เกาหลีขยี้คาน! 5 เพลงทรมานคนโสด ฟังแล้วอยากเปิดโหมดหาโอปป้า | Sanook Music

เกาหลีขยี้คาน! 5 เพลงทรมานคนโสด ฟังแล้วอยากเปิดโหมดหาโอปป้า

เกาหลีขยี้คาน! 5 เพลงทรมานคนโสด ฟังแล้วอยากเปิดโหมดหาโอปป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ๊ะๆ ใครคิดว่า K-Pop จะมีแต่เกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์โชว์หน้าตาและทักษะวาไรตี้โปกฮาอย่างเดียวคงคิดผิดนะจ๊ะ เพราะจริงๆ แล้วในตลาดเพลงของ K-Pop นั้นมีศิลปินที่น่าสนใจอีกหลากหลายแนว เราจะพาทุกท่านไปรู้จักศิลปินแนวอื่นๆ ไปทำความรู้จักเพลงซึ้งๆ เพราะๆ นุ่มๆ ที่ฟังแล้วต้องอยากกระโดดลงจากคานเพื่อหาโอปป้ามาทำให้ชีวิตมีความหมาย โอ้...รอช้าอยู่ใยไปฟังกันเลย 

1. You call it romance - K.Will


เพลงแรกที่เลือกมาก็คือ You call it romance ของพี่ใหญ่จากค่าย Starship Entertainment คุณลุง K.Will นั่นเอง อีกหนึ่งศิลปินเกาหลีคุณภาพดี ที่มีน้ำเสียงอบอุ่นเป็นเอกลักษณ์ อีกจุดขายหนึ่งของค่ายนี้ ที่ไม่ได้มีดีแต่แม่ดำดิว่าสาวฮโยลินนะจ๊ะ เนื้อหาของเพลงพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่เชิดชูความรักเป็นอย่างมาก และก็รู้สึกดีเหลือเกินที่ตัวเองได้เป็นคนสำคัญของหญิงสาวคนรัก แหม๊ เกริ่นมาซะขนาดนี้ ต้องไปฟังกันเองแล้วล่ะ ว่าจะนุ่มละมุนแค่ไหน


               คลิกฟังเพลง You call it romance - K.Will          


2. That XX - G Dragon

ต่อกับเพลงที่สอง That XX  ของลูกพี่จียง เนื้อเพลงพูดถึงเหตุการณ์สะเทือนใจไปเห็นคนรักอยู่กับคนอื่น โอ๊ยยย แสนจะช้ำชอกเหลือเกิน แหมใครมันทำกับลูกพี่ของเราอย่างงี้! เห็นที่ต้องเข้าไปปลอยหน่อยซะแล้ว (ฮา) ก็นั่นแหละ ถือเป็นเพลงที่ให้อารมณ์เศร้าๆ นอยด์ๆ สามารถเอาไปจิ้นได้ว่าทะเลาะกับโอปป้า แต่ความจริงมีหรือเปล่าอันนี้ก็อีกเรื่องเนอะ

คลิกฟังเพลง That XX - G Dragon

3. Like Romance Comics - Mad Clown

จัดไปกับเพลงที่ 3 กับแร็ปเปอร์หน้าตาน่ารักที่มีน้ำเสียงและการแร็ปเป็นเอกลักษณ์ ใช่แล้ว! เค้าคือ Mad Clown ที่เคยฟีทเจอริ่งกับแม่ดำฮโยลินนั่นไง เพลงนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเพลงในอดีตที่เค้าเคยทำมา โดยพรรณนาถึงผู้หญิงที่ตัวเองหลงรักนั้น เป็นดั่งในหนังสือการ์ตูน ตามชื่อเพลง Like Romance Comic นั่นแหละ หื้ม...ฟังแล้วก็ชวนจิ้นเหลือเกินว่าผู้หญิงที่ Mad Clown ร้องจีบนั้นมันคือเรา แอร๊ยซ์ ! 

คลิกฟังเพลง Like Romance Comics - Mad Clown

4. I love it – Dean

คุ้นหน้าใช่มั้ยกับศิลปินคนนี้ ดูให้ดีๆ เค้าคือหนุ่มที่ไปร้องฟีทเจอริ่งกับแทยอนในเพลง Starlight นั่นเอง! ใช่แล้ว...เค้าคือหนุ่ม DEAN ผู้ที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่ทำเพลงให้ศิลปินเกาหลีดังมาแล้วนักต่อนัก เพลงที่เราหยิบมาแนะนำคือ I love it หากฟังดีๆ อาจเกิดอาการเขินอาย เพราะเนื้อหาเพลงออกจะติดเรทอยู่หน่อยๆ มีการบรรยายถึงเรื่องบนเตียงให้ได้ซี้ดปาก อู้ยยยซ์ จะแซ่บแค่ไหน ต้องฟังแล้วจิ้นตามบอกเลย งานนี้มีฟิน!

คลิกฟังเพลง I love it – Dean สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

5. Love me again - G.Soul

ปิดท้ายด้วย G.Soul นักร้องเสียงคุณภาพจากค่าย JYP กับเพลง Love me again ชื่อเพลงก็บ่งบอกชัดเจนว่าต้องการขอความรักกลับมา อ้อนง้อขอคืนดีหลังจากที่ผิดใจกับคนรัก นอกจากความละมุนของเพลงที่ชวนให้เคลิ้มตาม หน้าตาของหนุ่ม G.Soul ก็มีมนต์สะกดอยู่ไม่หยอก ตาชั้นเดียวใครบอกไม่หล่อ บอกเลยขอเถียง ส่วนเนื้อเพลงก็ฟินระเบิดไปอีก คิดดูสิ โดนร้องเพลงอ้อนง้อขอความรักแบบนี้ จะไม่คืนดีได้ไง

คลิกฟังเพลง Love me again - G.Soul สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP



ขอขอบคุณ JYP Entertainment, StarShip entertainment, Joombas Music Group สำหรับภาพประกอบมา ณ ที่นี้

Story : คุณหนูดาวุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook