มาเช็คอายุกัน!! ย้อนอดีต 10 เพลงดังจากปี 2533 ที่คุณคิดถึง | Sanook Music

มาเช็คอายุกัน!! ย้อนอดีต 10 เพลงดังจากปี 2533 ที่คุณคิดถึง

มาเช็คอายุกัน!! ย้อนอดีต 10 เพลงดังจากปี 2533 ที่คุณคิดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุค 90’s ดูเหมือนวงการเพลงบ้านเราจะมีการพัฒนาไปหลากหลายทิศทาง มีศิลปินวัยรุ่นหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายและต่างได้รับความนิยม กลายเป็นไอคอนของคนในยุคนั้น  แฟชั่นเสื้อผ้า การทำผม และเครื่องใช้ต่างๆก็ถูกลอกเลียนแบบตามศิลปินที่เราชื่นชอบ หลายคนที่เกิดในยุค 90 ย่อมรู้ดีว่าความคลั่งไคล้ศิลปินมีมากขนาดไหน พลงฮิตมากมายเกิดขึ้นในยุคนี้ และนี่คือ 10 สุดยอดเพลงฮิตที่คิดถึงในปี 1990  

1. คู่กัด /เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

นี่คือเพลงที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ลูกเด็กเล็กแดงสมัยนั้น ร้องกันได้แทบทุกคนประหนึ่งเป็นเพลงประจำโรงเรียน มีงานปีใหม่ งานกีฬาสีเมื่อไรเพลงนี้จะถูกนำมาใช้เต้น ใช้เชียร์เสมอๆ จนถึงปัจจุบัน ไปคาราโอเกะกับเพื่อนแม่เรายังได้ยินและน่าแปลกที่เราร้องตามได้เฉยเลย

คลิกฟังเพลง คู่กัด - เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

2. ถอยดีกว่า/ อ้อม สุนิสา

เพลงเปิดตัวที่ทำให้สาวห้าวคนนี้ครองใจวัยรุ่นทั้งเมือง ด้วยบุคลิกและเสียงร้องแบบกวนๆ แถมยังได้โปรดิวเซอร์มือทองมาช่วยทำเพลงที่มีเนื้อหาแบบไม่แคร์สื่อ อ้อม สุนิสา จึงเป็นเข้าวินเป็นศิลปินไอคอนของยุค 90

คลิกฟังเพลง ถอยดีกว่า - อ้อม สุนิสา

3. ลาออก /บิลลี่

เนื้อเพลงนี้ต้องบอกเลยว่ามันจี๊ดใจคนทุกยุค จนช่วงนั้นเจ้าของบริษัทห้างร้านถึงขั้นขอร้องให้คลื่นวิทยุลดการเปิดลดในเวลาทำงาน  และเพลงดังยาวจนถึงปัจจุบัน แต่บอกเลยว่า พี่บิลลี่ในยุค 90 หล่อมาก

คลิกฟังเพลง ลาออก - บิลลี่ 

4. กลับดึก /ใหม่ เจริญปุระ

นี่คือร็อคเกอร์สาวที่ดังที่สุดในยุด 90 กับฉายา “แหบเสน่ห์” เธอทำยอดขายเทปรวมทุกอัลบั้มกว่า 5 ล้านตลับ และ “กลับดึก” คือเพลงดังที่ไม่ว่าจะไปที่ผับแห่งไหนจะต้องมีการเปิดเต้นและเล่นสดกันตลอดเวลาจนถึงปัจจุบัน  

คลิกฟังเพลง กลับดึก - ใหม่ เจริญปุระ

5. เสือ/ฮันนี่

เพลงนี้ดังตีคู่มากับเพลง “คู่กัด” ของพี่เบิร์ด  งานโรงเรียนเมื่อไรต้องได้ร้องและเต้นเพลงนี้ทุกปี

คลิกฟังเพลง เสือ - ฮันนี่ ภัสสร 

6. ออกมาเต้น/ติ๊ก ชีโร่

ติ๊ก ชีโร่ในยุคนั้นคือนักเต้นเท้าไฟ อัลบั้มแรกของเขาประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม “ออกมาเต้น”  คือเพลงฮิตของอัลบั้ม ทุกงานเทศกาลต่างๆเพลงนี้จะถูกเปิดเชิญแขกเหรื่อให้ลุกขึ้นมาเต้นโดยพร้อมเพรียงกัน

คลิกฟังเพลง ออกมาเต้น - ติ๊ก ชีโร่

7. เจ้าภาพจงเจริญ/สามโทน

เพลงฮิตประจำงานบุญ งานฉลองปีใหม่ ขึ้นบ้านใหม่ เรามักจะได้ยินเพลงนี้เสมอ จนถึงปัจจุบันเพลงนี้ยังคงถูกเปิดใช้อย่างต่อเนื่อง แม้ไม่รู้จักศิลปินแต่รับรองว่าต้องร้องตามได้

คลิกฟังเพลง เจ้าภาพจงเจริญ - สามโทน

8. เธอปันใจ/อัสนี วสันต์ โชติกุล

เป็นดูโอพี่น้องที่เขย่าวงการเพลงร็อคและสร้างสรรค์เพลงฮิตมากมายทั้งเพลงจังหวะสนุกและเพลงเศร้าตรอมใจ  เธอปันใจคือเพลงสัญลักษณ์ของเพลงจิ๊กโก๋อกหักในตำนานของยุค 90    

คลิกฟังเพลง เธอปันใจ - อัสนี วสันต์ โชติกุล

9. ใจไม่ด้านพอ/อริสมันต์

เพลงแจ้งเกิดของอริสมันต์ ซึ่งเป็นรู้จักในวงกว้างและทำให้เขาได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเอกลักษณ์การแต่งเนื้อร้องที่แตกต่างจากศิลปินทั่วไป และเสียงร้องที่ถูกเรียกว่า “เสียงอมฮอลล์"

 คลิกฟังเพลง ใจไม่ด้านพอ - อริสมันต์

10. ปาฏิหาริย์ /กบ ทรงสิทธิ์

เพลงฮิตสุดคลาสสิคจากอัลบั้มที่ 2 ที่ชื่อว่า ”กบใสๆ” อัลบั้มนี้มีเพลงเพราะมากมาย โดยเฉพาะเพลง “ปาฏิหาริย์” ซึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่ปล่อยออกมาก็ได้รับกระแสตอบรับมากมาย ถึงตอนนี้แม้จะผ่านไป 20 กว่าปีแล้ว เพลงนี้ยังได้รับความนิยมถูกนำมาร้องกันอย่างสม่ำเสมอ

คลิกฟังเพลง ปาฏิหาริย์ - กบ ทรงสิทธิ์

ยังมีเพลงดังเพลงฮิตอีกมากมายนับตั้งแต่ปี 1990 – 1999 และ JOOX จะรวบรวมมาให้ได้ฟังกันต่อไปหรือคุณก็สามารถแชร์เพลงที่คิดถึงกับเรา

Story : Prat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook