6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินดูโอ้แห่งทศวรรษ "เเร็พเตอร์" | Sanook Music

6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินดูโอ้แห่งทศวรรษ "เเร็พเตอร์"

6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินดูโอ้แห่งทศวรรษ "เเร็พเตอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินที่เป็นตำนานของยุค 90s นั้น แฟนๆหลายคนคงจะนึกถึง แร็พเตอร์ สองศิลปินดูโอ้ลูกครึ่งจากค่ายอาร์เอสกันแน่นอน เพราะพวกเขาได้มาพร้อมผลงานที่โดนใจวัยรุ่นรวมถึงแฟชั่นที่เด็กๆหลายคนต้องแต่งตัวตาม และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราว 5 ความสำเร็จน่าทึ่งของดูโอ้แร็พเตอร์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

1. การออกอัลบั้มแรกที่ประสบความสำเร็จตอนอายุ 12 ปี

ในอดีตนั้นศิลปินส่วนมากมักจะมีผลงานในช่วงอายุ 20 เป็นต้นไป แต่สองดูโอ้แร็พเตอร์นั้นได้สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเพลงเมื่อพวกเขาได้มีอัลบั้มแรกในปี 2537 ซึ่งตอนนั้นทั้งคู่มีอายุแค่ 12 ปีเพียงเท่านั้น โดยอัลบั้มแรกของแร็ปเตอร์ถึงแม้จะเป็นการทำเพลงคัฟเวอร์ของรุ่นพี่ในค่าย แต่ก็มีเพลงฮิตอย่าง คิดถึงเธอ รวมอยู่ในอัลบั้มชุดนี้ด้วย 

คลิกฟังเพลงอัลบั้มเปิดตัวของวงเเร็พเตอร์ได้ที่นี่

2. สไตล์การแต่งตัวที่วัยรุ่นอยากทำตาม 

สิ่งหนึ่งที่มาพร้อมผลงานเพลงของวงแร็พเตอร์ในยุคนั้นก็คือการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองหนุ่ม ไม่ว่าจะเป็นแจ็คเก็ตสีฉูดฉาด เสื้อ Spiderman และการแต่งตัวแนวฮิปฮอป หรือแม้แต่ทรงผมที่ยาวของหลุยส์และผมที่สีฉูดฉาดของจอนนี่ และนอกจากการเเต่งตัวแล้ว ของเล่นและงานอดิเรกอย่างการเล่นสเก็ตบอร์ดและโรลเลอร์เบลดที่จอนนี่และหลุยส์มักจะนำมาโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตและในเอ็มวีก็เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นยุค 90 ด้วย  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Waab boys ได้ที่นี่

แฟชั่นทรงผมและการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของวง แร็พเตอร์

3. แนวเพลงที่แตกต่างจากศิลปินในยุคนั้น 

ด้วยความที่ดูโอ้แร็พเตอร์นั้นเป็นศิลปินที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินตะวันตก ทำให้พวกเขาได้เปิดตัวมาพร้อมอัลบั้มที่มาพร้อมเพลงแนวฮิปฮอปที่มาพร้อมกลิ่นอายแนวอาร์แอนด์บี โดยในยุคนั้นพวกเขาคือศิลปินกลุ่มแรกๆที่นำท่อนแร็พและท่อนภาษาอังกฤษมาใส่ในเพลง จนเด็กๆหลายคนต้องเอาปกเทปมาเปิดดูเนื้อเพื่อฝึกร้องตามกัน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Dayshock ได้ที่นี่

 

4. คอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

หลังจากที่ออกอัลบั้มแรกมา ดูโอ้แร็พเตอร์ก็มีโอกาสได้ขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกับศิลปินรุ่นพี่หลายๆคน ก่อนจะได้มีคอนเสิร์ตเดี่ยว Waab Boys Waab คอนเสิร์ต ออกมาเมื่อพวกเขาได้มีอัลบั้มชุดที่สอง และหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่มาเรื่อยๆจนถึงคอนเสิร์ตอำลาในปี 2541 ที่จัดขึ้นก่อนพวกเขาจะไปเรียนต่อ โดยบรรยากาศคอนเสิร์ตวันนั้นได้สร้างความประทับใจจนทำให้แฟนเพลงหลายคนต้องร้องไห้กันไปตามๆกัน  

แต่ทว่าหลังจากที่จัดคอนเสิร์ตอำลา จอนนี่และหลุยส์ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยการจัดคอนเสิร์ตรียูเนี่ยนในปี 2554 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจนต้องจัดคอนเสิร์ตอีกครั้งตามคำเรียกร้องในปี 2555 ที่อิมเเพ็คเมืองทองธานี  

5. ความสำเร็จในการทำอัลบั้มโปรเจ็คพิเศษ

นอกจากจะทำอัลบั้มของตัวเองแล้ว แร็พเตอร์ก็เป็นศิลปินอีกกลุ่มที่มักจะร่วมงานในโปรเจ็คของค่ายอาร์เอส อย่างเช่นโปรเจ็ค Super Teens ที่ศิลปินวัยรุ่นในค่ายนำเพลงของรุ่นพี่ในค่ายมาคัฟเวอร์ แต่สำหรับแฟนเพลงแล้ว โปรเจ็คที่ประสบความสำเร็จที่สุดของแร็พเตอร์ ก็คืออัลบั้มชุด The Next ที่วงแร็พเตอร์ได้มาพร้อมเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง "เกรงใจ" ที่มาพร้อมท่าเต้นโหนรถอันเป็นเอกลักษณ์ จึงไม่แปลกว่าทำไมอัลบั้มพิเศษชุดนี้ถึงมียอดขายทะลุหลักล้านชุด  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม The Next ได้ที่นี่


6. ยอดขายอัลบั้มที่ทะลุหลักล้านอย่างต่อเนื่อง 

การที่ศิลปินคนหนึ่งจะมียอดขายอัลบั้มทะลุหลักล้านชุดนั้น จัดว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ซึ่งวงแร็พเตอร์นั้นก็ได้สร้างสถิติยอดขายอัลบั้มล้านตลับถึงสามอัลบั้ม ตั้งแต่อัลบั้มชุด Waab boys และ อัลบั้มชุด Dayshock ที่ทั้งสองได้นำเพลงของศิลปินต่างชาติมาคัฟเวอร์ โดยอัลบั้มชุด Dayshock ประสบความสำเร็จมากจนต้องเปลี่ยนปกและเพิ่มเพลง อย่าพูดเลย เวอร์ชั่นพิเศษเข้าไป และเมื่อปี 2541 อัลบั้ม Goodbye ที่เป็นผลงานอำลาวงแร็พเตอร์ก็ได้เป็นอีกผลงานของวงที่ทำยอดขายเกินหลักล้าน ซึ่งทำให้รู้สึกเสียดายเมื่อจอนนี่และหลุยส์ตัดสินใจพักวง 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Goodbye ได้ที่นี่

ปกอัลบั้ม Goodbye ทั้งสองเวอร์ชั่น 

ถึงแม้ว่าดูโอ้แร็พเตอร์นั้นจะไม่ได้เป็นศิลปินที่มีอายุวงยาวนานนัก แต่ความกล้าลองอะไรใหม่ในแบบวัยรุ่นของพวกเขาก็ได้เปิดกรอบและสร้างความทรงจำมากมายให้กับวัยรุ่นยุค 90s และสำหรับใครที่คิดถึงผลงานของวงแร็พเตอร์ ก็สามารถฟังเพลงของพวกเขาได้ที่ Sanook! Music และ JOOX Application เช่นกันครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram Louisscott และ Jonianwar

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 6 ความสำเร็จน่าทึ่ง ของศิลปินดูโอ้แห่งทศวรรษ "เเร็พเตอร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook