เปิดประวัติเพลง "เหมือนเคย" เพลงสุดโรแมนติกที่ในหลวง ร.9 ทรงใช้ในวันครบรอบ | Sanook Music

เปิดประวัติเพลง "เหมือนเคย" เพลงสุดโรแมนติกที่ในหลวง ร.9 ทรงใช้ในวันครบรอบ

เปิดประวัติเพลง "เหมือนเคย" เพลงสุดโรแมนติกที่ในหลวง ร.9 ทรงใช้ในวันครบรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เรื่องราวของงานฉลองวโรกาสครบรอบวันอภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ที่มีการใช้เพลง เหมือนเคย ของคุณ บอย โกสิยพงษ์ ในพรีเซนเทชั่นที่รวบรวมภาพของทั้งสองพระองค์ ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้คนที่ทราบข่าวได้นำเพลงดังกล่าวมาฟังอย่างมากมาย และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวจุดเริ่มต้นของบทเพลงดังกล่าว มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

 บอย โกสิยพงษ์ ผู้เขียนเพลง "เหมือนเคย"

ซึ่งเพลง เหมือนเคย นั้นเป็นผลงานเพลงจากอัลบั้มชุด Million Ways To Love - Part I ของคุณ บอย โกสิยพงษ์ โดยอัลบั้มดังกล่าวนั้นเป็นผลงานของคุณบอยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากความดังของเพลงฮิตอย่าง Live and Learn, ใคร, คนข้างล่าง และรวมถึงเพลง เหมือนเคย

คลิกฟังเพลง เหมือนเคย - บอย โกสิยพงษ์

สำหรับเพลง เหมือนเคย นั้นคุณบอยได้ ต้อย เศรษฐา ศิลปินอาวุโสชื่อดังมาเป็นผู้ขับร้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ฟังอย่างมาก เพราะปกติแล้วคุณบอยมักจะเลือกศิลปินค่ายเบเกอรี่ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงในอัลบั้มของเขา และตอนจบของเอ็มวีเพลง เหมือนเคย นั้น คุณอรัญญา นามวงศ์ ภรรยา และ อีฟ พุทธธิดา บุตรสาวของ ต้อย เศรษฐา ก็ได้มาร่วมปรากฏตัวด้วย 

เนื้อหาที่พูดถึงความรักนิรันดร์ของเพลง เหมือนเคย นั้น ทำให้เพลงนี้มักจะถูกนำมาใช้ในโอกาสพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบแต่งงาน หรือแม้แต่เพลงที่ศิลปินใช้ขอบคุณแฟนเพลง จึงไม่แปลกที่ทำไมบทเพลงนี้จึงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย

 

และล่าสุด มล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวว่า งานพระราชทานเลี้ยง วันเฉลิมพระชนม์พรรษาครบ 6 รอบ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2547 นั้นได้มีการนำเพลง เหมือนเคย มาทำเป็นเอ็มวีประกอบภาพในอดีตของทั้งสองพระองค์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดบทเพลง ดังกล่าวอย่างมาก และในงานเลี้ยงฉลองวันบรมราชาภิเษกสมรส วันที่ 28 เมษายน 2548 ทาง มล.ปิยาภัสร์ ได้นำเอ็มวีตัวดังกล่าวมาเปิดอีกครั้ง ซึ่งการเปิดเผยเรื่องราวของเพลง เหมือนเคย นั้นก็สร้างความประทับใจอย่างมากให้กับพสกนิกรชาวไทย 

คลิกชมเอ็มวีเพลง เหมือนเคย ที่ทำขึ้นมาโดย มล.ปิยาภัสร์

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook ฺBoyd Kosiyabong และ Piyapas Bhirombhakdi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook