ย้อนปรากฎการณ์! "Mission 4 Project" การรวมศิลปินสุดฮิตของ RS | Sanook Music

ย้อนปรากฎการณ์! "Mission 4 Project" การรวมศิลปินสุดฮิตของ RS

ย้อนปรากฎการณ์! "Mission 4 Project" การรวมศิลปินสุดฮิตของ RS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่ผู้เขียนได้เคยทำสกู๊ปเจาะลึกถึงการรวมของหนุ่มๆวง "PACK 4" ที่เป็นการรวมตัวของชาวร็อกชั้นนำถึง 4 คน ทางด้านค่ายฝั่งอโศกไปแล้ว ( คลิกอ่าน "PACK 4" เพราะคิดถึงจึงกลับมา 12 ปีกับภาพความทรงจำครั้งใหม่! ) มาวันนี้ถึงคราวมาย้อนอดีตไปเมื่อ 16 ปี มาเจาะลึกถึงอัลบั้ม "Mission 4 Project" ทางด้านฝั่งลาดพร้าวกันดูบ้าง

คลิกฟังอัลบั้ม "Mission 4 Project" 

อัลบั้ม "Mission 4 Project" นี้ถือกำเนิดในปี พ.ศ. 2543 ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของปรากฎการณ์ ซึ่งเป็นการสร้างภาพได้อย่างดีเยี่ยม การรวมนักร้องยอดฮิตถึง 4 คน ได้แก่ โดม ปกรณ์ ลัม, เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ , วอย เกรียงไกร อังคุณชัย และ จอนนี่ อันวา

ซึ่งมีทั้งหมด 10 เพลงในอัลบั้ม แนว Pop / Rock ได้แก่

1. ปรากฏการณ์ (เหนือธรรมชาติ)
2. คนโง่ๆ (อย่างฉันจะรู้อะไร)
3. อกหักมารักกะผม
4. เขียนไว้ที่หัวใจ
5. ความจริงของสายลม
6. ชอบ
7. เหงากันสองคน
8. ค่า (ไม่)นิยม
9. เจ็บหู
10. ใช้ได้เลย

คลิกชม MV ปรากฎการณ์ (เหนือธรรมชาติ) : รวมศิลปิน Mission 4 Project  ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวทั้ง 4 หนุ่ม

นอกจากนี้เพลงที่เปิดตัว "ปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ" ยังสามารถสร้างกระแสได้อย่างกว้างขวางอีกด้วย ซึ่งเพลงทั้งหมดนั้นเกิดจากการที่ศิลปินเล่นดนตรีกันเอง นี่เป็นอีกอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักร้องมากกว่าการร้องเพลง เป็นการผสมความต่างของดนตรีได้อย่างลงตัว ซึ่ง Mission 4 Project เพลงในอัลบั้มนี้ มีหนุ่มโดมเป็นแกนนำของกลุ่มก็ว่าได้ เพราะมีถึง 4 เพลงที่เป็นเพลงเร็ว ได้แก่เพลง  ปรากฎการณ์ (เหนือธรรมชาติ) , อกหักมารักกะผม , ชอบ , เจ็บหู , ค่า(ไม่)นิยม และ เพลงใช้ได้เลย

ส่วนเพลงดังในอัลบั้มนี้จะมี "ปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ" ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มนี้ และที่ฟังไปและต้องโยกตามคือ "อกหักมารักกะผม" ยังไม่พอมีเพลงรักแบบช้ำๆในเพลง "คนโง่ๆ (อย่างฉันจะรู้อะไร)" เพลงเจ็บตามสไตล์ของเจ้าพ่อเพลงอกหักอย่างเจมส์ จังหวะช้า แต่หนักแน่นไปด้วยดนตรี

ซึ่งหนุ่มเจมส์ก็ร้องได้ดีและมีสไตล์ของตนเอง และเขายังทำหน้าที่เป็นเป็นมือกลองให้กับอัลบั้ม Mission 4 Project อีกด้วย นับว่าเป็นนักร้องคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มาถึงเป็นความจริงของสายลม เพลงนี้ วอย เป็นคนร้อง และมีเพื่อนๆร่วมแจม เป็นอีก 1 เพลงที่ฮิต เป็นเพลงที่ฟังง่าย ติดหู

อีกทั้งยังมีเพลง เขียนไว้ที่หัวใจ ที่ร้องโดย จอนนี่ สรุปโดยรวมแล้ว อัลบั้ม Mission 4 Project ที่มีนักร้องถึง 4 คน เป็นอีกอัลบั้มหนึ่งที่น่าจดจำ และเชื่อว่าใครที่ทันในยุคนั้นต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพราะเป็นโปรเจคที่โด่งดังและถือว่าเป็นยุครุ่งเรืองของ RS อย่างมาก ที่จัดทำบทสกู๊ปนี้ ก็หวังว่าสักวันจะมีโอกาสได้ชม คอนเสิร์ต "Mission 4 Project" ที่เป็นการ Reunion อีกครั้งนะคะเฮีย ^^ (ปล.ใครที่อยากชมเหมือนกัน แชร์ให้ถึงเฮียฮ้อ)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ย้อนปรากฎการณ์! "Mission 4 Project" การรวมศิลปินสุดฮิตของ RS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook