หลากหลายความทรงจำของเหล่าศิลปิน ที่มีต่อ "ในหลวง ร.9" | Sanook Music

หลากหลายความทรงจำของเหล่าศิลปิน ที่มีต่อ "ในหลวง ร.9"

หลากหลายความทรงจำของเหล่าศิลปิน ที่มีต่อ "ในหลวง ร.9"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รับรู้กันว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ท่านทรงงานหนักอยู่เสมอ เพื่อความอยู่เย็นเป็นสุขของปวงชนชาวไทย ภาพที่พระองค์ท่านทรงงานและบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ยังคงตราตรึงอยู่ในห้วงดวงใจของคนไทยทุกคนรวมไปถึงเหล่าศิลปินในเมืองไทยด้วยเช่นกัน

ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง

ป็อป กล่าวว่าสิ่งสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ทิ้งไว้ก็คือคำสอนของพระองค์ ท่านไม่ได้สอนเราด้วยคำสั่ง ท่านสอนเราด้วยชีวิตของท่านในการทำงาน ในการใช้ชีวิตของท่านตลอด 70 ปีที่ท่านทรงงานมา ตั้งแต่เริ่มต้นในการใช้ชีวิต การทำงาน ด้านสังคม หรือการประพฤติตัวกับคนอื่น หรือการใช้ชีวิตกับศิลปะ การเล่นดนตรี การทำงานกับคนอื่น อารมณ์ขัน ทุกอย่างท่านทิ้งไว้ให้เราได้มีการบ้านทบทวนในตัวเองอีกเยอะ

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ป๊อป ปองกูล ได้ที่นี่

อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม

 สำหรับ อะตอม ชนกันต์ สิ่งที่ประทับใจคือ พระองค์ท่านเป็นพระราชา แต่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปยังถิ่นต่างๆ ขึ้นเขา นั่งยองๆคุยกับชาวเขา ท่านเลือกที่จะอยู่แบบสบายโดยไม่ทำอะไรก็ได้ แต่ว่าท่านมีจุดมุ่งหมายหลักคือท่านต้องการให้คนไทยอยู่เย็นเป็นสุข มีกิน อยู่สบาย มีอาชีพทำทุกคน ได้มีความสุขอยู่ในผืนแผ่นดินไทย  แล้วท่านก็ตั้งใจทำมันอย่างต่อเนื่อง มันอาจจะไม่ได้เสร็จภายในวันเดียว แต่ว่าท่านทำเสมอทุกวัน แล้วก็ยอมเหนื่อยยอมลงแรง ลงทุกอย่างที่ตัวเองมี เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความสุข

คลิกฟังเพลงทั้งหมด ของ อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์

การได้รับรางวัลลูกกตัญญูนั้น ถือว่าเป็นเกียรติแก่วงตระกูลของแบงค์ เขาเล่าต่อว่าเมื่อสี่ห้าปีที่แล้วได้มีโอกาสร้องเพลงในหลวงของแผ่นดิน ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทรงพระเจริญยังไม่พอ พระองค์ท่านต้องเป็นอมตะ แต่เมื่อตอนนี้เราไม่มีพระองค์ท่านแล้ว ก็มาคิดใหม่ได้ว่า ให้พระองค์ท่านได้พักบ้าง พระองค์ทรงทิ้งชีวิตเด็กวัยรุ่นอายุ 19 และกลับมาเป็นกษัตริย์ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อคนไทย สะพานตรงนี้ท่านมาเปิดทาง ตรงนั้นท่านเป็นคนคิดว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้ น้ำท่วมต้องผันน้ำไปทางไหน ขุดตรงนี้สิเพื่อผันน้ำลงทะเล พระองค์ท่านอยู่รอบตัวเราจริงๆ

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ แบงค์ ปรีติ ได้ที่นี่

ดิว อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์

ตอนเด็กๆดิวชอบวาดรูปอยู่แล้ว  รูปเหมือนรูปแรกที่วาดคือรูปในหลวง เมื่อตอน ป.5 เขาได้มีโอกาสไปประกวดวาดรูป หัวข้อ พระราชกรณียกิจ จากวันนั้นจนมาถึงวันนี้ เกือบสิบกว่าปีได้ ดิวได้เข้าไปชมโครงการของในหลวงจริงๆ ได้ขึ้นเครื่องบินไปทำฝนเทียม ซึ่งเป็นสิ่งที่ดิวได้วาดเอาไว้ในวันนั้น เขาประทับใจตรงที่ว่า พระองค์ท่านมองกลุ่มเมฆธรรมดาแล้วสามารถเสกให้มันกลายเป็นฝนได้อย่างไร แล้วในโมเมนต์ที่ขึ้นไปเรารู้สึกว่าถึงแม้ เราจะไม่ได้นั่งบนเครื่องบินลำเดียวที่ท่าน ประทับ แต่เรารู้สึกว่าได้ขึ้นไปในจุดที่ท่านได้ขึ้นมามองพสกนิกรชาวไทยบนฟ้า ท่านไม่ได้มองจากพื้นดินอย่างเดียว แต่ว่าท่านขึ้นฟ้าไปมองพสกนิไทยจากข้างบน

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ดิว อรุณพงศ์ ได้ที่นี่

เบล สุพล พัวศิริรักษ์

เบลมีโอกาสได้เข้าไปร้องไกด์ให้กับพี่เบิร์ด ตอนที่เข้าไปในห้องอัดเขาไม่รู้เลยว่า จะต้องร้องเพลงอะไร  เพลงนี้ไม่ใช่เพลงรักทั่วไปแต่เพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงในหลวง เบลยิ่งรู้สึกปลื้มใจมาก ถึงแม้ได้เป็นส่วนเล็กๆเป็นงานเบื้องหลัง เบลร้องเพลงรักมาหลายเพลงมากในชีวิตการเป็นนักร้อง แต่นี้คือเพลงรักที่รู้สึกว่าความหมายมันยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยร้องมา จำได้ว่าไม่ต้องทำอารมณ์  ไม่ต้องเตรียมอะไรเลย ปล่อยความรู้สึกไปตามทุกตัวอักษรที่ได้อ่าน แล้วก็ร้องออกมาจากความรู้สึก แต่มันก็เป็นความภูมิใจของเราที่ครั้งหนึ่งเราได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆในงานเบื้องหลังที่ ทำเพลงถวายพระองค์ท่าน เพลงนี้ชื่อเพลง “รูปที่มีทุกบ้าน”

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ เบล สุพล ได้ที่นี่


นับเป็นหลากหลายความประทับใจที่พสกนิกรไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กษัตริย์ผู้ทรงงานหนักเพื่อปวงชนชาวไทยมาตลอดเกือบศตวรรษ คำสอนของพระองค์ท่านจะเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป

Story : DOUBLE J

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook GMM GRAMMY OFFICIAL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook