10 เพลงฮิตแห่งปี พ.ศ 2535 ที่โด่งดังจนทุกวันนี้ | Sanook Music

10 เพลงฮิตแห่งปี พ.ศ 2535 ที่โด่งดังจนทุกวันนี้

10 เพลงฮิตแห่งปี พ.ศ 2535 ที่โด่งดังจนทุกวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2535 นั้นเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่เพลงแนวป๊อปร็อค และ เพื่อชีวิตนั้นมาโด่งดังอย่างมาก ซึ่งค่อนข้างสวนกระแสเพลงแนวป๊อปแดนซ์ที่เป็นกระแสในปี 2533 และ 2534 ซึ่งวันนี้ทีมงาน JOOX และ Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงดังของปีพ.ศ 2535 มาให้ทุกคนได้ฟังครับ  

หลงตัวเอง - อนันต์ บุนนาค


เป็นอีกคนที่ผันตัวจากนักแสดงมาเป็นนักร้อง และประสบความสำเร็จกับเพลงแรกจากอัลบั้มแรก ด้วยเนื้อหากวนๆ และแหวกแนว  จึงเป็นที่ถูกใจของคนทุกวัย

คลิกฟังเพลง หลงตัวเอง - อนันต์ บุนนาค

ไม่อ้วนเอาเท่าไร – มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน


เพราะความน่ารักของเพลงนี้ เลยส่งผลให้วง มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน กลายเป็นวงดนตรีเต้นรำที่ได้รับความนิยม ด้วยจังหวะและเนื้อหาเอาใจสาวๆ ทำให้เพลงนี้กลายเป็นคลาสสิคฮิตจนถึงปัจจุบัน

คลิกฟังเพลง ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ - มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน

นิยามรัก – Nuvo


ด้วยวิธีการร้องแบบประสานเสียงโดยใช้เนื้อร้องที่พูดถึงความรักทั้งในด้านบวกและลบ ท้วงทำนองที่สอดคล้องกับเนื้อหา รวมทั้งยังเป็นช่วงพีคของวงนูโว ทำให้เพลงนี้วิ่งเข้าเส้นชัยกลายเป็นเพลงฮิตประจำปี 1992 ไปอีกเพลง

คลิกฟังเพลง นิยามรัก – Nuvo

แผลในใจ – หนุ่ย อำพล


ต้องยอมรับว่าตำนานร็อคมือขวาคนนี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง เสียงร้องที่บาดลึกจนทำให้แฟนๆอินไปตามๆกัน แผลในใจคือเพลงอกหักระดับหัวแถวของเพลงร็อคในปีนั้น

คลิกฟังเพลง แผลในใจ – หนุ่ย อำพล

เธอรู้หรือเปล่า – ใหม่ เจริญปุระ


เพลงสร้างชื่อกับอัลบั้มที่เป็นตำนานของเธอ เพลงนี้ร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง คิดถึงแฟนเก่าเมื่อไรเป็นอันต้องยกให้เพลงนี้ ใครที่มีประสบการณ์ตรงกับเพลงนี้มีเสียน้ำตาแน่นอน

คลิกฟังเพลง เธอรู้หรือเปล่า – ใหม่ เจริญปุระ

อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ – ธเนศ วรากุลนุเคราะห์


ไม่รู้ว่ายังจำฉากที่ชงและบูรจากเรื่อง “ยามเมื่อลมพัดหวน” ต้องเลิกกันได้มั้ย นี้คือเพลงที่สื่ออารมณ์ออกมาให้โดนใจสุดๆ ยังไม่พอ เพลงนี้ถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่หลายต่อหลายครั้ง จนกลายเป็นฮิตติดหูมาถึงปัจจุบัน

คลิกฟังเพลง อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ – ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

รอรับได้เลย – ติ๊ก ชิโร่


เสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์และความต่อเนื่องของงานเพลงคุณภาพจากติ๊ก ชิโร่ ชื่อนี้รับประกันงานดีมีคุณภาพ กับประโยคหัวฮุคที่ยังจำได้ติดหู “รอรับได้เลย ไม่เคยบิวพลิ้ว”

คลิกฟังเพลง รอรับได้เลย – ติ๊ก ชิโร่


ไกลเท่าเดิม –  ไฮดร้า


เอ่ยถึงชื่อวงไฮดรา หลายคนโดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่อาจไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่านี้คือวงของพี่ป้าง นครินทร์ และ พี่ปอนด์ ธนา ก็น่าจะร้องอ๋อได้ ยิ่งได้ยินเพลงนี้ “ไกลเท่าเดิม” เพลงฮิตรุ่นน้า แม้ไม่เคยรู้จักนักร้องแต่เด็กสมัยนี้รู้จักเพลงนี้เป็นอย่างดี 

คลิกฟังเพลง ไกลเท่าเดิม –  ไฮดร้า

แทนคำนั้น – โต๊ะ วสันต์


เพลงเพราะความหมายดีจากอัลบั้มเดี่ยวของ ”โต๊ะ วสันต์ โชติกุล” ด้วยเนื้อเพลงที่สุดแสนจะอินเลิฟ เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากจะมอบเพลงดีๆสักเพลงหนึ่งให้กัน

คลิกฟังเพลง แทนคำนั้น – โต๊ะ วสันต์

ทะเลใจ – คาราบาว


สุดยอดเพลงเพื่อชีวิตที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว เนื้อหาในแย่มุมของการใช้ชีวิตตั้งแต่เด็กจนเติบโต นำมาปรับใช้ได้กับทุกคน เป็นเพลงดีที่ไม่ว่าใครๆ ก็ไม่อาจปฏิเสธได้

คลิกฟังเพลง ทะเลใจ – คาราบาว

เรียกได้ว่าปี 2535 นั้นเป็นปีที่วงการเพลงนั้นมีความแปลกใหม่มาก จึงไม่แปลกว่าทำไมบทเพลงเหล่านี้ถึงเป็นที่จดจำจนทุกวันนี้ 

Story : Prat

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เพลงฮิตแห่งปี พ.ศ 2535 ที่โด่งดังจนทุกวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook