"คริสติน่า อากีล่าร์" จากผู้ประกวดนางงาม สู่ราชินีเพลงแดนซ์! | Sanook Music

"คริสติน่า อากีล่าร์" จากผู้ประกวดนางงาม สู่ราชินีเพลงแดนซ์!

"คริสติน่า อากีล่าร์" จากผู้ประกวดนางงาม สู่ราชินีเพลงแดนซ์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ศิลปินคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จมียอดขายเกินหลักร้อยล้านตลับนั้น จัดว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมาก แต่การที่ศิลปินคนหนึ่งจะมียอดขายล้านตลับมากถึงสี่อัลบั้มนั้น จัดว่าเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายสุดๆ ซึ่งในประเทศไทยนั้นมีศิลปินหญิงท่านหนึ่งที่ทำลายสถิติดังกล่าวได้ ก็คือคุณ คริสติน่า อากีล่าร์ ศิลปินลูกครึ่งเจ้าของฉายา Queen of Dance เมืองไทย นั่นเอง


โดยในตอนแรกนั้นคุณคริสติน่านั้นเป็นศิลปินลูกครึ่งฟิลิปปินส์และฝรั่งเศส โดยในปี 2527 เธอเคยเข้าประกวดนางสาวไทยด้วยชื่อ ตรีจินดา อากีล่าร์สกุล แต่ไม่ได้รางวัล และหลังจากเธอได้ไปเรียนต่อที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง และได้กลายเป็นศิลปินในค่ายแกรมมี่จากการชักชวนของคุณ เต๋อ เรวัต ที่เป็นเพื่อนของคุณพ่อนั่นเอง 

และในปี 2533 คุณคริสติน่าก็มีผลงานอัลบั้มแรกในชื่อ นินจา ที่เธอได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่างคุณ ชาตรี คงสุวรรณ โดยอัลบั้มนี้นั้นมีเพลงฮิตรวมอยู่มากมาย อย่างเช่นเพลง นินจา พลิกล๊อค,ประวัติศาสตร์, หัวใจขอมา จนทำให้อัลบั้มนี้มียอดขายทะลุหลักล้านในเวลาแค่สองเดือน และทำให้เธอเป็นศิลปินหญิงชาวไทยคนแรกที่มียอดขายเกินหลักล้าน และความสำเร็จจากอัลบั้มแรกก็ทำให้คุณคริสติน่ามีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองเป็นครั้งแรกที่ MBK Hall ในปี 2534

คลิกฟังเพลง จากอัลบั้ม นินจา ได้ที่นี่

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง นินจา - คริสติน่า อากีล่าร์

ซึ่งความสำเร็จของอัลบั้มชุดแรกก็ทำให้คุณคริสติน่ามีผลงานชุด อาวุธลับ อัลบั้มยอดขายล้านตลับ ที่มาพร้อมเพลงฮิต จริงไม่กลัว , ปัญหาโลกแตก ,ไม่อยากจะเชื่อเลย โดยผลงานชุดนี้แฟนเพลงได้เห็นพัฒนาการที่ชัดเจนทั้งการเต้น รวมถึงแฟชั่นที่มีสีสันแบบยุค 90s มากขึ้น ซึ่งความสำเร็จของอัลบั้มชุดนี้ก็ทำให้คุณคริสติน่าได้รางวัล MTV Asian Viewers Choice Award ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม อาวุธลับ ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอ จริงไม่กลัว - คริสติน่า อากีล่าร์

แต่อัลบั้มที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดของคุณคริสติน่า ก็คืออัลบั้มชุด Red beat รหัสร้อน ที่มาพร้อมเพลง ไม่ยากหรอก, ไปด้วยกันนะ , นาทีที่ยิ่งใหญ่ โดยนอกจากผลงานเพลงแล้ว อัลบั้มนี้แฟชั่นการแต่งตัวที่เซ็กซี่ และทรงผมสั้นที่มักจะถูกเรียกว่าทรงสัปปะรดก็มีกระแสตอบรับที่ฮือฮามาก ซึ่งส่วนผสมอันลงตัวทางสไตล์และดนตรีเหล่านี้ ก็ทำให้ยอดขายอัลบั้มนี้สูงถึงสามล้่านชุด ซึ่งเป็นสถิติของวงการเพลงไทยที่ไม่มีศิลปินหญิงคนไหนเคยทำได้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Red Beat รหัสร้อน

นอกจากผลงานอัลบั้มเดี่ยวแล้ว คุณคริสติน่าก็จัดว่าเป็นอีกศิลปินที่ได้เข้าร่วมโปรเจ็คกับค่ายแกรมมี่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม ขนนกและดอกไม้ หรือ อัลบั้ม 6.2.12 ซึ่งอัลบั้มทั้งสองนั้นก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จนในปี 2540 เธอก็ได้มาพร้อมอัลบั้มชุด Golden Eye อีกหนึ่งอัลบั้มที่ทำสถิติล้านตลับ จากผลงานเพลงฮิตอย่างเช่นเพลง อย่ามองตรงนั้น , ฝากความยินดี ,พูดอีกที โดยหลายๆเพลงจากอัลบั้มนี้ก็ได้รับความนิยมมากจนถึงยุคปัจจุบัน และมีศิลปินรุ่นน้องนำมาคัฟเวอร์มากมาย เรียกได้ว่าถึงแม้ปี 2540 จะมีวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงทางยอดขายของอัลบั้มชุดนี้ได้เลย  

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Golden Eye ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง พูดอีกที - คริสติน่า อากีล่าร์

ถึงแม้ว่าผลงานในอัลบั้มชุดหลังๆ ของคริสติน่าจะไม่ได้มียอดขายทะลุหลักล้านชุด เพราะการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในวงการเพลงไทย แต่เธอก็ยังเสนอความแปลกใหม่ทางแนวเพลงและแฟชั่นเสมอกับทุกอัลบั้มที่ทำ รวมถึงได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงช้าเนื้อหากินใจด้วย อย่างเช่นเพลง ห้องเดิม จากอัลบั้ม Paradise และเพลง วางมีดได้หรือยัง จากอัลบั้มชุด C. Space 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม C.SPACE ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอ วางมีดได้หรือยัง - คริสติน่า อากีล่าร์

ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้แฟนเพลงจะไม่ได้ชมผลงานเพลงอัลบั้มใหม่ของคุณคริสติน่า แต่เธอก็ยังขึ้นคอนเสิร์ตหลายๆเวที ไม่ว่าจะเป็นการแจมในคอนเสิร์ตกลุ่ม หรือแม้แต่คอนเสิร์ตเดี่ยว ซึ่งถึงเกือบทุกคอนเสิร์ตของเธอมีกระแสตอบรับที่ดีมาก เพราะถึงแม้จะมีอายุที่มากขึ้น แต่สปิริตและความเต็มที่ในการแสดงของคุณคริสติน่านั้นไม่ลดลงเลย

ภาพโปรโมทคอนเสิร์ต Christina Kingdom เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

และสุดสัปดาห์นี้ แฟนเพลงจะได้เห็นคุณคริสติน่า บนเวทีคอนเสิร์ตล้านตลับกันแน่นอน ซึ่งทาง Sanook! music เองเชื่อว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้จะต้องประสบความสำเร็จและอยู่ในใจแฟนเพลงแน่นอน   

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram C_Aguilar และ Facebook Christina Aguilar Fanpage 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "คริสติน่า อากีล่าร์" จากผู้ประกวดนางงาม สู่ราชินีเพลงแดนซ์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook