NAP A LEAN-Better Weather ชวนแฟนเพลงร่วมมันส์งาน "Melody of life ครั้งที่ 10" | Sanook Music

NAP A LEAN-Better Weather ชวนแฟนเพลงร่วมมันส์งาน "Melody of life ครั้งที่ 10"

NAP A LEAN-Better Weather ชวนแฟนเพลงร่วมมันส์งาน "Melody of life ครั้งที่ 10"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากวงการเพลงร็อคและป๊อปแล้ว ทุกวันนี้วงการเพลงอัลเทอร์เนทีฟของไทยเองก็มีศิลปินหลายๆวงที่กำลังโด่งดังขึ้นมา อย่างเช่นวง Better Weather จากค่าย Bec tero และ NAP A LEAN จากค่าย Spicy disc ซึ่งล่าสุดสมาชิกจากทั้งสองวงก็ได้มาเยี่ยมเยือน Sanook! music เพื่อเล่าถึงคอนเสิร์ตสุดพิเศษ Melody of life Music Festival ครั้งที่ 10 ที่พวกเขาเป็นแขกรับเชิญ และแสดงความคิดเห็นต่อวงการเพลงอินดี้ของประเทศไทยด้วย 

คลิกฟัง Medley เพลงของวง Better Weather และ NAP A LEAN ได้ที่นี่

อยากให้สมาชิกวง Better Weather และ NAP A LEAN เล่าถึงความพิเศษของงาน Melody of life Music Festival ให้ฟังหน่อยครับ 

NAP A LEAN : วันนี้มาโปรโมทงาน Melody of life ครั้งที่ 10 แล้วครับ มีธีมงานว่า Futurista ครับ คือปีนี้จะมีสามครับ จากวันที่ 14-16 ตุลาคมครับ สมัยก่อนจะมีแค่สองวัน และก็มีวงเก่าๆมาเยอะมาก อย่างวง ลัลลาบาย และวง Flure ที่พี่คิวเองก็จะมาเล่นด้วยหลังจากพักไปนาน นอกจากศิลปินเก่าแล้วก็ยังมีเวทีสำหรับศิลปินใหม่ ซึ่งใครที่เข้าตาก็จะได้มีผลงานกับค่าย Spicy disc และมีเวทีเสวนาของ 12 นักคิดที่มาแชร์ข้อคิดเรื่องความสำเร็จด้วย ก็อยากให้มากันครับ 

Better Weather : วันที่ 14 ที่เป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของงานก็จะมี The rube, Ghost cat, Scrubb, The parkinson และพี่ เบน ชลาทิศ สำหรับปีนี้วง Better Weather ก็มาร่วมแสดงครั้งที่สามแล้ว ครั้งนี้ก็จะเป็น 10 ปีที่พิเศษมากครับ พวกผมก็เคยเป็นแฟนเพลงที่มาชมดนตรี ตอนนี้ก็ได้เป็นศิลปินแล้ว เป็นงานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่กลางเมือง มีแอร์เย็น แต่ก็วงที่เล่น Outdoor ส่วนพวกเราทั้งสองวงก็เล่นวันอาทิตย์และอาจจะมีเซอร์ไพรส์ด้วยครับ นอกจากเวทีต่างๆแล้วก็มี Cheeze market งานนี้เป็นงานฟรีก็อยากให้ทุกคนมาเจอกับพวกเราและศิลปินอีก 50 ชีวิตในวันที่ 14-16 ตุลาคม ครับ 

Better Weather และ NAP A LEAN ได้เตรียมตัวสำหรับงานนี้อย่างไรบ้าง

NAP A LEAN : พวกเราคิดว่า อาจจะมีโชว์พิเศษด้วยกัน ก็อาจจะมีแลกเพลงกันร้อง เพราะนี่เป็นงานพิเศษก็ต้องเตรียมตัวกันนิดนึง 

เมื่อปีที่แล้วทางวง Better Weather ได้ปล่อยเพลง "อย่าเสียใจคนเดียว" ออกมา ปีนี้ทางวงจะมีผลงานออกมาบ้างไหม 

Better Weather : มีแน่นอนครับ ปีนี้พวกเราก็ทำเพลงออกมาเรื่อยๆให้ผู้ใหญ่ฟัง ถ้าไม่ผิดพลาดอะไรเดือนพฤศจิกายนก็น่าจะได้ฟัง เพราะตอนนี้ก็จองห้องอัดไว้เรียบร้อยแล้วครับ (หัวเราะ) 

คลิกฟังเพลง อย่าเสียใจคนเดียว - Better Weather

ล่าสุดวง NAP A LEAN มีเพลงใหม่ชื่อ "ไม่คิดถึงเลย" กระแสตอบรับเป็นอย่างไร 

NAP A LEAN  : พวกเราก็มีเพลงใหม่ชื่อเพลง "ไม่คิดถึงเลย" ก็สามารถเข้าไปชมกันได้ ตอนนี้กระแสตอบรับก็ค่อนข้างดี คือพวกเราหายเหนื่อยเลย เวลาไปเดินตามห้างก็ได้ยินบ่อยๆ ตอนทำเพลงนี้ก็ปรึกษาพี่ ฟุ้ง Better Weather เหมือนกันครับ 

คลิกฟังเพลง ไม่คิดถึงเลย - NAP A LEAN

พวกคุณคิดอย่างไรกับวงการเพลงอัลเทอร์เนทีฟในยุคนี้ 

NAP A LEAN  : ปีนี้มีเรื่องน่ายินดีมาก ก็มีวงรุ่นใหญ่อย่าง Moderndog ที่จัดคอนเสิร์ต 22 ปี พวกเราเองก็โตตามมาเรื่อยๆ และได้พลังในการทำงานเพิ่มขึ้น วงอย่างลัลลาบายก็กลับมารวมตัวกัน เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก

Better Weather :  เป็นปีที่ดีมากสำหรับวงการเพลงไทย และ อัลเทอร์เนทีฟครับ เพราะศิลปินรุ่นใหม่และรุ่นเก่าก็กลับมาสร้างความสุขให้แฟนเพลง ก็สนุกมากครับ 

ส่วนใหญ่แล้ว สมาชิกวง Better Weather และ NAP A LEAN จะเขียนเพลงเอง ปกติแล้วพวกคุณได้แรงบันดาลใจผลงานใหม่จากไหน 

NAP A LEAN  : แรงบันดาลใจก็มาจากเรื่องตัวเองและคนรอบข้าง ก็มีคุยๆกับเพื่อนร่วมวงด้วย และก็ได้จากการไปชมดนตรีสด อย่างพี่ดอนก็ไปชมคอนเสิร์ตมา เสร็จแล้วก็มาเล่าให้ฟังว่าเจออะไรบ้าง พวกเราหยิบแรงบันดาลใจจากวงรุ่นพี่และเรื่องตัวเองครับ

Better Weather : ส่วนพวกเราจะได้มาจากการฟังเพลง การดูวงต่างประเทศและการอ่านหนังสือ และก็มาจากเรื่องตัวเองและเพื่อนครับ อย่างคุณแจ็คนี่จะมีเยอะเลย อย่างเพลง แค่เท่านั้น นี่เพลงคุณแจ็คเลย (หัวเราะ)

ในฐานะที่เราเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว มีคำแนะนำอะไรให้ศิลปินรุ่นน้องบ้าง

Better Weather : ผมว่าเด็กรุ่นน้องหลายๆท่านก็มีฝีมือ และสามารถแสดงตัวตนมากขึ้น ก็ฝากให้น้องๆตั้งใจทำต่อไปและอย่ายอมแพ้ต่ออุปสรรค 

NAP A LEAN  : ขอให้เริ่มต้นด้วยความรักครับ เดี๋ยวมันก็ดีไปเอง ผมก็จะเอาช่วยและเป็นแฟนเพลงครับ 

คอนเสิร์ต Melody of life ปีนี้นั้นจัดว่าพิเศษมาก เพราะมีศิลปินมากมายกว่า 50 ชีวิต และมีกิจกรรมสนุกๆมากมาย ดังนั้นแฟนๆห้ามพลาดงานดีๆแบบนี้เป็นอันขาด 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ NAP A LEAN-Better Weather ชวนแฟนเพลงร่วมมันส์งาน "Melody of life ครั้งที่ 10"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook