"ก้อง ห้วยไร่" ขอบคุณ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" ให้พลังแต่งเพลง "คู่คอง” | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่" ขอบคุณ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" ให้พลังแต่งเพลง "คู่คอง”

"ก้อง ห้วยไร่" ขอบคุณ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" ให้พลังแต่งเพลง "คู่คอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างกระแสดังเปรี้ยงปร๊าง!! ทันทีที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกัน สำหรับเพลงเพลง “คู่คอง” ประกอบละครเรื่อง “นาคี” จากฝีมือของหนุ่มอีสาน “ก้อง ห้วยไร่” ที่แต่งเองร้องเอง จนในเวลานี้ยอดวิว Youtube แรงทะลุ 19 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว คาดว่าน่าจะแตะ 20 ล้านวิวในเร็ววันนี้

เรียกว่านาทีนี้ เพลงคู่คอง มาแรงมากๆ ละครก็ฮิต เพลงก็มาแรง กับบทเพลงรักภาษาอีสานที่เนื้อหาความหมายสละสลวย เกี่ยวกับการรอคอยคนรัก ที่โดนใจพี่น้องหมู่เฮา เข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงไปเรียบร้อยแล้ว "หนุ่มก้อง ห้วยไร่" กลับมาสร้างปรากฏการณ์ลูกทุ่งฟีเวอร์อีกครั้ง หลังจากดังถล่มถลายจากเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ที่สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จัก

ซึ่งหนุ่มก้องได้เผยความรู้สึกว่า .....สำหรับเพลงคู่คอง ทุกอย่างเกินคาดไปหมด ตัวเองฟังเองยังรู้สึกภูมิใจและมีความสุขกับเพลงนี้มาก แต่ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะว่าเพลงประกอบละคร จะมีข้อจำกัดในเรื่องของเนื้อหา เราแต่งมาเพื่อละคร จะให้คนฟังอินตามไปทั้งหมดคงไม่ได้เพราะเรื่องราวในละครไม่ใช่ความรักในยุคปัจจุบัน เป็นความรักที่เกิดมานานมากแล้ว แต่พอทุกคนฟังเพลงแล้วอินตามความรู้สึกแรกเลยคือ ขอบคุณ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งผมนับถือท่านอยู่ ท่านดลใจให้ผมรับงานนี้ เพราะจริงๆผมจะไม่รับ

ช่วงที่ติดต่อมางานผมแน่นมากร่างกายไม่ไหว แต่พ่อปู่ให้พลังผมมาเพื่อที่จะต่อยอดตัวเอง จากเพลงที่ผมคิดว่าแต่งยาก กลับมีพลังลื่นไหลในการแต่ง และต้องขอบคุณแฟนเพลง แฟนละคร ผมไม่คิดว่า เพลงภาษาธรรมดา จะโดนใจทุกคนจนประสบความสำเร็จมากขนาดนี้และอยากบอกทุกคนว่า ผมจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ แต่ยังคงความเป็นตัวผมแม้ว่าตลาดจะเปลี่ยนไปแล้ว ผมก็จะร้องท่วงทำนองแบบนี้ต่อไป เพื่อคงความเป็นอัตลักษณ์ของผมเอาไว้ครับ


ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : konghuayrai , taewaew_natapohn , ken_phupoom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook