เพลงของเพศที่สาม ไม่ได้มีแค่ "I will survive" | Sanook Music

เพลงของเพศที่สาม ไม่ได้มีแค่ "I will survive"

เพลงของเพศที่สาม ไม่ได้มีแค่ "I will survive"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

*เพลงบางเพลงเป็นเพลง VIP แนะนำให้แชร์เพลงก่อนเพื่อได้รับสิทธิ์ VIP เป็นเวลา 1 วันและเพิ่มอรรถรสในการอ่าน*

 

ปีนี้มันปี  2016 แล้วนะ ถามจริงๆ ทำไมเวลาที่ท่อน “At first I was afraid, I was petrified” พวกเธอจะต้องแตกฮือ พร้อมกรูมาหาเพื่อนสาว แล้วยุยงให้เต้น ให้ขึ้นโต๊ะ อึดอัดใจมาก และเราเชื่อว่าหลายๆคน เบื่อกับเพลงนี้ และไม่ได้ชอบเพลงนี้ซักเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่ามันไม่เพราะ แต่มันเก่ามากแล้ว พอกันทีกับปัญหาแบบนี้ ต่อไปนี้จะเป็น 8 เพลง สำหรับกะเทยไทยหัวสมัยใหม่ ความคิดก้าวหน้า ที่เราจะไม่ยอมหยุดอยู่กับเพลง I will survive อีกต่อไป เอาเป็นว่า ต่อไปนี้ถ้าได้ยินเพลงเหล่านี้ในสถานเริงรมย์ต่างๆ ให้เดินไปสะกิดแขนเพื่อนสาว เรียกนางๆให้ออกสเต็ปได้เหมือนกัน เริ่ม!!

1. Crazy in love – Beyonce

เธอคือแม่ของชาวสีรุ้งทั้งหลาย นี่เพลงของบียอนเซ่นะ ทำไมต้องมีคำถามกับเพลงนี้ ใครๆก็เต้นตามได้ทั้งนั้น เหล่าลูกเจี๊ยบที่มาเป็นกลุ่มก็เต้นได้ จะเต้นไลน์ใหญ่ขนาดไหนก็ได้กับเพลงนี้ ถือเป็นช่วงนิรโทษกรรมตราบใดที่ไม่คร่อมจังหวะ ส่วนตัวแม่ที่นั่งนิ่งๆชูคอเป็นพญาหงส์ริมบาร์ก็สามารถขยับตัวตามได้ไม่เสียภาพลักษณ์ สนุกได้ทุกวัย เออเริ่ด!

คลิกฟังเพลง Crazy in love – Beyonce

2. Get outta my way – Kylie Minogue

ป้าไข่ของหลานๆ ที่แม้ว่าจะผ่านไปกี่ปี ป้าก็ยังผลิตผลงานทรงคุณค่าเอาใจเหล่า LGBTiQ มาสม่ำเสมอ ที่แนะนำเพลงนี้เพราะ แค่บีทแรกก็โดนใจชาว LGBTiQ แล้ว น่าจะมาจากประสบการณ์การทำเพลงขายชาวสีรุ้งมาตลอดหลายปี พร้อมกับเนื้อหาเพลงเหวี่ยงผู้ชายชนิดโลกแตก ไม่แคร์สี่อ แคร์เวิลด์ กันเลยทีเดียว น่าจะได้ใจเหล่าหัวโปกกะโหลกไขว้ที่กำลังมองหาใครซักคนมาแทนแฟนเก่าห่วยๆ แน่

คลิกฟังเพลง Get outta my way – Kylie Minogue

3. Believe - Cher

รักแท้กับชาวสีม่วงดูจะเป็นของที่เข้ากันได้ค่อนข้างยากเหมือนน้ำกับน้ำมัน แต่ชีวิตคนเราทุกคนจะขาดความรักไปได้อย่างไร เพราะฉะนั้นป้าเลยตั้งคำถามอย่างเจ็บปวดขึ้นมาว่า “Do you believe in life after love?” จะยอมเป็นคนขี้แพ้กับความรักร้องให้ฟูมฟายในห้องนอน หรือจะลุกขึ้นตบแป้งพัฟแล้วเดินเข้าผับล่าเหยื่อกับเพื่อนสาวอีกครั้ง

คลิกฟังเพลง Believe - Cher

4. Beautiful – Christina Aguilera

มันจะต้องมี เหล่าลูกเจี๊ยบ (เกย์วัยเด็ก) ที่จะโดนเพื่อนล้อ เพื่อนแกล้ง ใช้คำพูดทำร้ายจิตใจต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียนหรือในสังคมออนไลน์ เพลงนี้แหละจะช่วยปลอบประโลมพวกเธอ ให้มีกำลังใจ ปลอบประโลมจิตใจที่บอบช้ำจากคำว่าร้ายต่างๆ นานา ไม่มีใครกดเธอให้ต่ำลงได้ถ้าเธอไม่เอามันมาใส่ใจ สวยมากกกกกกกกก

คลิกฟังเพลง Beautiful – Christina Aguilera

5. Born this way – Lady Gaga

ในที่สุดก็ถึงคิวของ mother monster ที่เคลื่อนยานแม่ผ่านโลก โดยมาพร้อมกับเพลงนี้เพื่อให้กำลังใจโดยไม่ว่าคุณจะเกิดมาเป็นเพศสภาพอะไรก็ตาม และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับชีวิต จะเปิดตัวเลยดีไหมหรือจะเก็บเอาไว้ เพลงนี้ช่วยตัดสินใจได้ เพราะไม่ว่าคุณจะดำเนินชีวิตไปในทางไหน คุณได้เกิดมาพร้อมกับมันแล้ว ยอมรับมันซะ เพราะเธอได้กลืนตะขาบจากคุณยายวรนาถไปแล้ว

คลิกฟังเพลง Born this way – Lady Gaga สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

6. Vogue - Madonna

เด็กๆชาวสีม่วง ร้อยทั้งร้อยต้องเคยหนีบผ้าปูเตียง ผ้าห่ม เอามาห่อร่างกาย เปิดแฟชั่นวีค พร้อมเปลี่ยนทุกที่ให้เป็นเวที cat walk เตรียมสับขาวนไปวนมาในห้องนอน เพราะทุกวันคือรันเวย์ เมื่อมีแฟชั่นโชว์แล้ว จะขาดเพลงประกอบไปได้อย่างไร Vogue ของมาดอนน่าไง คือคำตอบ

คลิกฟังเพลง Vogue - Madonna

7. Wild / Fool / Take me down – Troye Sivan

ขอปรับโหมดเข้าสู่เพลงช้า อย่าคิดว่าชีวิตพวกเราจะร่าเริงไปวันๆ ชาว LGBTiQ ก็มีอารมณ์ สุข เศร้า เหงา เป็นเหมือนกัน แต่มันจะอะไรขนาดนั้น เพลงเดียวก็เศร้าจะแย่แล้ว น้อง Troye Sivan ส่งออกมาถึง 3 เพลงออกมาเป็นภาคต่อกัน ด้วยเนื้อหาดราม่า หม่นๆ เหมาะจะเป็นเพลงประจำตัวเพื่อนสาวสายดราม่า สายเพ้อเจ้อ ที่ชวนไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่ไป นอนฟังเพลงเศร้าอยู่ห้องคิดถึงผู้ชายที่เค้าไม่รักเธอเถอะ

คลิกฟังเพลง Fools – Troye Sivan (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

8. Work from home – Fifth Harmony

ปิดท้ายด้วยเพลงมาแรงสุดๆ ของ 5 สาว Fifth Harmony ที่ไม่ว่าจะเป็นดนตรี เนื้อหาของเพลง มันเย้ายวนให้ทำอะไรไม่ดีไม่ร้ายจริงๆ เหมาะกับการติดไว้ในสมาร์ทโฟน เวลาเจอผู้ชายที่หมายปองที่อยากจะชวนไป Work แบบในเพลง และต้องการเพิ่มบัฟก่อนบุกเข้าไป ไม่มีเพลงไหนที่จะเหมาะกับการปลุกความเป็นสัตว์ป่าในตัวเองออกมา มากกว่าเพลงนี้อีกแล้ว แฮร่!

 คลิกฟังเพลง Work from home – Fifth Harmony

Story : ภัท กรพัฒน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook