โยชิกิ X Japan วงเจร็อกชื่อดังระดับโลกร่วมถวายความอาลัย "ในหลวง ร.9" | Sanook Music

โยชิกิ X Japan วงเจร็อกชื่อดังระดับโลกร่วมถวายความอาลัย "ในหลวง ร.9"

โยชิกิ X Japan วงเจร็อกชื่อดังระดับโลกร่วมถวายความอาลัย "ในหลวง ร.9"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าวงเจร็อกชื่อดังระดับโลก โยชิกิ แห่งวง X-Japan ได้โพสข้อความถวายความอาลัยแด่ พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทั้งใน Facebook และ Twittwer ส่วนตัว โดยโพสต์ข้อความระบุดังนี้

.....ระหว่างที่ผมเดินทางท่องเที่ยวและเปิดการแสดงขณะนี้ ความคิดในใจของผมขณะนี้ คือขอให้พระบาทสมเด็จะพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย ผมก็เศร้าเสียใจไม่แพ้คนไทยเหมือนกัน

ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจและประทับใจให้กับแฟนเพลงชาวไทยอย่างมาก

 

สำหรับ โยชิกิ นั้นเคยเดินทางมาเยือนเมืองไทยครั้งที่ 2 แล้ว ในปี 2011 กับคอนเสิร์ต X - Japan Live in Bangkok 2011 ที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นช่วงเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทยแต่เขาก็ไม่เลิกและไม่เลื่อนในการแสดงโชว์เพื่อแฟนเพลง และอีกครั้งเมื่อคอนเสิร์ต Yoshiki Classical Live in Bangkok ที่เมืองไทยในวันที่ 10 มิถุนายน 2014 ที่รอยัล จูบิลี่ บอลรูม เมืองทองธานี

โยะชิกิ ฮะยะชิ นั้นเป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในเอเชีย ทั้งจากบทบาทไอคอนผู้ก่อตั้งกลุ่มศิลปินร็อกระดับตำนานที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นอย่าง X-JAPAN  นอกจากนี้ โยชิกิ ยังถือเป็นทั้งนักประพันธ์เพลงและนักดนตรีแนวคลาสสิคซึ่งมีความปราดเปรื่องทั้งในการเล่นเครื่องดนตรีหลากหลายประเภท จึงทำให้เขาได้รับเชิญให้ไปร่วมงานประกาศผลรางวัลระดับโลกหลายต่อหลายครั้ง 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก YoshikiOfficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook