HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 24-30 ต.ค. 59 | Sanook Music

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 24-30 ต.ค. 59

HOT THIS WEEK! เพลงสากลสุดฮิตประจำสัปดาห์ 24-30 ต.ค. 59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ส่งท้ายปลายปีแบบนี้ เหล่าศิลปินเริ่มปล่อยของออกมาฟาดใส่กันอย่างไม่ยั้ง ทั้งซิงเกิลใหม่ และอัลบั้มใหม่ เตรียมโปรโมตก่อนเข้าพิธีทัวร์คอนเสิร์ตอันยาวนาน ดังนั้นจึงมีเพลงใหม่น่าสนใจให้เราได้อัพเดตกันเพียบ ทุกแนว ทุกสไตล์ ชอบแบบไหน จิ้มฟังกันได้ตามถนัดเลย

 

1. Little Mix – Shout Out To My Ex

ป็อบแน่นๆ สนุกๆ กับเสียงร้องทรงคุณภาพของเหล่าสาวๆ Little Mix ฟังแล้วรู้สึกอยากลุกขึ้นมาเต้น แล้วอยากตะโกนร้องเพลงนี้ใส่หน้าแฟนเก่าตามเพลงนี้จริงๆ

 

2. Lady Gaga – A-YO

ร็อคแอนด์โรลป็อบเท่ๆ ไปกับขุ่นแม่ Mother Monster ให้ความรู้สึก 80s’ นิดๆ เครื่องดนตรีน้อยชิ้นจนเราได้ยินเสียงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นชัดๆ พร้อมกับเสียงร้องทรงพลังของเธอ ที่ฟังกี่ครั้งก็ติดใจทุกที

 

3.  Michael Bublé - On an Evening in Roma (Sott'er Celo de Roma)

พักสมอง พักกาย พักใจ ไปกับเพลงป็อบภาษาอิตาเลียนจากน้ำเสียงสุดนุ่มของหนุ่มไมเคิลคนเดิม เพิ่มเติมคือเพลงเดียวสองภาษา สลับไปมาวุ่นวาย แต่เนียนนุ่มจนแทบไม่จำเป็นต้องรู้ความหมายของเพลง ก็ฟังแล้วเคลิบเคลิ้มจนต้องนึกภาพตัวเองถือไวน์อิตาลีนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินเบาๆ พร้อมหนังสือเล่มโปรดได้สบาย

 

4. The Veronicas – On Your Side

นับวันแนวเพลงยิ่งฉีกออกไปจากแนวเดิมที่เคยทำออกไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนเพลงของสองแฝดสาวจากออสเตรเลียคู่นี้ต้องส่ายหัว เพราะพวกเธอเลือกเดินเส้นทางที่ใครๆ ก็เดินกันอย่าง Caribbean beats สไตล์เพลงประจำปี 2016 ท่าสร้างชื่อให้กับ “Sorry” ของ Justin Bieber หรือว่าจะเป็น Cheap Thrills ของ SIA จนขึ้นอันดับ 1 Billboard มาแล้ว คราวนี้ก็ต้องมาดูกันว่าสองสาวจะบุกตลาดอเมริกากันอีกรอบไหม

 

5. Macklemore - Drug Dealer (feat. Ariana DeBoo)

เจ้าของเพลงฮิตยอดขายระดับ Platinum ที่เคยทำงานกับคู่หูอย่าง Ryan Lewis ตอนนี้กับมาแยกเดี่ยวแล้วออกผลงานใหม่ในรอบ 5 ปี (ในฐานะศิลปินเดี่ยว และนักร้องนำ) เพราะฉะนั้นการกลับมาของเขาใสนครั้งนี้จึงไม่ธรรมดา ได้เป็นเพลงแร๊ปอาร์แอนด์บีอารมณ์หม่นๆ ที่ฟังแล้วถูกใจแร๊ปเปอร์แน่นอน (เห็นอารมณ์เพลงตั้งแต่ชื่อเพลงแล้วมะ)

 

6. Martin Garrix – Make Up Your Mind

“Make up your mind, make up your soul ประโยคเดียวหากินได้ทั้งเพลง เพราะเพลงนี้คือ EDM ที่เราโฟกัสที่ดนตรีกันยังไงล่ะ ใครชอบงานของหนุ่มน้อยเพื่อนซี้ Justin Bieber คนนี้ ขอบอกเลยว่าไม่ผิดหวัง ฟังง่าย แดนซ์สนุก ติดหู และเทคนิคในการมิกซ์เสียงแพรวพราวเหมือนเดิม

 

7. Clean Bandit – Rockabye (feat. Sean Paul & Anne-Marie)

มาสายอิเล็คทรอนิกเท่ๆ กับเครื่องสายสุดคลาสสิคสไตล์เอกลักษณ์ของ Clean Bandit กันบ้าง ลายเซ็นที่พวกเขาใส่เอาไว้ในเพลงยังคงอยู่ครบ มาพร้อม Caribbean Beats ที่เป็นเทรนด์ฮิตของปีนี้จริงๆ อยากได้เสียงใสๆ แน่นๆ ราวกับ Rihanna หรือ SIA แร๊ปเปอร์เสียงเข้มๆ ดนตรีแดนซ์ได้ และเครื่องสายเพิ่มความ unique เพลงนี้มีให้ครบ

 

8. Icona Pop – Brightside

สองสาวอิเล็คทรอนิดป็อบจากสวีเดน ที่ดังเปรี้ยงไปทั่วโลกตั้งแต่เพลงแรกอย่าง “I Love It” (Feat. Charli XCX) กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่มีจังหวะพอโยกตัวได้ ไม่ได้แดนซ์หลุดโลกเหมือนเพลงแรก แต่ในงานดนตรีถือว่าล้ำอยู่เหมือนกัน ใครยังไม่อยากกระโดดจนเหงื่อท่วม มาม้วนตัวเบาๆ กับเพลงนี้ได้เลย

 

9. Bruno Mars – 24K Magic

“ม่วนคักๆ” ต้องบอกคำนี้เลย เพราะเจ้าพ่อขาแดนซ์สไตล์อาร์แอนด์บี ที่ใครๆ ก็เต้นตามอย่างยับในเพลง Uptown Funk ไปเมื่อคราวก่อน คราวนี้กลับมาในแบบศิลปินเดี่ยวไม่เอี่ยวใคร แต่ยังคงความแซ่บที่ไม่ว่าใครที่ฟังแล้วต้องกดฟังซ้ำ ขาก็อยู่นิ่งไม่ได้อย่างแน่นอน recommend!

 

10. Maroon 5 – Don’t Wanna Know (Feat. Kendrick Lamar)

ขอโทษที่ต้องบอกเป็นครั้งที่ 3 ของบทความนี้ เพราะกระแส Caribbean Beats มันมาแรงจริงๆ เพลงใหม่ของ Maroon 5 ก็เป็นหนึ่งในนั้นอีกเพลง ขาแดนซ์มันส์ๆ อาจจะขัดใจนิดๆ เพราะนาทีนี้เพลงแดนซ์ถูกส่งออกไปสไตล์ชายทะเลกันหมด แม้ว่าจะเป็นอีกวงที่ยิ่งทำเพลง สไตล์ก็ยิ่งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่อย่างน้อยเพลงก็ยังฟังง่าย ฟังสนุก ติดหูเหมือนเดิม

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ รอให้คุณอัพเดตอีกเพียบ คลิกที่นี่เพื่อฟังกันแบบยาวๆ ได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook