Eric Clapton งานเข้า! ถูกฟ้อง 175 ล้านบาท ข้อหาใส่เครดิตผู้แต่งเพลงผิด | Sanook Music

Eric Clapton งานเข้า! ถูกฟ้อง 175 ล้านบาท ข้อหาใส่เครดิตผู้แต่งเพลงผิด

Eric Clapton งานเข้า! ถูกฟ้อง 175 ล้านบาท ข้อหาใส่เครดิตผู้แต่งเพลงผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ใส่ชื่อผิด ชีวิตก็เปลี่ยน...

งานนี้เป็นถึงระดับปรมาจารย์ศิลปินตัวพ่อแห่งวงการบลูส์ร็อค Eric Clapton เจ้าของเพลงฮิตที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง Tears In Heaven” “Wonderful Tonight” และ Change The World ที่โดนตามเฉ่งเรื่อง “เครดิตชื่อผู้แต่งเพลง ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2013 นู่นเลย

คลิกเพื่อฟังเพลงของ Eric Clapton

เพลงเจ้าปัญหาที่ว่าคือ Albertaจากอัลบั้ม Unplugged ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2013 หรือ 3 ปีที่แล้วนั่นแหละ Eric Clapton ถูกยื่นฟ้องข้อหา “ใส่เครดิตชื่อผู้แต่งเพลงผิด” โดยใส่เป็นชื่อ Huddie Ledbetter นักดนตรีผิวสีแนวคันทรี่ย์โฟล์ค แต่ที่จริงแล้วควรจะเป็น Bo Carter (ชื่อจริง Armenter Chatmon) ศิลปินแนวคันทรี่ย์บลู ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 1964 การฟ้องร้องในครั้งนี้จึงมาจากหลานแท้ๆ ของเขาที่ชื่อว่า Miles Floyd นั่นเอง

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Alberta

 

รายละเอียดในการยื่นฟ้อง คือนาย Miles Floyd เรียกร้องค่าเสียหายจากตัวศิลปิน Eric Clapton เอง และต้นสังกัด Warner Music Group เป็นจำนวนถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 175 ล้านบาทเลยทีเดียว

เรื่องราวยังคงออยู่ในชั้นศาล และคิดว่าคงมีการไต่สวนถึงรายละเอียดในการลงเครดิตชื่อผู้แต่งเพลงในอัลบั้มกันอย่างลงลึกแน่นอน เอาเป็นว่า Sanook! Music ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ด้วยดีนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook