10 แฟชั่นนักร้อง 90 ที่วัยรุ่นยุคนั้นต้องเคยแต่งตาม! | Sanook Music

10 แฟชั่นนักร้อง 90 ที่วัยรุ่นยุคนั้นต้องเคยแต่งตาม!

10 แฟชั่นนักร้อง 90 ที่วัยรุ่นยุคนั้นต้องเคยแต่งตาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่พิเศษเกี่ยวกับวงการเพลงไทยในยุค 90s นั้น นอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นของแนวเพลงใหม่ๆแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นของแฟชั่นหลายๆแนวซึ่งนำเทรนด์โดยศิลปินสุดฮ็อตหลายๆคน จนวัยรุ่นในยุคนั้นต้องแต่งตามและวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินหลายๆคนที่เป็นตำนานแฟชั่นของยุค มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. อัสนี-วสันต์ 

นอกจากจะเป็นศิลปินที่ทำเพลงอกหักได้ถึงใจแฟนเพลงจนเป็นเจ้าของฉายา "จิ๊กโก๋อกหัก" แล้ว การแต่งตัวอันเรียบง่ายแต่เท่ของสองพี่น้อง อัสนี-วสันต์ ก็ได้รับความนิยมด้วย โดยในยุคแรกนั้นทั้งสองคนได้แต่งตัวด้วยลุคกางเกงยีนเสื้อยืดสีขาวจนทำให้แฟนเพลงของทั้งสองหันมาแต่งตามกันเยอะมาก และเมื่อทั้งสองได้เปลี่ยนลุคมาใส่เสื้อดำ แฟนเพลงหลายๆคนก็หันมาใส่เสื้อสีดำตามศิลปินที่พวกเขารักเช่นกัน 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ อัสนี-วสันต์ ได้ที่นี่

2. ที-สเกิ๊ต

วงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง ที-สเกิ๊ต นั้น นอกจากจะมีผลงานเพลงที่โดดเด่นแล้ว พวกเธอยังมาพร้อมการแต่งตัวที่สร้างความฮือฮามาก อย่างเช่นกระโปรงสั้นเหนือเข่าที่มาพร้อมเสื้อผ้าสีสดใส และในยุคนั้นพวกเธอยังเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ทำสีผมด้วย เรียกได้ว่าพวกเธอนั้นได้เปิดกรอบการแต่งตัวให้วัยรุ่นหญิงในยุคนั้นอย่างมาก

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ที-สเกิ๊ต ได้ที่นี่

3. เต๋า สมชาย 

ในอดีตนั้น นอกจากจะปล่อยเพลงบอดี้การ์ดจนฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว เต๋า สมชาย ก็เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่มีการแต่งตัวเป็นเอกลักษณ์ด้วย เพราะเขามักจะมากับเสื้อลายสก็อตและผ้าโพกหัว Bandana ที่มาพร้อมผมทรงแสกกลางในสไตล์วัยรุ่นตะวันตกตามคอนเซ็ปของอัลบั้ม ซึ่งการแต่งตัวที่เท่ของเต๋านั้นก็ทำให้วัยรุ่นหลายๆคนในยุคนั้นซื้อเสื้อผ้าตามคุณเต๋ากันเยอะมาก

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ เต๋า สมชาย ได้ที่นี่

4. นุ๊ก สุทธิดา 

ศิลปินหญิงคนแรกของค่าย RS อย่าง นุ๊ก สุทธิดา นั้นนอกจากจะมาพร้อมเพลงเนื้อหาสดใสตามสไตล์วัยรุ่นแล้ว เธอก็เป็นศิลปินที่มาพร้อมทรงผมสั้นที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย โดยในอดีตนั้นนุ๊กเป็นไอดอลด้านผลงานเพลงและการแต่งตัวของสาวๆหลายคนเลย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมด นุ๊ก สุทธิดา ได้ที่นี่ 

5. แร็พเตอร์

ในช่วงพ.ศ 2537 นั้นเป็นปีที่วงการเพลงไทยได้รู้จักสองศิลปินวัยรุ่น หลุยส์ จอนนี่ จากวงแร็พเตอร์กันเป็นครั้งแรก โดยนอกจากทั้งสองจะนำเเนวเพลงแร็พและป๊อปแบบตะวันตกมาให้ชาวไทยได้รู้จักแล้ว พวกเขายังมาพร้อมการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีฉูดฉาด แจ๊กเก็ตสีจัดจ้าน และผมที่ทำสีทูโทน จนศิลปินร่วมค่ายหลายๆคนก็นำสไตล์ดังกล่าวมาใช้ด้วย และนอกจากการแต่งตัวแล้ว งานอดิเรกของทั้งสองหนุ่มอย่างการเล่นโรลเลอร์เบลดและสเก็ตบอร์ดก็ได้รับความนิยมด้วย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ แร็พเตอร์ ได้ที่นี่

6. นาตาลี-แจ๊สกี้ 

ถึงแม้ว่าสองสาวดูโอ้อย่าง นาตาลี-แจ๊สกี้ นั้นจะมีผลงานเพลงออกมาแค่สองอัลบั้มเท่านั้น แต่พวกเธอก็มีเพลงฮิตติดหูอย่าง Strawberry ออกมาในปี 2542 ซึ่งทั้งสองคนก็เปิดตัวมาด้วยลุคสาวน้อยสดใสที่มาพร้อมทรงผมที่ตกแต่งด้วยลวดสปริงติดผม จนทำให้ไอเท็มดังกล่าวได้รับความนิยมมากจนทำให้แม่ค้าหลายคนต้องนำลวดแบบดังกล่าวมาวางขายหน้าโรงเรียนในยุคนั้น 

คลิกฟังเพลงของ นาตาลี-แจ๊สกี้ ได้ที่นี่ 

7. ทาทา ยัง  

สาวน้อยมหัศจรรย์อย่าง ทาทา ยัง นั้นเป็นอีกศิลปินที่มีการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์มาก โดยในยุคนั้นเธอได้มาพร้อมหมวก เสื้อโซนิค กางเกง Oversize และรองเท้าผ้าใบสลับสี ที่แสดงความน่ารักของเธอออกมาได้อย่างชัดเจน และนอกจากจะมีลุคที่น่าจดจำแล้วอัลบั้มชุดแรกของทาทายัง ก็ทำยอดขายได้ถล่มทลายเกินล้านชุดด้วย 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ทาทา ยัง ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ โอ๊ะ...โอ๊ย - ทาทา ยัง

8. ไชน่า ดอลส์

ปลายยุค 90s นั้น เป็นช่วงที่เทรนด์เอเชี่ยนป๊อปกำลังเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งความนิยมของดนตรีแนวดังกล่าวนั้นก็ทำให้ค่ายแกรมมี่เปิดตัววงดูโอ้เพื่อนซี้อย่าง ไชน่าดอลส์ ขึ้นมา ซึ่งทั้งสองคนได้มาพร้อมเสื้อผ้าแฟชั่นที่ผสมผสานความเป็นจีนและแฟชั่นร่วมสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว รวมถึงทรงผมสั้นทำสีที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้ทั้งสองสาวต้องออกรายการทีวีเพื่อวิธีแนะนำการแต่งตัวให้วัยรุ่นยุคนั้นด้วย  

คลิกฟังเพลงทั้งหมด ของ ไชน่าดอลส์ ได้ที่นี่

9. ไบรโอนี่ 

อัลบั้มแรกของสาวน้อยลูกครึ่งอย่าง ไบรโอนี่ เคท นั้น นอกจากจะมีเพลงดังอย่าง ลัดวงจร แล้ว เธอก็ได้มาพร้อมกับทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์จนทำให้แฟนเพลงตั้งฉายาเธอว่า "นักร้องมีเขา" จนปัจจุบันนี้ ซึ่งหลังจากอัลบั้มแรก ไบรโอนี่ก็ได้เปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสั้นและมาพร้อมเพลงที่มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่แฟนเพลงก็ยังคงชื่นชอบการแต่งตัวและผลงานเพลงของเธอไม่เปลี่ยนแปลง

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ไบรโอนี่ ได้ที่นี่ 

10. ไทรอัมพ์ส คิงดอม

ปิดท้ายด้วยศิลปินเพื่อนรักจากเซ็นเตอร์พอยท์อย่างวง ไทรอัมพ์ส คิงดอม ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมเพลงรักสดใสในสไตล์ค่ายโดโจซิตี้แล้ว พวกเธอก็มาพร้อมการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์มาก ทั้งชุดสายเดี่ยว เกาะอกและร้องเท้าส้นตึกที่ทำให้ผู้ใหญ่ในยุคนั้นต้องเครียดเมื่อได้เห็น ซึ่งลุคของโบและจอยซ์ในสมัยนั้นก็เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นไม่แพ้เพลงฮิตของพวกเธอเลย โดยในยุคนั้นนอกจากไทรอัมพ์ส คิงดอมแล้ว แฟชั่นของสาวๆในค่ายโดโจซิตี้อย่างเช่นวง H และ ออย Shocking Pink ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ไทรอัมพ์ส คิงดอม ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ อย่าเข้าใจฉันผิด - ไทรอัพส์ คิงดอม ได้ที่นี่

นอกจากแฟชั่นของศิลปินเหล่านี้แล้ว ในยุค 90 ก็มีศิลปินอีกหลายคนที่มาพร้อมการแต่งตัวที่น่าจดจำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โบ สุนิตา ศิลปินป๊อปร็อคที่เปิดมาพร้อมชุดแจ็คเก็ตกะลาสีที่เป็นเอกลักษณ์ หรือสาวขาแดนซ์อย่าง เด็บบี้ บาซู ที่มาพร้อมชุดเอวลอยที่ฮิตมากในยุคนั้น ซึ่งในอนาคต Sanook! Music จะนำเรื่องราวแฟชั่นของศิลปิน 90s ท่านอื่นๆมาให้แฟนเพลงได้ชมอีกแน่นอน  

Story : LEGENDARYPEPPER

  

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 แฟชั่นนักร้อง 90 ที่วัยรุ่นยุคนั้นต้องเคยแต่งตาม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook