"อนัน อันวา" จากศิลปินเด็กสุดน่ารัก สู่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมมาดเท่! | Sanook Music

"อนัน อันวา" จากศิลปินเด็กสุดน่ารัก สู่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมมาดเท่!

"อนัน อันวา" จากศิลปินเด็กสุดน่ารัก สู่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมมาดเท่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปลายยุค 90s นั้น เป็นช่วงเวลาที่วงการเพลงได้มีศิลปินอายุน้อยหลายคนแจ้งเกิดเยอะมาก โดยเริ่มจากวง แร็พเตอร์, นาตาลี แจ๊สกี้, บับเบิ้ลเกิร์ล และอีกหลายๆคน รวมถึงศิลปินเดี่ยวอย่าง อนัน อันวา ศิลปินผู้แจ้งเกิดกับอัลบั้มแรกตอนอายุเพียงแค่ 13 ปี และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำผลงานเพลงฮิตในอดีตของ อนัน อันวา มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

โดยอนัน อันวานั้นได้แจ้งเกิดในปี 2542 กับอัลบั้มชุดแรกที่มาพร้อมซิงเกิ้ลเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง Ding Dong เพลงแดนซ์ที่เด็กยุคนั้นต้องลุกขึ้นมาเต้นเมื่อได้ฟัง จนทำให้อนันได้กลายเป็นศิลปินสุดฮ็อตในเวลาช่วงข้ามคืน และนอกจากเพลง Ding Dong แล้ว ในอัลบั้มแรกของอนัน อันวา ก็มีเพลงเร็วอย่าง ไปโรงเรียนสาย, เล่นอะไรก็ไม่รู้ (บ้า) ที่ฮิตไม่แพ้กัน รวมถึงเพลงช้าอย่าง ง้อ และ รู้ก็เจ็บ-ไม่รู้ก็เจ็บ ที่จอนนี่และดีดี้ พี่ชายของอนันได้มาร่วมร้องด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มเปิดตัว ของ อนัน อันวา ได้ที่นี่

และหลังจากปล่อยอัลบั้มแรกออกมา อนัน อันวา ก็ได้ปล่อยผลงานชุด Fast foot ออกมาโดยมาพร้อมเพลงฮิตอย่าง ตะลึง ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนเกิดกระแสท่าเต้น Bartender ที่ทุกคนต้องทำตามในยุคนั้น ซึ่งนอกจากงานเพลงแล้ว อนันก็ได้ร่วมแสดงละครและภาพยนตร์ของค่าย RS หลายๆเรื่องด้วย

คลิกฟังเพลง ตะลึง - อนัน อันวา ได้ที่นี่

ความสำเร็จของสองอัลบั้มแรกนั้น ทำให้อนันอันวาได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Earthshake ในปี 2545 ซึ่งเขาได้มาพร้อมลุคที่โตขึ้นอย่างชัดเจน โดยนอกจากเพลงเร็วอย่างสรุปไม่ได้ และ คิกคาปู้แล้ว ในอัลบั้มชุดนี้ก็มาพร้อมเพลงช้าสุดเพราะอย่างเพลง ใจน้อย-น้อยใจ และ Goodnight ซึ่งใครที่ฟังอัลบั้มนี้จะรู้สึกได้เลยว่าอนันได้พัฒนาทักษะด้านการร้องเพลงขึ้นมามากจากอัลบั้มแรก  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Earthshake ของ อนัน อันวา ได้ที่นี่

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากอัลบั้มชุดที่สี่ แฟนพันธ์ุตื้อ อนัน อันวาก็ได้พักงานจากวงการเพลงไปเพื่อเรียนต่อ ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้กลับมาอีกครั้งในช่วงปี 2551 ฐานะนักกีฬา Free-running ที่มีชื่อเสียงและนอกจากจะเล่นกีฬาฟรีรันนิ่งแล้ว อนันก็ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตรวมศิลปินอาร์เอสเพื่อให้แฟนเพลงหายคิดถึงด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด แฟนพันธ์ุตื้อ - อนัน อันวา ได้ที่นี่

อนัน อันวา ในบทบาทนัก Free-running

สิ่งที่ทำให้ อนัน อันวา ได้รับความนิยมนั้น นอกจากจะเป็นที่ความน่ารักและความสนุกสนานที่เขาได้ให้กับแฟนเพลงแล้ว เพลงของเขาก็เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มแฟนเพลงวัยรุ่นตอนต้นด้วย เพราะนอกจากจะมีเพลงเร็วที่ติดหูแล้ว ผลงานเพลงช้าของเขาก็มีเนื้อหาที่แฟนเพลงสามารถเข้าถึงได้ด้วย ซึ่งใครที่คิดถึงผลงานเพลงของ อนัน อันวา ก็สามารถฟังเพลงของเขาได้ที่ Sanook! Music และ Joox application ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Anan Anwar

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "อนัน อันวา" จากศิลปินเด็กสุดน่ารัก สู่นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมมาดเท่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook