รวมเพลงดังปี พ.ศ 2536 ที่ฮิตข้ามยุคจนถึงปัจจุบัน! | Sanook Music

รวมเพลงดังปี พ.ศ 2536 ที่ฮิตข้ามยุคจนถึงปัจจุบัน!

รวมเพลงดังปี พ.ศ 2536 ที่ฮิตข้ามยุคจนถึงปัจจุบัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2536 นั้น วงการเพลงไทยได้เจอจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อเพลงแนวแดนซ์ได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และช่วงดังกล่าวก็เป็นจุดเริ่มต้นของวงบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป ที่ได้อิทธิพลมาจากวงการเพลงทางฝั่งตะวันตกด้วย แต่ถึงแม้จะมีคลื่นลูกใหม่เข้ามา วงการเพลงในยุคดังกล่าวก็ยังคงมีศิลปินแนวป๊อปและร็อคที่โด่งดังอยู่มากมาย

1. นางแมว - หิน เหล็ก ไฟ

 เป็นเพลงร็อคแบบดุเด็ดเผ็ดมัน  ที่ไม่มีใครไม่รู้จักโดนเฉพาะท่อนที่ร้องว่า “ไปๆ ...ไปลงนรกซะเถอะที่รัก ฉันจะลงโทษเธอ” เป็นที่ติดปากใครต่อใครในยุคนั้น

คลิกฟังเพลง นางแมว - หิน เหล็ก ไฟ

2. อย่าคิดมาก - ขจรศักดิ์ 

 เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ผันตัวมาเป็นนักร้องแถมยังมีเพลงฮิตคลาสสิคกับเขาซะด้วย เพลงง้อแฟนน่ารักๆ จังหวะกำลังพอดีฟังแล้วต้องยิ้มตาม

คลิกฟังเพลง อย่าคิดมาก - ขจรศักดิ์

3. บอดี้การ์ด - เต๋า สมชาย 

โด่งดังมากในฐานะดาราวัยรุ่น และได้มีโอกาสออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกกับค่าย RS มีเพลงนี้เป็นเพลงฮิต แม้เสียงร้องจะไม่ได้โดดเด่นแต่เขามีบุคลิกกวนๆที่แสนถูกใจวัยรุ่นเหลือเกิน

คลิกฟังเพลง บอดี้การ์ด - เต๋า สมชาย 

4. คาใจ - เจ เจตริน 

เป็นเพลงอกหักแต่ไม่ยักกะตาย เพลงนี้ไม่ได้ดังแค่เพลง แต่มันนำมาซึ่งท่าเต้นแบบที่เรียกว่า “โยว่” ในสไตล์ฮิปฮอปที่ต้องบอกเลยว่าโดนใจวัยเรามากๆ

คลิกฟังเพลง คาใจ - เจ เจตริน 

5. ไม่มีที่ไป - ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

มีเจจากฝั่ง Grammy แล้วก็ต้องมีทัชจากฝั่ง RS เพราะสองคนนี้ถูกส่งให้มาแย่งพื้นที่ขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้นกันอย่างเข้มข้น แม้เพลงนี้จะไม่ได้มีจังหวะสนุกสนาน แต่ก็เป็นเพลงช้าที่เพราะกินใจไม่แพ้กัน

คลิกฟังเพลง ไม่มีที่ไป - ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

6. ขอคืน - บอยสเก๊าท์

ด้วยเสน่ห์เสียงร้องที่แหบเสน่ห์ของต๊ะ กลายเป็นเอกลักษณ์ของวงบอยสเก๊าท์ไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะช้าที่ครองใจวัยรุ่นจนอยากจะอกหักซ้ำๆ

คลิกฟังเพลง ขอคืน - บอยสเก๊าท์

7. ผิดไปแล้ว - มาช่า

เพลงซึ่งสำนึกผิดจากนักร้องสาวลูกครึ่งหน้าตาดี “มาช่า” เธอส่งเพลงนี้มาให้แฟนๆ ได้ร้อง “ผิดไปแล้ว...ผิดไปแล้ว แต่ก็ยังยืนยันว่าฉันไม่ได้ตั้งใจ” กันทั่วบ้านทั่วเมือง

คลิกฟังเพลง ผิดไปแล้ว - มาช่า

8. กดดัน - แอม เสาวลักษณ์ 

เพลงอกหักที่รับประกับความช้ำใจขั้นสุดจาก “ดีว่า” เสียงดีอีกคนของวงการเพลงไทย วิธีการร้องของเธอมันช่างกดดันสมชื่อเพลงจริงๆ 

คลิกฟังเพลง กดดัน - แอม เสาวลักษณ์ 

9. รักเธอเสมอ - อัสนี-วสันต์ 

เพลงเพราะเนื้อหากินใจจากอัครทางด้านเพลงร็อคที่ใครๆ ก็ยอมรับ “อัสนี – วสันต์” ชื่อนี้รับประกันเพลงดีแน่นอน

คลิกฟังเพลง รักเธอเสมอ - อัสนี-วสันต์

10. รู้ไหมทำไม - มาลีวัลย์

 เพลงตัดพ้อ น้อยใจเพลงนี้ดูเข้าอกเข้าใจคนที่กำลังหวั่นไหวได้ดีทีเดียว เนื้อเสียงที่ร้องแบบเว้าวอนและเนื้อร้องที่หันให้เรามองอีกมุมหนึ่งของการจากลา

คลิกฟังเพลง รู้ไหมทำไม - มาลีวัลย์

เรียกได้ว่าปี 2536 นั้นเป็นช่วงที่วงการเพลงไทยมีสีสันมากมายจริงๆ ซึ่งใครที่คิดถึงเพลงฮิตในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถฟังเพลงจาก Playlist TOP 10 HIts of 1993 ได้เลย

Story : Prat

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวมเพลงดังปี พ.ศ 2536 ที่ฮิตข้ามยุคจนถึงปัจจุบัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook