหม - Siska 

นอกจากดูโอ้ โฟร์มด แล้ว แสตมป์ก็มีโอกาสได้เขียนเพลงให้ดูโอ้วง Siska จากค่าย Kamikaze ด้วย ซึ่งเพลง "มีอีกคนไหม" นั้นเป็นเพลงรักในมุมมองของผู้หญิงที่แอบชอบหนุ่มมีเสน่ห์และได้แอบภาวนาว่าวันหนึ่งจะได้เจอคนที่พิเศษแบบหนุ่มคนดังกล่าวอีกสักคน เป็นเพลงแอบรักในสไตล์คนถ่อมตัวของแสตมป์แต่เปลี่ยนให้ศิลปินวัยรุ่นเป็นผู้ถ่ายทอด จนทำให้เพลงนี้มีโทนที่สดใสกว่าเพลงรักในมุมมองของผู้ใหญ่ โดยนอกจากเพลงของโฟร์มด และ Siska แล้ว คุณแสตมป์เองก็ได้แต่งทำนองเพลง "จะเอาเวลามาจากไหน" ของศิลปินสาวอย่าง ขนมจีน-กุลมาศ สารสาส ด้วย 

3. น้ำตา - เบิร์ด ธงไชย 

ก่อนจะร่วมทำเพลง "พริบตา" ในอัลบั้ม Mini Marathon หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแสตมป์เองก็เป็นผู้เขียนเพลง "น้ำตา" ในอัลบั้มชุด Simply Bird ของศิลปินซุปเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด - ธงไชย แม็คอินไตย์ ด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าวแสตมป์ได้นำมุมมองความรักของผู้ชายธรรมดาที่ต้องเก็บความเศร้าเอาไว้มาแต่งเป็นเพลง ซึ่งการแต่งเพลงในสไตล์ของแสตมป์บวกกับการถ่ายทอดที่กินใจของพี่เบิร์ดก็ทำให้เพลงนี้ได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยมจากเวที สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2550 ด้วย

4. ไม่เคยไม่รักเธอ - Better Weather

ถึงแม้ว่าจะมีชื่อเสียงจากการทำเพลงช้า แต่แสตมป์เองก็มีโอกาสได้ทำเพลงจังหวะสนุกๆ อย่างซิงเกิล "ไม่เคยไม่รักเธอ" ออกมาให้วงดนตรีอย่าง Better Weather ด้วย แต่ถึงแม้ว่าจะมีดนตรีที่สดใส เพลงนี้ก็มีเนื้อหาบางส่วนที่แฝงความเศร้าไว้ตามสไตล์ของแสตมป์

 

5. คุณเก็บความลับได้ไหม - Armchair 

หลังจากที่แยกย้ายไปนานหลายปี วงดนตรีป็อปอย่าง Armchair  ก็ได้กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในปี 2553 พร้อมผลงานเพลงฮิต "คุณเก็บความลับได้ไหม" ที่กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานน่าจดจำของวง โดยในเพลง "คุณเก็บความลับได้ไหม" แสตมป์เองได้เขียนใส่มุมมองความรักในสไตล์ผู้ชายถ่อมตัวไว้ในเพลงนี้ด้วย   

 

6. เพื่อนพระเอก - Polycat 

ในฐานะวงดนตรีที่ขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายทอดมุมของคนเป็นเพื่อนพระเอก Polycat วงซินธ์ป็อปดังก็ได้ทำเพลง "เพื่อนพระเอก" ออกมา ซึ่งแสตมป์ได้เข้ามาเสริมทัพนักร้องนำอย่าง นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์ จนทำให้ผลงานนี้สามารถมาสานต่อความแรงของเพลง "มันเป็นใคร" ที่มีเนื้อหาเอ็มวีต่อกันได้อย่างพอดิบพอดี 

 

7. ผู้โชคดี - 9x9

นอกจากการทำเพลงให้ศิลปินหญิง Kamikaze แล้ว แสตมป์ก็ได้มีโอกาสทำเพลง "ผู้โชคดี (The Lucky One)" ให้กับ 9 หนุ่ม 9x9 (ไนน์ บาย นาย) ที่เป็นโปรเจกต์พิเศษโดย 4NOLOGUE โดยผลงานนี้ก็มาพร้อมเรื่องราวมุมมองความรักสไตล์เพื่อนพระเอกพร้อมแฝงการใช้ภาษาในสไตล์ของแสตมป์และได้ถูกเลือกมาเป็นเพลงประกอบซีรีส์ Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ ด้วย

เรียกได้ว่านอกจากเพลงของเขาและเพื่อนร่วมค่ายแล้ว แสตมป์ก็เป็นนักแต่งเพลงอีกคนหนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากศิลปินท่านอื่นๆในการเขียนเพลงด้วย ซึ่งในอนาคตทาง Sanook Music จะนำเรื่องราวของบทเพลงอื่นๆที่แสตมป์เขียนมาให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน ซึ่งทาง Sanook Music ขอเป็นกำลังใจให้แสตมป์มีอาการดีขึ้นในเร็ววันด้วย

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แสตมป์ อภิวัชร์" กับ 7 เพลงฮิตที่คุณอาจไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้แต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook