"ฮิวโก้ จุลจักร" ศิลปินมากความสามารถ ที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ | Sanook Music

"ฮิวโก้ จุลจักร" ศิลปินมากความสามารถ ที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์

"ฮิวโก้ จุลจักร" ศิลปินมากความสามารถ ที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นที่สนใจจากผลงานและไลฟ์สไตล์แล้ว สิ่งที่คนมักจะพูดถึงเกี่ยวกับคุณ เล็ก ฮิวโก้ จุลจักร ก็คือการที่ราชสกุล "จักรพงษ์" ของคุณฮิวโก้นั้นสืบเชื้อสายมาจาก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นอาจไม่เคยรู้มาก่อน 


โดยราชสกุล "จักรพงษ์" นั้นเริ่มต้นจาก สมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ โอรสองค์ที่ 40 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยท่านทรงเสกสมรสกับพระชายาชาวรัสเซียชื่อ เอกาเทรินา (คัทริน) อิวานอฟนา เดนิตสกาย หลังจากที่ประทับศึกษาวิชาทหารที่ประเทศรัสเซีย และมีพระโอรสคือ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม พระองค์จุล 


สมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ คุณตาทวดของ "ฮิวโก้ จุลจักร"

เสด็จพ่อรัชกาลที่ 5

ซึ่ง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์ นั้นได้เข้าพิธีอภิเสกสมรสกับ หม่อมเอลิสะเบธ จักรพงษ์ ณ อยุธยา สตรีชาวอังกฤษ และมีธิดาคือ หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ ผู้เป็นมารดาของคุณ เล็ก ฮิวโก้ จุลจักร โดย หม่อมราชวงศ์นริศรา นั้นมีชื่อเสียงจากการเป็นนักกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชน และมีผลงานด้านการประพันธ์หนังสือออกมาหลายชิ้น 

 หม่อมราชวงศ์นริศรา จักรพงษ์ และ คุณ เล็ก ฮิวโก้ จุลจักรพงษ์

ในปัจจุบันนี้ คุณ ฮิวโก้ จุลจักร นั้นได้กลายเป็นศิลปินที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับมากมาย โดยนอกจากจะมีผลงานเพลงไทยแล้ว เขายังได้ร่วมงานกับค่าย Roc nation ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในฐานะศิลปินเดี่ยวจนมีอัลบั้มชุด Old Tyme Religion ออกมาในปี 2554 และร่วมเขียนเพลงให้ศิลปินระดับโลกอย่าง บียอนเซ่ โนวส์ ในอัลบั้มชุด I Am... Sasha Fierce 

คลิกฟังผลงานเพลงของ ฮิวโก้ จุลจักร ได้ที่นี่


บ้านจักรพงษ์ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Wikipedia, instagram Narisachaki, Facebook Hugo

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ "ฮิวโก้ จุลจักร" ศิลปินมากความสามารถ ที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook