"ซีแอล 2NE1" งานเข้า! หลังขึ้นคอนเสิร์ตพร้อมเพลงที่มีท่อนร้องจาก "คัมภีร์อัลกุรอาน" | Sanook Music

"ซีแอล 2NE1" งานเข้า! หลังขึ้นคอนเสิร์ตพร้อมเพลงที่มีท่อนร้องจาก "คัมภีร์อัลกุรอาน"

"ซีแอล 2NE1" งานเข้า! หลังขึ้นคอนเสิร์ตพร้อมเพลงที่มีท่อนร้องจาก "คัมภีร์อัลกุรอาน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างผลงานในวงการเพลงเกาหลีใต้ในฐานะสมาชิกวง 2NE1 และศิลปินเดี่ยวไปแล้ว ล่าสุดศิลปินเคป๊อปชื่อดัง อย่าง ซีแอล หัวหน้าวง 2NE1 ก็ได้เริ่มโปรโมตในวงการเพลงตะวันตกพร้อมซิงเกิ้ลเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "LIFTED" และได้มีการจัดทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาด้วย 

คลิกฟังเพลง LIFTED ซิงเกิ้ลเพลงภาษาอังกฤษของซีแอลได้ที่นี่

ตารางทัวร์คอนเสิร์ตของซีแอล ที่ทวีปอเมริกาเหนือ 

แต่ทว่าการแสดงคอนเสิร์ตของซีแอลที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้เกิดเหตุการณ์ดราม่าขึ้น เมื่อทีมงานของซีแอลเผลอเปิดเพลง MTBD เวอร์ชั่นเก่าที่มีคำสวดจากคำภีร์อัลกุรอานของศาสนาอิสลามเป็นส่วนหนึ่งของเพลง ซึ่งเพลงเวอร์ชั่นดังกล่าวนั้นทางต้นสังกัดของวง 2NE1 ได้ยกเลิกการใช้ไปตั้งแต่ปี 2557 หลังจากที่ทางแฟนเพลงและสหพันธ์มุสลิมแห่งเกาหลีได้ขอให้ยกเลิกการเผยแพร่เพลงดังกล่าว

คลิกฟังเพลง MTBD เวอร์ชั่นปัจจุบันได้ที่นี่


ซึ่งหลังจากที่คลิปการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้เกิดดราม่าในกลุ่มผู้นับถือศาสนาอิสลามที่ไม่พอใจและ ตั้งแฮชแท็ค #cl_stop_using_our_quran ขึ้นมาเพื่อต่อต้านการกระทำของซีแอล จนเกิดการกระทบกระทั่งกับกลุ่มแฟนคลับที่เข้าใจในความผิดพลาดนี้

โดยล่าสุดหลังจากที่เกิดประเด็นดราม่าขึ้นมา ซีแอลเเองก็ได้มาขอโทษเรื่องความผิดพลาดของทีมงานผ่าน Twitter ส่วนตัวและได้กล่าวว่าทางตัวเธอและทีมงานได้ลบเพลงเวอร์ชั่นที่มีทคำสวดจากคัมภีร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ซีแอลได้โพสต์ขอโทษแฟนเพลง หลังจากเกิดความผิดพลาด

ขอบคุณภาพจาก Instagram Chaelincl Facebook CL และ Getty images

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook