"บุรินทร์” นำทัพเพื่อนศิลปินขับขาน “บทเพลงของพ่อ” | Sanook Music

"บุรินทร์” นำทัพเพื่อนศิลปินขับขาน “บทเพลงของพ่อ”

"บุรินทร์” นำทัพเพื่อนศิลปินขับขาน “บทเพลงของพ่อ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บทเพลงของพ่อ” อีกหนึ่งเพลงเพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยบทเพลงเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ในครั้งนี้ ได้ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ เป็น Executive Producer นำทัพศิลปินกว่า 20 ชีวิต ขับร้องและถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยกัน


"บทเพลงของพ่อ"
 เป็นโปรเจ็กต์เพลงพิเศษที่ได้เพื่อนศิลปินกว่า 20 เสียงคุณภาพ อาทิ ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ, บี พีระพัฒน์ เถรว่อง, บอย พิษณุ นิ่มสกุล, สงกรานต์ รังสรรค์ ปัญญาเรือน, เก่ง ธชย ประทุมวรรณ, ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, บิลลี่ โอแกน, โย่ง อนุสรณ์ มณีเทศ, กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย, เทียรี่ สุทธิยงค์ - เจสซี่ เมฆ เมฆวัฒนา, แปม ศิรภัสรา สินตระการผล, เพลง ธนิสสา อินทฤทธิ์, สปาย ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์, ตุล ไวฑูรเกียรติ, วิน ศิริวงศ์, เป้ บดินทร์ เจริญราษฎร์, เต้ง พิชัย จิราธิวัฒน์, ดุ๋ง พาที สารสิน, อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม, เควิน กวิน อินทวงษ์, กานต์ นิภัทร์ กำจรปรีชา ที่เข้าร่วมถ่ายทอดบทเพลงด้วยความรู้สึกเดียวกัน คือน้ำตาคลอด้วยความรักและอาลัยที่มีต่อในพระองค์ท่าน โดยได้ บอย ตรัย ภูมิรัตน เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง และได้ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และ กันต์ รุจิณรงค์ เป็นผู้เรียบเรียงและควบคุมการผลิตทั้งหมด


บรรยากาศในการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ เป็นไปด้วยความโศกเศร้าของเหล่าศิลปิน เพราะเพียงแค่ได้อ่านเนื้อร้อง ก็ทำเอาน้ำตาคลอ โดยเฉพาะช่วงที่เข้าไปถ่ายทำในสตูดิโอ บางคนก็ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความอาลัย ทำเอาทีมงานหลายคนแอบร้องไห้ไปตามๆ กัน ซึ่งเป็นน้ำตาที่กลั่นออกมาจากความรักที่มีต่อพระองค์ท่านอย่างสุดหัวใจ

คลิกเพื่อชมมิวสิควิดีโอ "บทเพลงของพ่อ"


บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ในฐานะ Executive Producer เผยว่า “ดีใจและปลาบปลื้มมากๆ ที่โปรเจ็กต์ที่เราทำขึ้นมา โทรหาเพื่อนๆ พี่ๆ ศิลปินทุกคนเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นเอง แต่ทุกคนเสียสละร่วมใจกันมาทำโปรเจ็กต์นี้ ให้สำเร็จให้ได้ นอกจากศิลปินที่มาแล้ว ซีอีโอบริษัทใหญ่ อย่างพี่ดุ๋ง พาที สารสิน, พี่เต้ง พิชัย จิราธิวัฒน์ ก็มาร่วมด้วย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเวิร์คพอยท์ในการทำภาพ ต้องขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้น ซึ่งจุดมุ่งหมายของโปรเจ็กต์นี้ เราเป็นศิลปิน และในหลวงของเราก็ถือว่าเป็นคีตราชา ดังนั้น สิ่งที่ศิลปินไทยทุกคนทำได้ คือการทำเพลงขึ้นมาเพื่อเทิดพระเกียรติท่าน และอีกอย่างผมคิดว่าในช่วงเวลานี้ เราน่าจะมีเพลงๆ หนึ่งที่เรามาร่วมกันร้องแสดงความรักที่มีต่อพระองค์ครับ”

บอย ตรัย ภูมิรัตน ในฐานะผู้แต่งคำร้องและทำนอง เผยว่า “เพลงนี้ความตั้งใจคือ อยากจะให้เป็นเพลงที่พูดถึงบทเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งหลายของในหลวง ที่เมื่อเราฟังเมื่อไหร่ก็รู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งที่ฟัง และรู้สึกว่ายังใกล้ชิดกับท่าน และอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของทุกคนในช่วงเวลานี้ว่า เราอยากจะส่งความรู้สึกที่ดีๆ ในมุมที่อบอุ่น ความจงรักภักดีต่อท่านผ่านเพลงนี้ครับ”

ปุ๊ อัญชลี หนึ่งในศิลปินที่เข้าร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ เผยว่า “รู้สึกว่าถ้าทำอะไรได้ให้กับพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายก็อยากทำ เพราะว่าพระองค์ท่านยังคงอยู่ในใจเรา แม้เรายังเศร้าโศกอยู่ แต่เราควรจะทำอะไรบางอย่างที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และส่งมอบความรักให้กับพระองค์ท่าน และเราเชื่อว่าบทเพลงนี้จะเป็นตัวแทนความรักของคนไทยทุกคน และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมร้องเพลงนี้ค่ะ”

บี พีระพัฒน์ เผยว่า “เป็นความรู้สึกที่แปลกๆ อธิบายยาก คือรู้สึกเป็นเกียรติด้วย และไม่ค่อยอยากจะร้องเท่าไหร่ด้วย เพราะไม่ใช่เป็นเพลงสำหรับการเฉลิมฉลอง แต่ผมก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "บุรินทร์” นำทัพเพื่อนศิลปินขับขาน “บทเพลงของพ่อ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook