รวมศิลปินชาย ผู้ทุบสถิติยอดขาย "ล้านตลับ" อย่างยิ่งใหญ่ | Sanook Music

รวมศิลปินชาย ผู้ทุบสถิติยอดขาย "ล้านตลับ" อย่างยิ่งใหญ่

รวมศิลปินชาย ผู้ทุบสถิติยอดขาย "ล้านตลับ" อย่างยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการจัด คอนเสิร์ตล้านตลับ ที่เป็นการแสดงคอนเสิร์ตของ 6 ศิลปินหญิงค่ายแกรมมี่ที่ทำยอดขายอัลบั้มเกินล้านชุดขึ้นมา โดยแฟนๆต่างให้การตอบรับคอนเสิร์ตนี้เป็นอย่างดีจนทำให้ผู้จัดต้องเพิ่มรอบการแสดง ซึ่งนอกจากศิลปินหญิงแล้ว ในวงการเพลงไทยก็มีศิลปินชายหลายคนที่ทำสถิติยอดขายล้านตลับเช่นกัน และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินชายเจ้าของสถิติยอดขายอัลบั้มล้านชุดมาให้ผู้อ่านได้ชมกันครับ 

1. เบิร์ด ธงไชย 

เริ่มที่ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล ผู้มีผลงานอัลบั้มยอดขายล้านตลับหลายชุด อย่างเช่นชุด บูมเมอแรง ที่ทำสถิติสองล้านตลับ รวมถึงชุด ธ.ธง, ธงไชย เซอร์วิส  และ ตู้เพลงสามัญประจำบ้าน ที่มียอดขายล้านชุด แต่อัลบั้มที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดของพี่เบิร์ด ก็คืออัลบั้ม ชุดรับแขก ที่ทำสถิติยอดรวมอัลบั้มสูงถึง 5 ล้านชุด ได้อย่างยิ่งใหญ่ และวีซีดีคอนเสิร์ตอัลบั้มนี้ก็มียอดขายสามล้านก๊อปปี้ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ชุดรับแขก ของเบิร์ดธงไชย ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แฟนจ๋า จากอัลบั้ม ชุดรับแขก ได้ที่นี่

2. มอส ปฏิภาณ

อีกหนึ่งศิลปินแกรมมี่ที่นอกจากจะเป็นนักแสดงวัยรุ่นแล้ว เขายังจับไมค์ออกอัลบั้มจนโด่งดังด้วย โดยผลงานชุด Mr. Mos ไม่รัก...ไม่ได้แล้ว... ของเขา ก็มีเพลงฮิตมากมายอย่างเช่น เหลวไหล, ไม่รัก...ก็บ้า, เฟอะฟะ ที่ส่งให้อัลบั้มชุดนี้มียอดขายทะลุหลักล้านชุดอย่างง่ายดาย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Mr. Mos ไม่รัก...ไม่ได้แล้ว... ได้ที่นี่ 


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เหลวไหล จากอัลบั้ม  Mr. Mos ไม่รัก...ไม่ได้แล้ว...

3. ไท ธนาวุฒิ

การที่ศิลปินคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จมียอดขายล้านตลับได้นั้น จัดว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ศิลปินชายหน้าใหม่ของปี 2542 อย่างคุณ ไท ธนาวุฒิ ก็ได้มาพร้อมอัลบั้มเปิดตัวที่ทำยอดขายสูงถึงล้านชุด ซึ่งต้องยกความดีให้กับเพลง ประเทือง และ ใช่เลย สองเพลงฮิตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและยังได้รับความนิยมจนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ประเทือง ของ ไท ธนาวุฒิ ได้ที่นี่


4. อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง 

ถึงแม้จะผันตัวมาทำงานด้านการเมืองแล้ว แต่ในอดีตนั้นคุณ อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นั้นเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมาก ซึ่งอัลบั้มชุด ความหมายที่ 2 (เจตนายังเหมือนเดิม) และ ความหมายที่ 3 (เวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง) ก็มียอดขายเกินล้านชุดซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับค่ายเพลงอาร์เอสในตอนนั้น 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ความหมายที่ 2 (เจตนายังเหมือนเดิม) อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง 

5. เจมส์ เรืองศักดิ์ 

ปี 2540 นั้น ศิลปินค่ายอาร์เอสอย่างเจมส์ เรืองศักดิ์ ก็ได้ทำลายอาถรรพ์ชุดที่สองลงได้อย่างราบคาบ เมื่ออัลบั้มชุด Siren Love นั้นประสบความสำเร็จมียอดขายสูงถึงล้านชุด จนต้องมีอัลบั้มฉลองครบล้านตลับที่เพิ่มเพลงดังอย่าง ทุกวินาที ตามมาติดๆ โดยอัลบั้มชุดดังกล่าวนอกจากจะมีเพลงเร็วอย่าง Siren love แล้ว ก็มีเพลงฮิตตลอดกาลของเจมส์อย่างเพลง ไม่อาจเปลี่ยนใจ และ ข้าวมันไก่ รวมอยู่ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Siren Love ของเจมส์ เรืองศักดิ์

6. ดัง พันกร

ศิลปินดีกรีนักเรียนนอกอย่าง ดัง พันกร นั้นได้สร้างความฮือฮาอย่างมากในปี 2542 เมื่อเขาได้เปิดตัวอัลบั้มชุดแรกที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง ท้องไม่รับ, เอามันออกไป, ไม่เอาคืน จนทำให้อัลบั้มชุดนี้มียอดขายสูงถึงล้านชุด จนต้องมีอัลบั้มฉลองล้านตลับตามออกมา ก่อนที่เขาจะกลับไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มแรกของ ดัง พันกร ได้ที่นี่

7. โดม ปกรณ์ ลัม 

หนุ่มหล่อขั้นเทพอย่าง โดม ปกรณ์ ลัม ก็เป็นอีกศิลปินที่แจ้งเกิดในยุค 90s พร้อมอัลบั้มชุดแรกที่ทำสถิติล้านชุด โดยอัลบั้มชุด Dome นั้นมาพร้อมเพลงฮิตอย่าง ยิ่งรักเธอ และ สมมุติ ซึ่งความสำเร็จทางยอดขายก็ทำให้ค่าย RS ต้องปล่อยอัลบั้มพิเศษที่เปลี่ยนปกและเพิ่มเพลงพิเศษอย่าง เพียงจำไว้ ตามออกมา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม DOME ของ โดม ปกรณ์ ลัม ได้ที่นี่

8. โจอี้ บอย

ปิดท้ายด้วยศิลปินแร็ปเปอร์ผู้เป็นปรากฏการณ์ของค่ายเพลงเบเกอรี่ เมื่ออัลบั้มชุด Fun Fun Fun ที่มียอดขายทะลุหลักล้านชุดในปี 2540 จนต้องทำอัลบั้มพิเศษตามออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาสำหรับค่ายเพลงเล็กๆ ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ก็มีเพลงฮิตที่เปรียบเสมือนโลโก้ของคุณโจอี้บอย อย่างเพลง สมาคมตาชั้นเดียว (กากี่นั้ง) รวมอยู่ด้วย 

คลิกฟังเพลงฮิตของ โจอี้ บอย ภายใต้สังกัดเบเกอรี่ ได้ที่นี่


และนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับศิลปินชายที่ทำสถิติล้านตลับ เพราะยังมีศิลปินกลุ่มและลูกทุ่งอีกหลายๆท่านที่ทำสถิติยอดขายล้านตลับ และรวมถึงศิลปินอีกหลายคนที่มียอดขายเกินล้านแต่ไม่ได้มีการนับสถิติที่ชัดเจน โดยทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวของศิลปินเหล่านั้นมาให้ทุกคนชมแน่นอนในสัปดาห์ต่อๆไป 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook Domepakornlam Gmm superstar 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวมศิลปินชาย ผู้ทุบสถิติยอดขาย "ล้านตลับ" อย่างยิ่งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook