"FUNKTION" วงฟิวชั่นแจ๊สไทย ที่ต่างชาติให้การยอมรับ | Sanook Music

"FUNKTION" วงฟิวชั่นแจ๊สไทย ที่ต่างชาติให้การยอมรับ

"FUNKTION" วงฟิวชั่นแจ๊สไทย ที่ต่างชาติให้การยอมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเพลง ป๊อป, ร็อค และ ลูกทุ่งแล้ว วงการดนตรีของประเทศไทยก็มีศิลปินที่เล่นแนวเพลงอื่นๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัลเทอร์เนทีฟ หรือ แม้แต่ดนตรีพื้นบ้าน และรวมถึงดนตรีแจ๊สด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้ศิลปินแจ๊สก็มีศิลปินรุ่นใหม่หลายๆคนที่หลงไหลดนตรีแนวนี้ อย่างเช่นสามหนุ่มสมาชิกวง Funktion 

โดยวง Funktion นั้นเป็นวงดนตรีแนวแจ๊สวงแรกจากค่าย Hitman Jazz โดยมีสมาชิกอยู่สามคนซึ่งก็คือ ปอนด์ เอกปิยะ มือเเซ็กโซโฟน, แก๋ม อรรถกร มือกีต้าร์ และ คริส ศุภกิจ มือคีย์บอร์ด ทั้งสามคนนั้นเคยเล่นดนตรีด้วยกันสมัยตอนเรียน ก่อนจะกลับมารวมตัวกันในปี 2557 ซึ่งก่อนที่จะกลับมาเล่นดนตรีด้วยกันนั้น สมาชิกหลายคนก็ได้เคยทำงานเบื้องหลังกับค่ายเพลงอย่าง Gmm Grammy และ Sony music camp ด้วย  

 ปอนด์ เอกปิยะ

แก๋ม อรรถกร

คริส ศุภกิจ

ถึงแม้จะพึ่งรวมตัวไม่นาน แต่ผลงานวง Funktion อย่างอัลบั้ม "SOLID HIGHWAY" ซึ่งทางวงได้ลงมือทำด้วยตัวเองนั้น ก็ได้รางวัลจากเวที สีสัน Award สาขา Best instrumental of the year ในปี 2558  จากผลเพลง “Natural Order” ซึ่งความสำเร็จของผลงานที่ผ่านมาก็ทำให้ทางวงได้ร่วมแสดงงาน Beishan World Music 2016 ประเทศจีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม SOLID HIGHWAY ของวง Funktion ได้ที่นี่

ผลงานอัลบั้มชุด "SOLID HIGHWAY" นั้นมีดนตรีแนวแจ๊สหลายสไตล์รวมอยู่ในอัลบั้มชุดดังกล่าว ไม่ว่าเป็นแนว สมูธแจ๊ส, ฟิวชั่นแจ๊ส, เจ-แจ๊ส, และ ฟังค์แจ๊ส และยังได้ศิลปินรุ่นพี่อย่างคุณ บี ETC และ จิ๊บ วิชชุเดช มาร่วมงานด้วย ซึ่งในอนาคต Sanook! Music จะนำผลงานใหม่ๆของวง Funktion มาให้ทุกคนได้ชมแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook