"6 ศิลปินหนุ่มผมยาวสุดเท่ห์" ที่มีฝีมือระดับพระกาฬ! | Sanook Music

"6 ศิลปินหนุ่มผมยาวสุดเท่ห์" ที่มีฝีมือระดับพระกาฬ!

"6 ศิลปินหนุ่มผมยาวสุดเท่ห์" ที่มีฝีมือระดับพระกาฬ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงเจอไอ้หนุ่มผมยาว น้องสาวก็ลืมพี่หมดสิ้น
รักเราเจ้าไม่ถวิลไปหลงลมลิ้นเจ้าศิลปินผมยาว...

แหม! ขอหยิบยกบทเพลงข้างต้นนี้มากล่าวเข้าบทนำ สำหรับสกู๊ปพิเศษนี้กันสักหน่อย ใช่ค่ะ! เรากำลังจะพูดถึง "ศิลปินหนุ่มผมยาว" ที่มีความสามารถ มีเสน่ห์โดนใจแฟนเพลงอย่างล้นเหลือ กับมาดเท่ห์ๆ บนเวที และบทเพลงหรือการโชว์ลีลาที่ทำให้ดึงดูดแฟนเพลง ละสายตาแทบไม่ได้ 

Sanook!Music จึงขอหยิบยก 6 อันดับศิลปินหนุ่มผมยาวที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรรมดา แต่จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลยค่ะ

ตูน bodyslam (อาทิวราห์ คงมาลัย)

หนุ่มผมยาวคนแรก นักร้องนำและนักแต่งเพลงของวงบอดี้สแลม "ตูน อาทิวราห์" ซึ่งต้องบอกว่า Bodyslam ชื่อนี้ในประเทศไทย ไม่มีใครไม่รู้จัก วงร็อกชื่อดังอันดับหนึ่งของประเทศ แถมยังมีศักดิ์เป็นหลานของ น้าแอ๊ด คาราบาว อีกทั้งยังเป็นผู้เข้าแข่งขันเทเบิลเทนนิสอย่างต่อเนื่อง และได้รับเชิญให้เป็นทูตกีฬาเทเบิลเทนนิสจากสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เรียกได้ว่าทั้งดนตรีและกีฬา ฝีมือระดับเทพไม่แพ้ใคร

ยอด - ธนชัย ตันตระกูล

ถ้าพูดถึงมือกีต้าร์สุดเทพและหนุ่มผมยาวเฟี๊ยวฟ๊าว แล้วล่ะก็ ณ ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก พี่ยอด "ธนชัย ตันตระกูล" มือกีต้าร์สุดเทพของวง Bodyslam ฝีมือพี่เค้าสุดยอดมาก จนกลายเป็นไอดอลของใครหลายๆ คนเลย ซึ่งเคยเป็นนักดนตรีแบ็คอัพให้กับหลายศิลปิน อาทิ ปาล์มมี่ เข้ามาแทน เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ มือกีตาร์ของวง Bodyslam ที่ได้ขอแยกตัวออกไปทำอัลบั้มเดี่ยว ด้วยความที่ผมสลวยเงางามจึงโดนใจเข้าตากรรมการ ได้ถ่ายโฆษณาแชมพูสระผม คลินิก และ แชมพูสระผม ออแกนนิค อีกด้วย สะบัดผมโซโล่กีตาร์แต่ละที โอ๊ยใจแทบละลาย!!


เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ

หนุ่มเซอร์สุดแนวที่เป็นทั้งนักร้องและนักแสดง อดีตมือกีตาร์วงสะเลอ และในฐานะมือกีตาร์และนักร้อง วง อารักษ์ & เดอะปีศาจแบนด์ ซึ่งปัจจุบันมีงานในวงการบันเทิงอย่างมากมายเกือบทุกแขนง ทั้งยังมีงานพิธีกรอีกด้วย ซึ่งเวลาว่างของหนุ่มคนนี้คือการปีนเขา เขาเคยกล่าวว่า ...การปีนผามันคือการแข่งกับตัวเอง แข่งกับผาที่อยู่ตรงหน้า แถมธรรมชาติของนักปีนเขายังชอบเชียร์ แม้แต่คนบีเลเยอร์ (Belayer หรือผู้ที่ทำหน้าปล่อยและบังคับเชือกให้ผู้ปีน) ก็จะคอยให้กำลังใจ ซึ่งเขามองว่ามันเป็นส่วนที่ทำให้กีฬาชนิดนี้มีเสน่ห์ ดนตรีก็เด่น การแสดงก็สมบทบาท เรียกว่าเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของสาวๆ ก็ว่าได้


เช่ The Richman Toy

หนุ่มคนนี้ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ นอกจากที่ใครๆจะรู้จักเขาในฐานะ พี่เช่ มือเบสแห่งวงดนตรีสุดอินดี้ The Richman Toy เขายังเป็นอาจารย์หนุ่มสอนอยู่ที่วิทยาลัยดนตรีที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากจะเข้ามาศึกษา อย่าง วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) ที่มีการเรียนการสอนด้านวิชาดนตรีอย่างแท้จริง อาจารย์เช่ อัครวิชญ์ พิริโยดม หรือ พี่เช่ วงเดอะ ริชแมน ทอย เป็นหัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม แถมตอนนี้ยังเป็นอาจารย์พิเศษประจำวิชาดนตรีสมัยนิยม (Music Entertainment) เรียกว่าฝีมือไม่ธรรมดาเลย


พีธ พีระ

นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม “พีธ พีระ” พีราวัชร์ อัศรววชิรวิท อดีตวง PEACEMAKER ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นนักร้องเดี่ยวเต็มตัวและมีผลงานออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง นอกจากที่มีผลงานของตนเองแล้ว เขามักจะได้รับเชิญให้ร่วมงานในโปรเจ็กส์พิเศษ กับพี่ๆน้องๆในวงการเพลงอยู่เสมอ มีผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Broken Toy กับสังกัดเกสมิวสิก และต่อมากับอัลบั้มชุด The Rhythm Traveler กับสังกัดโมโนมิวสิก ซึ่งมีเพลง "ผ่านมาให้แค่จำ" ที่ถูกเปิดมากที่สุดในคลื่นวิทยุ ล่าสุดตอนนี้ พีธ พีระ ยังเป็นทีมบริหารในค่ายเพลง Mono Music อีกด้วย


เล็ก Greasy Cafe - อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร

ศิลปินอินดี้ ที่มีการแต่งเพลงและมุมมองในการนำเสนอของบทเพลงที่มีพรสวรรค์ ความเป็นเอกลักษณ์ และสะท้อนมุมมอง ตัวตนทางดนตรี อีกทั้งยังเป็นช่างภาพนิ่งของนิตยสารและกองถ่ายภาพยนตร์ชั้นนำมากมาย อาทิ จัน ดารา, ปืนใหญ่จอมสลัด และอีกหลายเรื่อง หลังจากนั้นหลายปีต่อมาได้ร่วมงานในโปรเจค "สนามหลวงคอนเนคส์" สังกัดสนามหลวง ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยนำเพลง "เธอรู้รึเปล่า" ของ ใหม่ เจริญปุระ มาเรียบเรียงใหม่ และกลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มชุดแรก "สิ่งเหล่านี้" สังกัด สมอลล์รูม ที่สร้างชื่อได้รางวัลมากมาย โดยมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "6 ศิลปินหนุ่มผมยาวสุดเท่ห์" ที่มีฝีมือระดับพระกาฬ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook