จากห้วงดวงใจ ศิลปินผู้เคยถวายงานต่อหน้าพระพักตร์ | Sanook Music

จากห้วงดวงใจ ศิลปินผู้เคยถวายงานต่อหน้าพระพักตร์

จากห้วงดวงใจ ศิลปินผู้เคยถวายงานต่อหน้าพระพักตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบิร์ด ธงไชย ตู่ นันทิดา และ แอ๊ด คาราบาว เป็นศิลปินที่บุคคลทั้งในแลนอกวงการต่างให้ความเคารพนับถือ เพราะด้วยความสามารถที่หลากหลายแล้ว ผลงานของพวกเขายังเต็มเปี่ยมไปด้วยความประณีตและมีคุณภาพเสมอ ซึ่งศิลปินเหล่านี้เคยได้ถวายงานต่อหน้าพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

พี่เบิร์ดคือศิลปินที่ได้รับเลือกให้ร้องเพลงที่แต่งเพื่อถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่เสมอ อาทิเพลง ต้นไม้ของพ่อ, รูปที่มีทุกบ้าน, ของขวัญจากก้อนดิน, ตามรอยพระราชา, ในหลวงในดวงใจ และ เหตุผลของพ่อ ทุกครั้งที่พี่เบิร์ดมีโอกาสได้ถวายงานต่อหน้าพระพักตร์ จะประทับใจทุกครั้ง และทุกครั้งที่ได้ถวายงานอย่างใกล้ชิด พระองค์ท่านจะทรงรู้ว่าพี่เบิร์ดตื่นเต้น  ท่านทรงเรียกชื่อพี่เบิร์ด นั่นเป็นสิ่งที่พี่เบิร์ดภูมิใจมาก พระองค์ทรงตรัสถามว่า  “เบิร์ด ตื่นเต้นใช่ไหม” พี่เบิร์ดตอบ “ตื่นเต้นพระเจ้าค่ะ” “ให้หลับตาสิ แล้วจะได้ไม่ตื่นเต้น” ทรงพระเมตตาและเข้าใจพี่เบิร์ดทุกครั้ง

คลิกฟังผลงานเพลงทั้งหมดของ เบิร์ด ธงไชย ได้ที่นี่

นันทิดา แก้วบัวสาย

ตู่ได้รับรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อตอนอายุ 17 ปี พระองค์ได้รับสั่งว่า “ให้นันทิดา แก้วบัวสาย ต่อเพลงพระราชนิพนธ์ ทั้งหมดที่พระราชนิพนธ์เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และให้นันทิดาไปร้องถวายในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา” เธอบอกว่าตอนนั้นตื่นเต้นมาก ตั้งแต่นั้นมาเธอได้ถวายงานมาตลอดเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี จากอายุ 17 มาจนถึงปีที่อายุ 37 ทุกวันเฉลิมพระชนม์พรรษา วันราชาภิเษกที่วังไกลกังวล และในวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ตู่จะจดจำ

คลิกฟังเพลงของ นันทิดา แก้วบัวสาย ได้ที่นี่

แอ๊ด คาราบาว

อีกหนึ่งความประทับใจ กับเพลง “ผู้ปิดทองหลังพระ” เมื่อศิลปินเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว(ยืนยง  โอภากุล) ได้แต่เพลงนี้ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2554 เพราะอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จักพระนามเต็มของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเคยได้ถวายการรับใช้ร้องเพลงนี้ ต่อหน้าพระพักตร์  ครั้งเมื่อเสด็จพระราชดำเนิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง ตำบล บ้านใหม่ อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อทรงสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ครั้งนั้นพระองค์ทรงตรัสว่า “แอ็ด คาราบาว เก่งมากที่นำชื่อเรามาใส่ในเนื้อเพลงได้”

คลิกฟังเพลงของแอ๊ด คาราบาว ได้ที่นี่


Story : DOUBLE J 

ขอบคุณภาพจาก Gmm grammy Official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook