“ล้านตลับ” จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ!! 6 ตัวแม่พาย้อนวัยรุ่นยุค 90 | Sanook Music

“ล้านตลับ” จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ!! 6 ตัวแม่พาย้อนวัยรุ่นยุค 90

“ล้านตลับ” จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ!! 6 ตัวแม่พาย้อนวัยรุ่นยุค 90
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าขุ่นแม่ขา!!! งานนี้คุ้มค่าสมการรอคอยจริงๆค่ะ กับคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์แห่งวงการเพลงยุค 90 อย่างคอนเสิร์ต “ล้านตลับ” ช่วงเวลาตลอด 5 ชั่วโมงเต็มอิ่มที่อัดแน่นด้วยคุณภาพทั้งร้อง ทั้งเต้น และโปรดักชั่นสุดอลังการที่ เอ-ไทม์ โชว์บิส ที่ขนมาแบบหมดหน้าตักให้สมกับศักดิ์ศรี 6 ศิลปินหญิงระดับตำนานนั้นสร้างความประทับใจสุดๆ เริ่มต้นเปิดฉากคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ด้วยการพาทุกคนขึ้นไทม์แมชชีนย้อนกลับไปยุค 90 ประมวลภาพ เหตุการณ์ด้วยเพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักศิลปินล้านตลับทั้ง 6 คนในเวอร์ชั่นหลุดมาจากปกเทป ย้อนวัยทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ชนิดว่าถอดแบบมาเป๊ะๆ

ประเดิมตัวแม่คนแรกด้วยร็อกเกอร์สาวตัวแม่ "ใหม่ เจริญปุระ" ด้วยเพลง "เสียใจได้ยินไหม" ที่มาในชุดกั๊กหนังถอดแบบจากปกอัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า มาไม่มีผิดเพี้ยน ก่อนปล่อยนักร้องแก้มป่องเสียงดี "โบ สุนิตา" ออกมาพร้อมชุดกะลาสีในเพลง "ฉันรู้" ต่อด้วยสาวสวยเสียง R&B หุ่นปัง "นัท มีเรีย" ที่ออกมาเพิ่มความคึกคักในฮอลล์ด้วยเพลง "อย่าทำ อย่าทำ" ในชุดผ้าซาตินแนบเนื้อสุดเซ็กซี่ตามแบบฉบับ ตามมาติดๆ ด้วยเพลงสาวหน้าเด็กตลอดกาล "นิโคล เทริโอ" ในเพลง "กะโปโล" เธอพกเอาความสดใสมาล้นเวที พร้อมทรงผมทัดหูที่ฮิตในยุคนั้น

และก็ถึงเวลาของของสาวน้อยมหัศจรรย์ "อมิตา ทาทา ยัง" ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นฮอลล์เพราะนางออกมาด้วยคอนเซ็ปต์ที่บอกเลยว่าเป๊ะอย่างกับย้อนไปในปี 2538 มากๆ ที่เพลง "โอ๊ะโอ้ย" ดังเป็นพลุแตกจริงๆ ที่เซอร์ไพร์สคือเธอผอมลงมากแถมสวยเด้ง (การมีลูกมันดียังงี้นี่เอง) ซุ่มรีดน้ำหนักหลายสิบกิโล หยอดคำหวานว่าที่ทำเนี้ยะก็เพื่อแฟนๆทั้งน้านนนน ก่อนที่จะปิดท้ายความพิเศษช่วงต้นนี้ด้วยคุณแม่ขาแดนซ์ของเหล่าบรรดา เก้ง กวาง ที่มาในชุดรัดรูปสีแดงสุดเป๊ะ ทรงผมบ๊อบ ตามฉบับเอกลักษณ์ของนินจาสาว "คริสติน่า อากีล่าร์" จากอัลบั้ม นินจา เรียกว่าแค่ช่วงแรกก็ทำเอาสาวกยุค 90 ทั้งกรี๊ดลั่น เต้นกันยับ

มาถึงช่วงที่ศิลปินทุกคนตั้งใจเตรียมโชว์ มาเพื่อแฟนๆในฮอลล์ เริ่มต้นด้วยสาวสวยหุ่นเป๊ะ นัท มีเรีย เอื้อนเสน่ห์กับอัลบั้มสไตล์ R&B ล้านตลับคนแรกของเมืองไทย เปิดตัวด้วยเพลงแด๊นซ์อย่าง "ปราศจากน้ำตาล" และ "ว่างเมื่อไหร่มาอีกนะ" และไม่ลืมที่จะเลือกเพลงช้าซึ้งๆ มาฝากแฟนๆ อีกชุดใหญ่อย่างเพลง "จากเพื่อนคนหนึ่ง, ขอโทษที่กวนใจเธอ, ของขวัญวันปวดใจ

ตามด้วย นิโคล เทริโอ ศิลปินหญิงล้านตลับคนสุดท้ายของแกรมมี่ ที่แจกความสดใสด้วยเพลงสุดฮิต "บุษบา" ก่อนชวนแขกรับเชิญหนุ่มๆวง Season Five ที่น้อยคนจะรู้ว่านี่คือต้นฉบับคอรัสเพลง "เปรี้ยวใจ" ในอดีตคือพวกเขา ขึ้นมาแจมแบบสดๆ ได้ฟังในเวอร์ชั่นออริจินอล ก่อนที่จะส่งไมค์ต่อให้ศิลปินคนถัดไป นิโคลและนัท ขอมอบความพิเศษให้กับคนดูด้วยเพลง "พอแล้ว" และ "รักไม่ช่วยอะไร" ครั้งแรกกับการรวมกันของสองเพลงนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่กินใจคนดูไปแบบดับเบิ้ล

มาถึง โบ สุนิตา ศิลปินหญิงเสียงดีที่ทำสถิติล้านตลับได้เร็วที่สุด เธอขนเพลงเพราะติดหู ติดใจคนฟัง มาแน่น ไม่ว่าจะเป็น อธิฐาน , อยู่คนเดียว , อยากให้เธออยู่ตรงนี้ , เสียใจ , ไม่มีอีกแล้ว , ฉันจะจำเธอแบบนี้ ล้วนแล้วแต่ร้องตามได้แบบไม่มีผิดเนื้อทั้งหน้าเอและหน้าบี อยากจะบอกทีมงานว่าไม่ต้องมีเนื้อเพลงบนหน้าจอ LED พี่ก็ร้องได้ทุกเพลงค่ะ ฮ่าๆ

ถึงคิวสาวซ่าตัวจี๊ดอย่าง ทาทา ยัง ศิลปินหญิงล้านตลับที่อายุน้อยที่สุด เปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์คนดูจากกลางฮอลล์ แค่ดนตรีขึ้นคนทั้งฮอลล์ก็ลุกฮือพร้อมกรี๊ดต้อนรับสาวน้อยมหัศจรรย์ไปด้วยกันในเพลง "รบกวนมารักกัน" และ "ซักกะนิด" แถมรัวเซ็ตเพลงช้าแบบอัดแน่น "แค่เธอรักฉัน, รักเธอได้ไหม, พรุ่งนี้ไม่สาย, ขอได้ไหม" ก่อนลงจากเวทีขอชวนพี่สาวคนสนิทอย่าง โบ สุนิตา ขึ้นมาสร้างความพิเศษอีกรอบในเพลง "เธอไม่เคยถาม" เพลงนี้ถือเป็นอีกเพลงที่มีความหมายสำหรับคู่นี้มาก เพราะโบเป็นคนร้องไกด์ให้ทาทา พูดได้เลยว่าถ้าไม่มี โบ สุนิตา ก็คงไม่มี ทาทา ยัง ในวันนี้

มาถึงคิวศิลปินตัวแม่อย่าง คริสติน่า อากีล่าร์ ศิลปินหญิงล้านตลับคนแรกของแกรมมี่ เจ้าของตำแหน่ง Queen of Dance ไม่ทำให้ผิดหวังขนเซ็ตเพลงแดนซ์มาเพียบ พลิกล็อค, ไปด้วยกันนะ, รออีกนิดนึง, ไม่ยากหรอก, พูดอีกที วาดลีลาแดนซ์กันยับจนพื้นเวทีแทบทรุด

และคนสุดท้ายสาวสุดเปรี้ยว ศิลปินหญิงล้านตลับเจ้าของสถิติยอดขายถล่มทลายที่สุด ใหม่ เจริญปุระ ร็อกเกอร์สาวพลังมหาศาล ที่เปิดตัวด้วยคอมโบ้เซ็ตเพลงมันส์ๆ อย่าง ไม่มีปัญหา, ควักหัวใจ, กลับดึก, สุดฤทธิ์สุดเดช และปิดท้ายด้วยเซ็ตเพลงซึ้งให้หายคิดถึง "ไม่อยากให้เธอรู้, เธอรู้รึป่าว, หนักเกินไปแล้ว" ครบรสทั้งร้องทั้งเต้น

อีกหนึ่งไฮไลท์ของวันนี้คือ การจับคู่กันของ ใหม่ และ ติ๊นา งานนี้เพิ่มความพิเศษด้วยการปะทะเสียงร้องทรงพลังกันในเพลง "ขอร้อง" และ "ไม่มีใครขอร้อง" เวอร์ชั่นเดียวที่จับ 2 ศิลปินในตำนานที่โคจรมาเจอกัน

ในช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต เป็นการการเปลี่ยนฮอลล์เป็นห้องคาราโอเกะให้วัยรุ่นยุค 90 ปลดปล่อยความสนุกแบบเต็มเหนี่ยว ด้วยเมดเล่ย์เพลงแดนซ์จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ อาทิ แมลง, ไม่มีหัวใจทำไมไม่บอก, Oh Oh, ยังไงไม่รู้ซิ , ตกใจหมดเลย, ประวัติศาสตร์, ไม่อยากรักคนที่ไม่อยากรักเรา, เตรียมไว้เลย, เดี๋ยวนะ, อ๋อหรอ, เลิกเหอะ คนดูทั้งฮอลล์พร้อมใจกันสละเก้าอี้ลุกเต้นยาวไปๆ กับปรากฏการณ์ที่กรอเวลาพาย้อนกลับไปยุคที่เทปเฟื่องฟู ช่วงที่วงการเพลงรุ่งเรืองสูงสุดอย่างสมบูรณ์แบบ กับความทรงจำที่เหล่าศิลปินทั้ง 6 ตัวแม่ล้านตลับตั้งใจโชว์อย่างเต็มที่เพื่อแฟนเพลง ทั้งความสนุก ทั้งปลื้มใจและซาบซึ้งเหนือคำบรรยาย บรรจุล้นตลับในครั้งนี้จริงๆ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ “ล้านตลับ” จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ!! 6 ตัวแม่พาย้อนวัยรุ่นยุค 90

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook