"กอล์ฟ-ไมค์" กับผลงานเพลงฮอตที่ชนะใจชาวไทยและโกอินเตอร์อย่างภาคภูมิ | Sanook Music

"กอล์ฟ-ไมค์" กับผลงานเพลงฮอตที่ชนะใจชาวไทยและโกอินเตอร์อย่างภาคภูมิ

"กอล์ฟ-ไมค์" กับผลงานเพลงฮอตที่ชนะใจชาวไทยและโกอินเตอร์อย่างภาคภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุค 2000s นั้นวงการเพลงไทยได้เจอการเปลี่ยนแปลงมากมาย เพราะการเข้ามาของเทรนด์เอเชี่ยนป็อป ซึ่งในเวลานั้น กอล์ฟ พิชญะ และ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล กลายเป็นศิลปินดูโอ้ชื่อดังที่มีผลงานออกมาทั้งในไทยและญี่ปุ่น และในขณะเดียวกันเรื่องราวความรักและครอบครัวของทั้งคู่ก็เป็นที่จับตาด้วย ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้นำผลงานในอดีตของพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน 

โดย กอล์ฟ พิชญะ และ ไมค์ พิรัชต์ เป็นน้องชายของอดีตศิลปินดูโอ้ แซนด์-แบงค์ ได้เข้ามาเป็นศิลปินในโครงการ Grammy Junior หรือ G-JR ซึ่งสองพี่น้องนั้นมีแฟนคลับตั้งแต่ตอนอยู่ในโครงการดังกล่าว เพราะทั้งสองได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในฐานะโชว์เปิดของศิลปิน GMM Grammy และค่าย Johnny Entertainment จากประเทศญีปุ่น และหลังจากที่เป็นเด็กฝึกมานาน สองพี่น้องก็มีอัลบั้มชุด Golf-Mike ออกมาในปี 2548 ที่มาพร้อมเพลงเร็วอย่าง "Bounce" และเพลงช้าอย่าง "เรื่องเล็กของเธอ" และ "ตลกดี"


หลังจากที่เปิดตัวออกมาแล้ว กระแสตอบรับของสองพี่น้องกอล์ฟไมค์เรียกได้ว่าแรงมากๆ โดยหลายๆ ผลงานของพวกเขาติดชาร์ตของ Channel V และหลายคลื่นวิทยุจนพวกเขาได้มีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองในชื่อ Golf-Mike Let’s Bounce Concert


ในปีพ.ศ. 2549 กอล์ฟ ไมค์มีผลงานอัลบั้มชุด 10 Club ร่วมกับเพื่อนในทีม G-JR รุ่น 1 และยังถูกเชิญจากค่าย Johnny Entertainment ให้เข้าร่วมโปรเจกต์ Kitty GYM กับศิลปินญี่ปุ่นหลายๆ ท่าน โดยซิงเกิลเพลง "Fever to Future" ที่ร้องโดย กอล์ฟไมค์ และ ยามาพี ศิลปินค่ายจอห์นนี่ที่เข้าร่วมโปรเจกต์ดังกล่าวก็ได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท Oricon ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มของวง G-JR ได้ที่่นี่

หลังจากที่เว้นช่วงการออกอัลบั้มไปถึงสองปี สองพี่น้องกอล์ฟไมค์ก็มาพร้อมอัลบั้มพิเศษอย่าง 365 days with Golf-Mike และอัลบั้มชุดที่ 2 One by One ที่มาพร้อมเพลงฮิตมากมายเช่นเพลง "Fight for you", "ไม่ต้องบอกแล้วว่าเธอรักฉัน", "เซ็ง" รวมถึงเพลง "Sexy Girls" ที่กอล์ฟได้ลงมือเขียนเนื้อเพลงเอง ซึ่ง อัลบั้มชุดนี้นอกจากกอล์ฟไมค์จะมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนขึ้นแล้ว พวกเขายังได้แสดงถึงพัฒนาการทางดนตรี และผลงานอัลบั้มชุดนี้ก็ได้ถูกนำไปโปรโมททประเทศเกาหลีใต้ด้วย

ความสำเร็จของอัลบั้มชุด One by One ทำให้ทางค่ายแกรมมี่ตัดสินใจปล่อยอัลบั้มชุด Get ready ออกมา ซึ่งอัลบั้มนี้สองหนุ่มก็ทำให้แฟนๆ ต้องทึ่งกับแนวดนตรีฮิปฮอปที่หนักแน่นและเเข็งแรงมากขึ้น ก่อนจะมาพร้อมอัลบั้มพิเศษที่รวมเพลงประกอบละครเรื่อง อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ที่กอล์ฟไมค์ร่วมแสดงด้วย เช่นเพลง "ยิ่งรักยิ่งเจ็บ" และเพลง "ไม่ผิดใช่ไหมที่รักเธอ" ที่อยู่ในซีซั่น 2 ของละครเรื่องนี้ 

ถึงแม้ว่าสองพี่น้องกอล์ฟไมค์ จะแยกทำผลงานเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา แต่ทั้งคู่ก็ยังมีผลงานออกมาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย โดยกอล์ฟได้มีอัลบั้มเดี่ยวที่ชื่อ 1nvasion และได้ร่วมแสดงละครหลายเรื่องเช่น สายลับรักป่วน และ Devil lover รวมถึงการเป็นเทรนเนอร์ในรายการ MBO The Idol Games ในปี พ.ศ. 2559 ด้วย ส่วนต้นปีที่ผ่านมาเขาก็มีซิงเกิล "Let Me Go" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

ในส่วนไมค์ก็มีผลงานเพลงเดี่ยวออกมา และได้แสดงนำในละครหลายๆ เรื่อง ซึ่งผลงานการแสดงของไมค์ในซีรี่ส์ชุด Full House นั้นก็ทำให้เขาได้โกอินเตอร์แสดงซีรี่ส์เรื่อง Legend of Nine Tails Fox และ Delicious Destiny ในประเทศจีน รวมถึงได้เซ็นสัญญากับ CAA (Creative Artists Agency) เอเจนซี่ดารานักแสดงในประเทศสหรัฐอเมริกา  และล่าสุดเขาก็มีซิงเกิล "Love Battle" ออกมาในปี พ.ศ. 2562 ด้วย 

ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล

แม้จะอยู่วงการมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ 2 พี่น้องกอล์ฟ-ไมค์ ก็ยังไม่หยุดที่จะสร้างความบันเทิงให้กับชาวไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่องด้วยผลงานที่หลายคนคาดไม่ถึง ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามผลงานของทั้ง 2 ได้ที่ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "กอล์ฟ-ไมค์" กับผลงานเพลงฮอตที่ชนะใจชาวไทยและโกอินเตอร์อย่างภาคภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook